Phải làm sao khi máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trường hợp máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá là do chức năng CL được kích hoạt. Đây không phải lỗi và có cách khắc phục chi tiết ngay dưới đây.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sửa lỗi máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá mà không cần gọi thợ. Rõ ràng có rất nhiều website khác đã cung cấp cách chữa lỗi máy giặt LG nhưng có thể quá phức tạp hay khó hiểu. Hãy để Web So Sánh đưa cho bạn những giải pháp đơn giản ai cũng làm được dưới đây.

Nguyên nhân khiến máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá

máy giặt LG báo lỗi CL

Thường khi người dùng hỏi về lỗi bị khoá của máy cửa ngang chính là nói về lỗi CL. CL là cụm từ viết tắt của Child Lock, tức là khoá trẻ em. Cụm từ này rõ ràng đã nói rõ tác dụng là kích hoạt nhằm hạn chế sự ảnh hưởng hay nghịch phá từ trẻ nhỏ. Máy giặt là dụng cụ dành cho người lớn để làm sạch quần áo, đồ dùng nhưng trong quá trình máy vận hành với các gia đình có trẻ nhỏ không thể tránh khỏi trường hợp là trẻ sẽ nghịch phá mở cửa hay thò tay vào máy đang quay với tốc độ cao, đang xả nước, vắt, cực kỳ nguy hiểm. Để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ cũng như người sử dụng nói chung, LG và các nhà sản xuất khác tạo ra chức năng CL này để bảo vệ.

CL – khoá trẻ em có thể dùng cả khi máy đang không sử dụng. Chỉ cần bấm kích hoạt chức năng khoá là đồng nghĩa mọi phím trên máy đều sẽ không hoạt động ngoại trừ nút nguồn. Như thế trẻ em có thể nghịch với máy mà yên tâm là máy không hoạt động.

máy giặt LG báo lỗi CL

Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ thành thạo chức năng này. Nhiều người từ lúc máy mới đến khi hỏng hóc cũng không dùng đến và chưa biết đến chức năng này. Nhiều khi nhìn chữ CL vì ấn nhầm còn tưởng máy bị lỗi. Lúc đó loay hoay không biết làm sao để có thể tắt được chức năng này.

Hướng dẫn khắc phục máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá

Khẳng định ngay từ ban đầu cho bạn là CL không phải lỗi hư hỏng bởi đây là một chức năng của máy. Tắt chức năng CL thì máy hoạt động bình thường chứ bạn hoàn toàn không cần thiết phải gọi bên dịch vụ sửa chữa làm gì. Tuỳ mỗi đời máy mà nhà sản xuất viết ký hiệu chức năng khoá trẻ em khác nhau. Thường thì sẽ có ký hiệu giữa hai nút bấm với hình vẽ là ổ khoá vòng lấy 2 nút này.

Máy giặt LG lỗi CL

  • Máy giặt LG bị khoá trẻ em với dòng cửa ngang đời cũ thì bật/tắt bằng cách ấn hai nút là TEMP và OPTION.
  • Với một số dòng thì là WASH và RINSE.
  • Bài viết này nói về máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá nhưng vẫn sẽ bật mí thêm cho bạn về dòng cửa trên Inverter thì là 2 phím RINSE và SPIN.
  • Chỉ cần ấn giữ 2 phím chức năng này trong vòng 3 giây là đã có thể tắt hay là kích hoạt được chức năng này.
  • Một số dòng máy hiện đại có nút riêng là Delay End (Child Lock) thì chỉ cần ấn giữ nút này 3 giây là được rồi.

Máy giặt LG bị khoá CL, khắc phục đơn giản

Có thể thấy là máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá không phải lỗi khó khăn. Tuy nhiên một số dòng máy thì không có kí hiệu ổ khoá giữa hai nút bạn lại phải xem hướng dẫn sử dụng cụ thể hay liên hệ đơn vị bảo hành. Ngoài ra thì tiện ích CL dù có thì vẫn khuyến cáo nên lắp đặt máy ở vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ để hạn chế rủi ro.

máy giặt LG báo lỗi CL

Với những gia đình có người già thì chức năng này vẫn gây ra chút phiền phức nữa. Thế nên cũng nên hướng dẫn cụ thể, chi tiết tránh người có tuổi cảm thấy hoang mang khi sử dụng.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn không phải hoang mang khi thấy máy giặt LG 8kg cửa ngang bị khoá nữa. Bạn còn biết được thêm một tiện ích tối ưu của máy, vô cùng thiết yếu.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!