Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E19 của máy rửa bát Bosch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E19 máy rửa bát Bosch chính là một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Cùng xem nguyên nhân và cách khắc phục qua nội dung sau.

Đối với những thiết bị công nghệ hiện đại như máy rửa bát thì việc gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều hết sức bình thường. Những trường hợp này tùy theo lỗi lớn hay nhỏ mà chúng ta có thể tự sửa chữa hoặc mang đến trung tâm bảo hành. Trong đó lỗi E19 máy rửa bát Bosch là thường xuyên xảy ra. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến lỗi E19 cũng như cách khắc phục như thế nào hiệu quả? Theo dõi ngay sau đây.

Mã lỗi E19 máy rửa bát Bosch là gì?

Khi máy rửa bát Bosch báo lỗi E19 có nghĩa là máy rửa bát Bosch bị rò rỉ nước do phao cảm biến kích hoạt và báo lỗi. Khi đó máy rửa bát Bosch sẽ tự động ngừng hoạt động cho đến khi lỗi được khắc phục.

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Lỗi E19 máy rửa bát có thể do bị rò rỉ nước

Để nhận biết máy rửa bát Bosch bị lỗi E19, cách đơn giản nhất là nhìn vào màn hình hiển thị trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch bạn sẽ thấy thông báo lỗi E19.

Nguyên nhân gây ra lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, trong đó nguyên nhân chính là do điện áp và dòng điện của nhà bạn không ổn định từ đó làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của van tuần hoàn máy. Ngoài ra còn có các lý do chính khác như:

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch báo lỗi E19
  • Do máy lâu ngày không sử dụng hoặc có quá nhiều cặn bẩn trong bồn chứa không được vệ sinh dẫn đến van ngắt nước (van két nước / van tuần hoàn) bị kẹt không hoạt động được, khiến hệ thống chạy quá tải. Lúc này van điện hoạt động chậm lại hoặc cuộn dây xử lý tải bị đứt, nếu nặng sẽ làm hỏng các linh kiện trên mạch nguồn và khiến máy rửa bát không hoạt động được.
  • Do máy hoạt động liên tục trong thời gian khiến van xả và van ngắt nước bị quá nhiệt.
  • Do côn trùng hoặc chuột cắn làm đứt dây kết nối từ van nước đến mạch nguồn của máy.

Van ngắt nước là một bộ phận của bộ trao đổi nhiệt nằm ở bên hông của máy rửa bát Bosch. Bộ phận này có chức năng đảm bảo cung cấp nước trong quá trình hoạt động với nhiệt độ chính xác, hạn chế bát đĩa bị quá nhiệt và tiết kiệm năng lượng.

Hướng dẫn khắc phục máy rửa bát Bosch bị lỗi E19

Khi gặp lỗi E19, việc đơn giản đầu tiên bạn có thể khắc phục là kiểm tra lại đường thoát nước xem có bị đọng rác hay thức ăn thừa hay không. Nếu có, cần phải làm sạch đường thoát nước. Sau đó khởi động lại máy.

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Khắc phục triệt để lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch

Trường hợp sau khi vệ sinh mà máy vẫn không hoạt động thì có thể lỗi chính do hỏng van. Cách khắc phục hiệu quả nhất chính là bạn cần tháo van và thay thế. 

  • Bước 1: Bạn cần xả hết lượng nước thừa bên trong ra ngoài máy
  • Bước 2: Điều chỉnh van tuần hoàn theo đúng chiều kim đồng hồ
  • Bước 3: khi van của máy rửa bát Bosch ở vị trí giới hạn, dùng tay kéo nhẹ van theo chiều dọc khỏi bộ phận làm nóng.

Tuy nhiên, trong trường hợp bo mạch chủ bị hư hỏng, bạn không nên tự ý sửa chữa để tránh hư hỏng các bộ phận khác. Websosanh khuyên rằng nếu bạn không phải là dân chuyên sửa chữa thì không nên tự ý sửa chữa máy rửa bát Bosch khi gặp lỗi E19. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ những kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn và đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để giúp xử lý nhanh chóng và triệt để. 

Hy vọng với những chia sẻ trên Websosanh đã giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như hướng khắc phục hiệu quả khi gặp phải lỗi E19 máy rửa bát Bosch. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc có thể liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa gần nhất để hỗ trợ kịp thời. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!