Báo lỗi máy giặt Samsung 5E nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi 5E (còn gọi là SE) là tín hiệu đèn báo lỗi khi xảy ra sự cố ở bộ phận ống xả nước.

Qua một thời gian sử dụng, khó tránh khỏi những trường hợp mà máy giặt Samsung báo lỗi hay gặp sự cố. Trong các  lỗi máy giặt Samsung, lỗi 5E là lỗi thường xảy ra, bạn không nên quá lo ngại, đây là một vấn đề hết sức quen thuộc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và một số cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 5E.

Máy giặt Samsung báo lỗi 5E là gì?

Máy giặt Samsung báo lỗi 5E nguyên nhân do đâu?

  • Lỗi 5E (còn gọi là SE) là tín hiệu đèn báo lỗi khi xảy ra sự cố ở bộ phận ống xả nước. Do một số các nguyên nhân mà hệ thống không thể thải nước bẩn và bộ điều khiển máy giặt sẽ đưa ra lỗi 5E.
  • Lỗi 5E của máy giặt Samsung là vấn đề không quá nghiêm trọng, thường được gặp cả ở máy giặt cửa trước và cửa sau. Để máy có thể hoạt động được bình thường, người dùng nên xác định đúng nguyên nhân và khắc phục đúng cách để máy giặt Samsung không báo lỗi 5E nữa.

Một số nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi 5E?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy giặt bị lỗi cấp nước 5E. Có thể kể đến một số nguyên nhân dưới đây:

  • Ống xả bị nghẹt do có cặn bẩn, bông sợi,vụn vải từ quần áo…
  • Ống xả của máy giặt bị hư, vỡ không bơm nước được.
  • Ống xả bị đóng băng.

Biện pháp khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi 5E

Khi phát hiện lỗi 5E ở máy giặt Samsung, bạn cần xác định đúng nguyên nhân để có cách khắc phục nhanh chóng.

Vệ sinh máy giặt Samsung như thế nào?

Ống xả nước bị tắc nghẽn

  • Nguyên nhânQua một thời gian sử dụng, hệ thống ống xả nước sẽ bị bẩn dẫn đến tình trạng ống xả bị nghẹt hoặc có vật rắn ở bên trong do các cặn bẩn từ quần áo khi giặt thải ra bên ngoài.
  • Cách khắc phục: Biện pháp khắc phục cho tình trạng này khá đơn giản, người sử dụng chỉ cần lấy những vật gây tắc nghẽn ra bên ngoài. Để tránh tình trạng ống nước bị nghẹt, định kỳ người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh cho máy giặt Samsung.

Ống xả nước bị hư hỏng, không bơm nước được

  • Nguyên nhân: Khi đặt máy giặt ở nơi không khô ráo sẽ làm ống bị bào mòn hoặc do các loài động vật như chuột gặm làm hư hỏng ống. Ngoài các nguyên nhân trên, ống xả nước có thể bị lắp sai, khiến nước xả lâu hơn hoặc không bơm nước được.
  • Cách khắc phục: Trong tình huống này, bạn nên liên hệ đến các cơ sở dịch vụ sửa chữa máy giặt Samsung tại nhà. Bởi vì việc tự sửa chữa, tự thay thế, khi bạn không có chuyên môn sẽ dễ khiến tình trạng hư hỏng thêm nghiêm trọng hơn.

Ống xả nước bị đóng băng

  • Nguyên nhân: Khi bạn đang sinh sống ở những vùng lạnh đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng ống nước xả bị đóng băng, có thể do hệ thống ống nước sẽ bị quá lạnh dẫn đến tình trạng như vậy.
  • Cách khắc phụcNếu bạn gặp phải tình trạng ống xả nước bị đóng băng thì bạn nên dội nước nóng lên vòi nước đóng băng. Sau đó, bạn tháo ống xả nước ngâm vào trong nước nóng.

Một số lưu ý giúp bạn bảo quản máy giặt Samsung bền lâu

Máy giặt Samsung nên đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát

Vị trí lắp đặt máy giặt

Nơi lắp đặt có vai trò quan trọng quyết định máy giặt có hoạt động ổn định hay không. Người dùng nên đặt máy giặt Samsung ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc cần phải che chắn máy giặt phù hợp, không nên đặt máy giặt gần nhà bếp hoặc phòng tắm.

Số lượng quần áo và thời gian giặt giũ

  • Khi bạn giặt quần áo với số lượng và thời gian phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện, nước và thời gian, quần áo được giặt sạch hiệu quả và máy giặt bền hơn. Nếu gia đình bạn có nhiều người hoặc giặt khối lượng quần áo nhiều cùng một lúc, bạn nên mua loại máy giặt có khối lượng giặt lớn hơn nhu cầu sử dụng khoảng 1 kg để đảm bảo rằng máy giặt của bạn sẽ hoạt động ổn định, bạn cũng có thể chia ra nhiều lần giặt.
  • Việc giặt quần áo với số lượng quá nhiều, đầy lồng giặt sẽ khiến quần áo của bạn không được giặt sạch hiệu quả, động cơ máy giặt sẽ không được hoạt động tốt. Bạn nên giặt với số lượng quần áo khoảng từ 1/2 đến tối đa 3/4 lồng giặt.

Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ khắc phục được tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi 5E. Cảm ơn các bạn  đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!