Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi EC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình LED của máy giặt Sanyo báo lỗi EC khiến máy giặt không chạy. Vậy nguyên nhân do đâu máy giặt Sanyo bị lỗi EC và cách khắc phục như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Khi máy giặt Sanyo của bạn hiển thị lỗi EC trên màn hình, điều đó cho bạn biết rằng máy giặt của bạn đang gặp vấn đề với động cơ. Hiện tượng lỗi EC máy giặt Sanyo chỉ xảy ra khi động cơ máy giặt không chạy. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi EC mời các bạn cùng xem nội dung bài viết dưới đây để có thể tự đánh giá và khắc phục sự cố nhé.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi EC

Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi EC
Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi EC

Có 4 nguyên nhân chính khiến máy giặt Sanyo báo lỗi EC, đó là:

– Do động cơ của máy giặt bị hỏng. – Do máy giặt bị đứt dây vào mô tơ. – Do hỏng tụ điện máy giặt. – Do hư board mạch điện tử.

Tùy theo nguyên nhân mà phương pháp sửa chữa khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách sửa lỗi EC chi tiết ngay sau đây.

Cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC cho người dùng

Cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC cho người dùng
Cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC cho người dùng

Máy giặt Sanyo báo EC bị đứt dây điện xuống động cơ

Nếu máy giặt Sanyo của bạn bị đứt dây vào mô tơ, mô tơ máy giặt không quay và máy báo lỗi EC. Với lỗi này bạn phải tự đánh giá xem đường cấp điện vào mô tơ có bị đứt hay không, cần nối lại dây theo màu của dây thì mô tơ máy giặt mới chạy và hết lỗi EC.

Động cơ máy giặt không chạy do tụ báo lỗi EC

Nguyên nhân động cơ không chạy có thể do tụ khởi động động cơ bị trục trặc như tụ yếu, tụ nổ khiến động cơ không hoạt động, máy báo lỗi EC. Với lỗi này bạn cũng có thể khắc phục như sau: Chúng ta có thể dùng đồng hồ đeo tay để xác định xem tụ kích báo EC còn hoạt động hay hư hỏng gì không để có thể tiến hành thay thế.

Nếu khách hàng là người thường ngày không có kỹ thuật xác định tụ điện trống mái thì lúc này bạn phải mua tụ mới thay thế cho tụ cũ của mình để đánh giá. Các tụ điện của máy giặt Sanyo thường nằm dưới lồng giặt gần động cơ hoặc được gắn vào thành vỏ của máy giặt.

Hỏng động cơ

Khi chúng ta đã đánh giá tụ khởi động động cơ tốt để đánh giá nguồn điện hiện có cho động cơ thì đây là hiện tượng lạ đó là động cơ máy giặt Sanyo của bạn bị hư. Khi xác định được động cơ hỏng bạn cũng có thể mua động cơ khác thay thế máy khởi động lại là hết lỗi.

Mô tả động cơ máy giặt Sanyo bị chết thường ở dạng cuộn đã mục nát. Nếu khách hàng sờ vào mô tơ máy giặt Sanyo và thấy nóng thì 99% mô tơ máy giặt của bạn đã bị hư hỏng.

Bo mạch điện tử bị hư

Nếu khách hàng không có nguồn điện vào mô tơ thì lỗi này là do bo mạch điện tử bị hư. Với lỗi này bạn phải gọi đến trung tâm sửa máy giặt tại nhà để họ khắc phục cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn luôn có thể liên hệ để sở hữu bo mạch mới thay thế cho máy giặt của mình đúng chủng loại và thương hiệu. Việc thay thế bo mạch rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo bo mạch cũ và cắm lại.

Những lưu ý khi tự sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC

Những lưu ý khi tự sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC
Những lưu ý khi tự sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC
  • Khi kiểm tra lỗi EC cho máy giặt Sanyo, bạn phải rút nguồn điện trước để đảm bảo an toàn lao động.
  • Không nên cho máy giặt hoạt động trở lại cho đến khi lỗi EC này đã được khắc phục hoàn toàn.
  • Linh kiện máy giặt Sanyo cũng không quá đắt nên khi phát hiện linh kiện hư hỏng dẫn đến mã lỗi này thì bạn nên thay thế linh kiện chính hãng của Sanyo.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EC, hy vọng những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!