Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điều hoà Daikin báo lỗi U4 trên remote

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hoà Daikin khi sử dụng trong khoảng thời gian dài thì thường xảy ra rất nhiều lỗi cơ bản, tuy nhiên một lỗi hầu như mình thường thấy gần đây trên điều hoà Daikin đó chính là lỗi U4. Vậy mã lỗi U4 này là gì ? Nguyên nhân do đâu ? Cách khắc hiệu quả nhất.

Điều đáng bận tâm nhất là khi lỗi U4 thường xuyên gặp phải ở dòng điều hoà Daikin inverter, chứ không phải loại điều hoà nào khác. Vậy để giúp các bạn khắc phục được sự cố lỗi U4 trên điều hoà Daikin, hôm nay websosanh xin được bật mí cho bạn một cách đơn giản để nhận biết và khắc phục sự cố này hiệu quả nhất.

1 . Nhận biết lỗi U4 trên điều hoà Daikin inverter là do nguyên nhân nào ?

Thường thì người dùng sẽ không hề hay biết đến sự cố này, chỉ khi trên màn hình remote có dấu hiệu báo lỗi U4 thì các bạn có thể nhận biết được, nhưng việc chúng ta không thể nhận biết được nguyên nhân lỗi U4 là do đâu thì đó là một điều đáng bận tâm.

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điều hoà Daikin báo lỗi U4 trên remote

Có một số nguyên nhân mã lỗi U4 trên điều hoà Daikin inverter mà bạn có thể nhận biết được như sau:

  • Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa các dàn lạnh và dàn nóng điều hòa
  • Dây giữa dàn lạnh-dàn nóng, dàn nóng – dàn nóng bị đứt, ngắn mạch, move, đấu sai các cọc đấu điện giữa dàn nóng và dàn lạnh,  dây điện không đảm bảo chất lượng tốt.
  • Đối với máy âm trần hoặc hệ VRV có thêm nguyên nhân đấu sai F1,F2 (dây điều khiển).
  • Nguồn dàn nóng hoặc dàn lạnh bị mất
  • Hỏng van điện từ dàn nóng
  • Hệ thống địa chỉ không phù hợp
  • Lỗi bo dàn lạnh
  • Lỗi bo dàn nóng

Nhưng trong các nguyên nhân kể trên thì có hai nguyên nhân chinh báo lỗi U4 thường gặp nhất trên điều hoà Daikin inverter là dây điện chất lượng không tôt (dây tiết diện lõi quá nhỏ, dây lõi nhôm), hoặc do hỏng van điện từ trong quá trình sử dụng.

2. Các khắc phục sự cố báo lỗi U4 trên điều hoà Daikin

Có rất nhiều cách khắc phục sự cố báo lỗi U4 trên điều hoà Daikin mà các bạn có thể sử dụng, nhưng cách hiệu quả nhất thì ở dưới này:

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điều hoà Daikin báo lỗi U4 trên remote

+ Đối với trường hợp đứt dây điện, trường hợp này khá đơn giản nên bạn cũng có thể tự thay dây điện. Cách thay bạn chỉ cần tháo các đầu dây cũ ra và thay bằng dây mới đúng theo thứ tự ban đầu là mọi chuyện có thể được giải quyết một cách nhanh chóng.

+ Còn đối với nguyên nhân đứt dây điện ra còn lại các nguyên nhân khác chúng ta cần gọi thợ kỹ thuật có chuyên môn về điều hòa Daikin đến xử lý. Bạn tuyệt đối không nên tự tay mình sửa chữa khi không có chuyên môn, việc này sẽ làm máy càng hỏng nặng hơn. Chi phí cho một lần sửa chữa lỗi U4 giao động từ 300.000đ – 1.500.000đ tuỳ từng dòng máy.

Để hạn chế việc máy điều hoà Daikin báo lỗi U4, các bạn nên chọn loại điều hoà có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng mình, chính vì việc phải làm việc quá mức công suất cũng là nguyên nhân gây ra một số lỗi kỹ thuật sau này. Ví dụ, nếu căn phòng nhà bạn có diện tích dưới 15m2 bạn có thể chọn loại điều hoà Daikin 9000btu, còn nếu căn phòng nhà bạn có diện tích 20m2 thì bạn có thể chọn loại điều hoà Daikin 12000btu

Hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn nhận biết và khắc phụ được sự cố báo lỗi U4 trên điều hoà Daikin một cách hiệu quả nhất.

Top điều hoà Daikin inverter 9000btu cho chất lượng tốt nhất hiện nay

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!