Nguyên nhân và cách khắc phục máy rửa bát Bosch báo lỗi E15

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch báo lỗi E15 là gì? Cách xử lý như thế nào? Để giải đáp được thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay bài viết sau đây của Websosanh.  

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị nhà bếp này. Nhiều người không biết nguyên nhân và cách xử lý khi máy rửa bát Bosch báo lỗi E15. Bài viết hôm nay Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch báo lỗi E15

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch cũng giống như hầu hết các mẫu máy rửa bát khác xảy ra là khi máy bị rò rỉ nước. Cụ thể, khi thấy máy rửa bát hiển thị lỗi E15 tức là cảnh báo người dùng khoang máy đang bị ngập nước. Máy rửa bát bị rò rỉ nước có thể do đường ống bị thủng, máy bơm nước bị lỗi hoặc do sử dụng chất tẩy rửa không đúng.

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E15
Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch báo lỗi E15

Cách khắc phục máy rửa bát Bosch lỗi E15

Lỗi E15 của máy rửa bát Bosch hoàn toàn có thể được khắc phục tại nhà nếu bạn xác định được chính xác nguyên nhân gây ra sự cố thừa nước trong khoang máy. Cụ thể là:

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E15
Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục mã lỗi E15 trên máy rửa bát

1. Cách đơn giản nhất để xử lý lỗi máy rửa bát E15

Đầu tiên, bạn cần tắt chương trình hoạt động trên máy rửa bát, ngắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho máy để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình kiểm tra và sửa chữa.

Nếu bạn nhận thấy bên trong khoang máy bị ngập nước, hãy nghiêng máy rửa bát ra sau 45 độ để nước trong khoang máy thoát ra ngoài một cách nhanh chóng. Sau khi xả hết nước, hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Cuối cùng đó chính là khởi động lại thiết bị và để thiết bị hoạt động bình thường trở lại.

2. Đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Kiểm tra chất tẩy rửa mà bạn đang sử dụng. Nếu là nước rửa chén thông thường hay loại rửa bằng tay thì nên thay ngay lập tức. Thay thế bằng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát.

Nguyên nhân là do khi sử dụng nước rửa chén thông thường sẽ tạo nhiều bọt. Lượng bọt trong máy quá nhiều dẫn đến tràn bọt và nước ra bên ngoài máy. Điều này vừa ảnh hưởng đến hiệu quả rửa bát vừa làm giảm tuổi thọ của máy.

Hơn nữa, trong quá trình hoạt động nhiệt độ của máy rửa bát rất cao. Nước rửa chén thông thường gặp nhiệt độ cao sẽ mất tác dụng tẩy rửa, không những vậy còn sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe.

Lưu ý khi sửa lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch tại nhà

Cách khắc phục lỗi máy rửa bát E15 mà chúng tôi hướng dẫn trên đây là cách đơn giản nhất để bạn nhanh chóng khắc phục sự cố này. Trong trường hợp đã làm theo cách trên mà máy vẫn báo lỗi, không hoạt động được thì bạn nên nhờ đến trung tâm sửa chữa.

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E15
Lưu ý khi sửa máy rửa bát Bosch tại nhà

Ngoài ra, trong trường hợp lỗi E15 của máy rửa bát liên quan sâu đến vấn đề kỹ thuật, bạn hãy nhờ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tự ý tháo lắp máy để sửa chữa. Điều này có thể gây hư hỏng thêm cho máy, ảnh hưởng đến các thành phần khác.

Luôn đảm bảo đã ngắt hết tất cả nguồn điện vào máy trước khi tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Thao tác thực hiện cần được đảm bảo sự nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh làm hỏng hay trầy xước máy.

Qua những chia sẻ hữu ích của bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã có được những hiểu biết nhất định về nguyên nhân và cách sửa máy rửa bát Bosch báo lỗi E15 tại nhà. Nếu bạn cảm thấy không thể tự sửa chữa, hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!