Điều hoà, máy lạnh LG báo lỗi CH10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
CH10 là mã lỗi trên điều hòa LG thường gặp và phổ biến. Vậy mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Trong bảng mã lỗi trên dòng điều hòa LG thì mã lỗi CH10 xảy ra phổ biến hơn cả. Chính vì vậy khi máy lạnh gặp mã lỗi này mọi người đều muốn biết CH10 là lỗi gì, nguyên nhân và cách khắc phục thế nào. Nếu chiếc máy lạnh LG của bạn cũng đang gặp phải mã lỗi CH10 thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Mã lỗi CH10 trên điều hòa LG là lỗi gì? 

Mã lỗi CH10 thường xuất hiện trên dòng điều hòa LG Inverter. Khi lỗi này xuất hiện, quạt của dàn lạnh sẽ chạy rất yếu hoặc không chạy.

Khi điều hòa máy lạnh LG bị lỗi CH10, trên màn hình của dàn lạnh (nếu có) sẽ hiển thị dòng chữ CH10 hoặc có thể nhấp nháy đèn 10 lần tương ứng đối với những dòng máy không có màn hình.

Mã lỗi CH10 thường xuất hiện trên dòng điều hòa LG Inverter. khiến quạt của dàn lạnh sẽ chạy rất yếu hoặc không chạy.

Nguyên nhân gây mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG

Khi điều hòa, máy lạnh LG báo mã lỗi CH10, các nguyên nhân người sử dụng có thể nghĩ tới đó là:

  • Do tụ quạt của dàn lạnh bị lỗi.
  • Do quạt của dàn lạnh không hoạt động.
  • Do bo mạch của dàn lạnh bị lỗi, hỏng.
Nguyên nhân khiến điều hòa LG báo lỗi CH10 là do tụ quạt bị lỗi, quạt không hoạt động và bo mạch bị hỏng.

Cách khắc phục mã lỗi CH10 trên điều hòa LG

Tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục mã lỗi CH10 trên điều hòa LG khác nhau. Cụ thể:

+ Kiểm tra tụ quạt trên dàn lạnh của điều hòa LG xem có còn hoạt động không. Nếu không hoạt động thì bạn cần thay thế chiếc tụ mới. Khi ma tụ quạt về thay bạn cần chọn đúng loại tụ có số mi phù hợp với quạt, mua sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng.

+ Nếu mã lỗi CH10 vẫn chưa được khắc phục sau khi kiểm tra và khắc phục tụ quạt thì bạn nên kiểm tra tiếp tới quạt dàn lạnh xem nó bộ phận này còn hoạt động tốt không. Nếu thấy quạt bị hỏng thì cần thay thế bằng một chiếc quạt mới. Khi thay cần chú ý chọn quạt có công suất phù hợp và chính hãng đảm bảo chất lượng.

+ Trường hợp đã khắc phục cả hai bộ phận trên nhưng điều hòa vẫn chưa thể hoạt động thì bạn cần kiểm tra bo mạch điều khiển của dàn lạnh. Đây là lỗi nghiêm trọng, muốn sửa cần có chuyên môn về điện lạnh nên tốt nhất bạn không nên tự khắc phục vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn. Đối với trường hợp này, bạn nên gọi tới các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa để được hỗ trợ khắc phục.

Nếu chiếc điều hòa LG của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng để được nhân viên kỹ thuật khắc phục tốt nhất.

Cách hạn chế mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG

Bạn hoàn toàn có thể chủ động hạn chế mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG thông qua một số lưu ý sau:

+ Vệ sinh máy lạnh định kỳ 3-6 tháng/lần tùy theo nhu cầu sử dụng nhiều hay ít.

+ Thay dầu cho tụ quạt của dàn lạnh.

+ Khi cần thay thế bất kỳ phụ kiện, thiết bị nào thì cần chọn mua sản phẩm chính hãng, có thông số kỹ thuật phù hợp với quy định của nhà sản xuất.

+ Khi phát hiện bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào trên máy điều hòa LG, cần tìm cách khắc phục ngay, không cố gắng tiếp tục sử dụng điều hòa.

Trên đây là tất cả những thông tin về mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG, từ dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, cách khắc phục cũng như lưu ý khi sửa chữa. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể tự khắc phục mã lỗi CH trên máy lạnh LG tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đừng quên đồng hành cùng websosanh trong các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.