Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khóa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khóa khá phổ biến đối với người dùng hiện nay. Vậy nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào?

Khi sử dụng máy giặt LG, bạn có thể gặp phải một số lỗi khá khó chịu, chẳng hạn như cửa máy giặt LG không mở được vì một lý do nào đó. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân tại sao cửa máy giặt LG 8kg cửa ngang không mở và cách xử lý nhanh chóng.

Nguyên nhân khi máy giặt LG không mở được cửa 

Nếu cửa không mở sau khi máy giặt LG đã hoàn thành chu trình, hãy kiểm tra xem còn nước trong lồng giặt hay bộ phận điều khiển bên trong máy bị trục trặc.

Nếu chiếc máy giặt LG mà gia đình bạn đang sử dụng bỗng nhiên không sử dụng được và bạn muốn mở cửa để lấy quần áo hoặc cho thêm quần áo vào giặt … nhưng cửa máy giặt mãi không mở thì có thể là do sự cố. Nguyên nhân có thể là một trong những điều sau:

  • Máy giặt LG chưa hoàn thành chương trình giặt.
  • Trống của máy giặt LG đang tiếp tục quay.
  • Có nước bên trong lồng giặt của máy giặt LG.
  • Lệnh mở cửa máy giặt LG chưa được hiển thị trên mạch điều khiển.
  • Khóa cửa / công tắc cửa máy giặt LG bị hư.

Máy giặt LG 8kg cửa ngang

Cách xử lý khi máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khóa 

  • Trong trường hợp không mở được cửa máy giặt LG, với mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Vì thế, bạn cần xác định rõ nguyên nhân mà máy nhà mình đang gặp phải để có cách khắc phục phù hợp.
  • Vì không có cửa phụ để thêm quần áo vào máy giặt cửa trước của LG và bạn không thể thêm quần áo vào quá trình giặt đang diễn ra, bạn sẽ cần phải đợi cho đến khi máy giặt LG hoàn thành chu trình trước khi thêm quần áo vào. quần áo. Bạn sẽ không thể mở cửa cho đến khi máy kết thúc quá trình giặt đã được chọn trước đó. 
  • Máy giặt LG 8kg cửa ngang được tích hợp công tắc cửa bên trong máy để bảo vệ an toàn cho người dùng khi máy hoạt động. Các công tắc cửa này thường được tìm thấy ở mặt trước của máy giặt. Khi chu trình của máy giặt được bắt đầu, điều khiển của máy giặt sẽ kích hoạt động cơ điện để hỗ trợ ngăn không cho cửa máy giặt bị mở. Trong hầu hết các trường hợp, cửa máy giặt sẽ tự động khóa theo sự điều khiển của mạch điện. 

cách khắc phục máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khóa

  • Mạch điều khiển sẽ tự động điều khiển và kích hoạt chế độ mở khóa khi chu trình giặt hoàn tất. Điều này sẽ cho phép mở cửa máy giặt khi kết thúc chu trình giặt. Và khi máy giặt đã thực hiện xong chương trình giặt trong khoảng hai đến ba phút, bạn sẽ có thể mở cửa. Tuy nhiên, nếu máy giặt của bạn vẫn “đứng yên” tại thời điểm này điều đó có nghĩa công tắc cửa trên máy giặt của bạn không hoạt động bình thường. Với trường hợp này bạn cần liên hệ trực tiếp với trung tâm sửa chữa máy giặt để có được cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Trong trường hợp không thể tự sửa máy giặt LG do các vấn đề về hoạt động của mạch điều khiển, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia chuyên sửa máy giặt.

máy giặt LG cửa ngang

Tổng kết 

Trong quá trình sử dụng hằng ngày, sẽ khó tránh khỏi máy giặt LG gặp những lỗi cơ bản như không thể mở được cửa. Nếu máy giặt của gia đình bạn cũng gặp tình trạng tương tự như máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khóa thì trên đây là một số nguyên nhân chính cũng như cách khắc phục tốt nhất. Tuy nhiên, với mỗi dòng máy sẽ có những nguyên nhân khác nhau, bạn cần xác định rõ và chuẩn xác để đưa ra cách xử lý tốt nhất. Đối với những lỗi liên quan đến bộ phận điều khiển bên trong, hãy liên hệ với các trung tâm sửa chữa để khắc phục được một cách hiệu quả và tối ưu nhất. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!