Tại sao điều hòa Gree không mở cánh? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao điều hòa Gree không mở cánh? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm lỗi sai này trong bài viết dưới đây nhé.

Nhiều trường hợp điều hòa Gree bị lỗi nhưng không thông báo tín hiệu khiến cho người dùng bối rối không biết cách xử trí. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc điều hòa Gree không mở cánh và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách xử lý qua bài viết sau nhé.

Tác dụng của cánh vẫy điều hoà là gì?

Cánh vẫy điều hòa hay còn gọi là cánh đảo gió, là bộ phận quan trọng mà điều hoà nào cũng có. Mặc dù khi cánh vẫy bị hỏng sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy, tuy nhiên nó khiên cho hơi mát tỏa ra không đều,  không thể mang hơi lạnh lan tỏa khắp phòng, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn.

Cánh vẫy điều hòa có công dụng thiết yếu như sau:

  • Giúp làm lạnh nhanh chóng, nhiệt độ phòng nhanh chóng đạt độ thoáng, độ ẩm tốt.
  • Giúp điều hòa không khí trong phòng.
  • Lan tỏa khí lạnh tới các vị trí mong muốn.
  • Tăng diện tích làm mát.
  • Tiết kiệm nguồn điện.
  • Mang lại cảm giác thoải mái, êm ái và dễ chịu khi sử dụng.
  • Tăng tính thẩm mỹ, hiện đại và sang trọng cho chiếc điều hòa.
điều hòa Gree không mở cánh
Tác dụng của cánh vẫy điều hòa

Nguyên nhân và các cách khắc phục khi điều hòa Gree không mở cánh

1. Chưa bật chế độ đảo gió trên điều hòa Gree

Nguyên nhân này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có khá nhiều người dùng mắc phải vì không để ý. Chế độ đảo gió chưa được bật thì tất nhiên cánh đảo gió điều hòa nhà bạn không thể hoạt động. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào chế độ đảo gió Swing là được.

2. Điều hòa Gree bị kẹt hoặc bị đứt nguồn điện

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất khi điều hòa Gree không mở cánh. Cánh gió hoạt động nhờ mô-tơ nên khi cánh không hoạt động thì đầu tiên, bạn nên kiểm tra nguồn điện. Trường hợp nguồn điện bị đứt, bạn có thể nối lại và kiểm tra thật kỹ để tránh bị điện giật.

Trường hợp khác có thể là do cánh quạt bị kẹt vào một vật gì đó nên không thể vẫy được. Bạn nên kiểm tra trực tiếp trên cừa miệng gió thổi có vật dị nào không nhé.

điều hòa Gree không mở cánh
Một số nguyên nhân mà điều hòa Gree không mở cánh

3. Chuột cắn đứt dây điện

Chuột là động vật hầu hết mọi người đều ghét vì những tác hại mà nó mang lại. Điển hình trong trường hợp này, chuột cắn đứt dây điện của mô-tơ cánh đảo gió khiến cánh vẫy không thể hoạt động được. Cách duy nhất là bạn kiểm tra kỹ đường dây điện nguồn xem có bị chuột cắn không nhé.

4. Gãy chốt nhựa của cánh vẫy

Cánh vẫy được giữ trên dàn lạnh bằng một cái chốt nhựa siêu nhỏ, có thể gây bất cứ lúc nào. Đặc biệt, trong quá trình lắp đặt, đôi khi những người thợ lắp mạnh tay có thể khiến chốt vô tình bị gãy mà không biết.

Trường hợp nữa là khi sử dụng điều hòa một thời gian dài hoặc do có va đập mạnh nào đó trong quá trình sử dụng cũng có thể khiến chốt bị gãy. Bạn hãy kiểm tra bằng cách tháo mặt nạ của điều hòa ra nhé.

Điều hòa Gree không mở cánh liệu có ảnh hưởng gì không?

Tin vui là điều hòa của bạn vẫn sẽ hoạt động bình thường dù cho cánh vẫy có mở được hay không. Việc này không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của điều hòa hay quá trình làm mát của điều hòa. Tuy nhiên, nó sẽ không thể thổi gió đến những chỗ bạn mong muốn.

điều hòa Gree không mở cánh
Ảnh hưởng của việc điều hòa Gree không mở cánh

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Gree không mở cánh. Vấn đề này không quá nghiêm trong và không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động cũng như khả năng làm lạnh của máy. Nếu bạn lo lắng thì cũng có thể mua cánh vẫy mới để thay thế.

Tin tức về Điều hòa