Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không xả nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt không xả nước là lỗi thường gặp khi sử dụng khiến chu trình giặt giũ không thể diễn ra. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây:

Máy giặt không xả nước là một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng khiến bạn không thể giặt quần áo. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây nhé!

Ống xả nước bị tắc nghẽn

máy giặt

Kiểm tra ống xả nước

Máy giặt cho gia đình giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng lâu ngày có thể khiến máy giặt gặp các sự cố, hỏng hóc. Trong đó, ống xả nước bị tắc nghẽn, vặn xoắn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt không xả nước. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ ống thoát nước của máy giặt, nếu ống bị gập thì hãy làm thẳng ống ra. Trong trường hợp ống bị hư hỏng, tắc nghẽn không thể khắc phục thì nên thay bằng ống xả nước mới để máy hoạt động trở lại bình thường.

Nắp máy giặt đóng không chặt

Nắp máy giặt thường được kết nối với một công tắc ẩn trong máy để luôn đảm bảo máy được đóng chặt trước khi thực hiện xả vắt quần áo nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng. Vì thế, khi máy giặt không xả nước bạn nên kiểm tra xem nắp máy giặt đã đóng chặt chưa? Nếu hở thì hay đóng chặt lại để máy bắt đầu thực hiện chu trình giặt.

Dây curoa máy giặt bị hỏng

máy giặt

Máy giặt truyền động gián tiếp sử dụng dây curoa

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc máy giặt giá rẻ thì máy giặt truyền động gián tiếp là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, những chiếc máy giặt sử dụng công nghệ truyền động gián tiếp với động cơ dây curoa có thể bị hỏng dây curoa như giãn, lỏng, tuột ra khỏi động cơ hay đứt sau một thời gian dài sử dụng. Khi dây curoa của máy giặt gặp sự cố, máy sẽ không thể tiếp tục chương trình giặt và đứng yên tại đó. Chính vì thế nên máy cũng sẽ không thoát nước ra ngoài được. Hãy dùng tô vít tháo nắp lưng máy giặt và kiểm tra xem dây curoa có bị hỏng không. Hãy kiểm tra xem máy giặt của mình đang sử dụng loại dây curoa nào sau đó hỏi những nơi bán phụ tùng thay thế hoặc liên hệ các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín. Giá thay thế dây curoa thường dao động khoảng vài trăm nghìn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!