Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điều hòa Gree không hiện nhiệt độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi điều hòa Gree không hiện nhiệt độ do nguyên nhân nào? Cách khắc phục điều này như thế nào cho nhanh nhất và đơn giản nhất? Tất cả sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây.

Bỗng dưng điều hòa Gree không hiện nhiệt độ, bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thêm câu trả lời nhé.

Máy điều hòa Gree của nước nào?

Gree – thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc, có trụ sở chính tại Châu Hải, Trung Quốc. Những dòng sản phẩm được kinh doanh tại Việt Nam và sản xuất, lắp đặt chủ yếu tại nước này. Ngoài ra, thương hiệu còn có đến 14 nhà máy sản xuất trải dài khắp thế giới bao gồm Brazil, Pakistan, Indonesia,…

Với quy mô 929 phòng Lads, hơn 14000 kỹ sư chuyên nghiệp, 2 trung tâm R&D đạt chuẩn quốc tế và 96 trung tâm nghiên cứu. Gree luôn dẫn đầu trong việc nghiên cứu phát triển và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào sản phẩm giúp điều hòa Gree đạt tiêu chuẩn châu u, góp phần khẳng định độ uy tín với khách hàng.

điều hòa Gree không hiện nhiệt độ
Xuất xứ điều hòa Gree

Thương hiệu đang đứng ở vị trí 260/2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới năm 2019 dựa theo bình chọn và thống kê của tạp chí danh tiếng FORBES, cũng như nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo doanh thu do tạp chí FORTUNE bình chọn.

Tác dụng của đèn LED hiển thị trên điều hòa Gree

Tất cả các dòng sản phẩm máy điều hòa Gree đều được trang bị màn hình LED hiển thị ở trên dàn lạnh. Màn hình LED này giúp bạn dễ dàng quan sát và điều chỉnh được nhiệt độ của máy điều hòa ngay cả khi vào ban đêm.

Ngoài ra, màn hình đèn LED này có chức năng như là một chiếc đèn ngủ. Tuy nhiên, nếu ánh sáng của đèn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và là bạn khó ngủ hơn thì bạn có thể tắt chức năng này bằng cách nhấn vào nút LIGHT nằm trên điều khiển (remote).

Những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy điều hòa Gree không hiện nhiệt độ

1. Sử dụng sai chế độ của điều khiển

Trên điều khiển của máy điều hòa Gree được tích hợp nút LIGHT. Nút LIGHT này có chức năng bật hoặc tắt màn hình hiển thị đèn LED trên nhiệt độ. Nếu như bạn nhấn vào nút này có thể khiến điều hòa của bạn không hiển thị nhiệt độ.

Để có thể khắc phục tình trạng máy điều hòa Gree không hiện nhiệt độ, bạn chỉ cần nhấn vào nút LIGHT trên điều khiển. Khi ấy, màn hình LED trên dàn lạnh của máy điều hòa sẽ hiển thị trở lại. Nếu bạn không muốn tiếp tục cho điều hòa hiển thị nhiệt độ, bạn chỉ cần nhấn nút LIGHT lại một lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử cách này nhưng vẫn không được, hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để tìm hiểu thêm nguyên nhân cụ thể nhé.

điều hòa Gree không hiện nhiệt độ
Một số nguyên nhân điều hòa Gree không hiện nhiệt độ

2. Dây tín hiệu của điều hòa bị lỏng hoặc đứt

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến của máy không hiển thị nhiệt độ là dây tín hiệu của máy đã bị đứt. Bạn lấy 2 tay lật phần nắp mặt nạ của mặt lạnh lên và kiểm tra xem dây tín hiệu từ mạch điều khiển chính dẫn đến màn hình LED có bị lỏng hay bị chuột cắn hay không. Nếu chỉ bị lỏng, bạn chỉ cần cắm lại phần jack kết nối, nhưng nếu bị chuột cắn thì bạn phải nối lại dây. Như vậy bạn đã khắc phục được tình trạng của máy điều hòa Gree không hiện nhiệt độ.

3. Điều hòa Gree không hiện nhiệt độ là do hỏng mạch điều khiển

Sau khi đã kiểm tra và khắc phục 2 nguyên nhân trên nhưng máy vẫn không hiện nhiệt độ thì có thể phần mạch điều khiển của máy đã bị hư hỏng. Nếu gặp phải lỗi này bạn nên liên hệ các trung tâm bảo hành Gree để được hỗ trợ và xử lý.

điều hòa Gree không hiện nhiệt độ
Một số cách khắc phục lỗi

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục về tình trạng điều hòa Gree không hiện nhiệt độ, hy vọng bạn có thêm những thông tin bổ ích để tham khảo và ứng dụng khi chẳng may gặp phải lỗi trên.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!