Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nước lọc ra chậm, yếu trên máy lọc nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nguyên nhân của tình trạng máy lọc nước ra nước chậm và thậm chí là không ra là như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình, nhưng không tránh khỏi những lúc máy lọc nước gặp lỗi hoặc trục trặc. Một trong những trục trặc thường gặp trên máy lọc nước chính là nước ra chậm, thậm chí là không ra. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào?

máy lọc nước
Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy lọc nước rơi vào tình trạng nước ra ít hoặc không ra.

1. Không thay lõi lọc nước định kỳ

– Việc không thay lõi lọc nước định kỳ là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các lỗi của máy lọc nước. Đây là việc làm rất quan trọng quyết định đến mọi yếu tố như : Chất lượng nước sạch, tuổi thọ của máy lọc nước.

Hiện tượng máy lọc nước lọc chậm nguyên nhân chính đầu tiên đó là do lõi lọc nước gần bị tắc, nước ra chậm hơn, không tạo đủ áp cho bình áp . Nó có thể gây ra lỗi máy lọc nước lọc chậm hoặc lọc nhanh được mấy giây thì chậm lại hoặc không ra nước.

– Cách khắc phục : Bạn thay bộ lõi lọc nước từ 1 đến 4 để đảm bảo. Và chú ý lần sau nên thay lõi lọc nước định kỳ

2. Bình áp hết khí nén hoặc thủng

– Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng Máy lọc nước lọc chậm, nước ra yếu, nhanh hết nước. Bắt nguồn từ nguyên nhân này cũng chính là do bạn không thay lõi lọc nước định kỳ. Khi xử lý lỗi này bạn chú ý kiểm tra bình áp, nếu bình áp bị han rỉ và xuất hiện vết thủng thì phải thay bình áp mới

– Cách khắc phục : Bơm áp cho bình áp hoặc thay bình áp mới nếu bình bị thủng

3. Máy bơm nước bị yếu

– Trước khi nghĩ tới bơm nước thì bạn hãy xem nước đầu vào có yếu không, qua lõi lọc nước 1,2,3 nước ra có đủ mạnh không. Nếu đủ mạnh mới xem tới bơm.

– Đây là hiện tượng ít gặp nhưng vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi này. Để kiểm tra bạn hãy xem đường nước thải xem có ra nước không, nếu ra nước bạn lấy tay bịt đầu nước thải khoảng 15 – 20 giây xem có bịt được không. Nếu bịt được chứng tỏ bơm yếu, nếu cảm giác khó bịt được thì là bơm bình thường

– Nguyên nhân : Có thể bơm dùng lâu năm nên bị yếu, hoặc bơm hỏng phớt, thủng lá gió… – Cách khắc phục : Nếu bơm nước bị yếu thì thay bơm mới.

4. Một số nguyên nhân ít gặp khác

– Tắc van cơ : Là lỗi ít gặp với máy chạy bình thường

– Nước đầu vào yếu : có thể do cặn bẩn bên trong hoặc do nguồn nước yếu. Cái này ít gặp vì đã có van áp thấp để kiểm tra

– Tắc các lõi từ lõi số 5 : Cũng ít gặp vì sau khi qua màng RO thì nước khá sạch nên việc tắc các lõi trên là ít gặp

– Vòi nước bị tắc : Đây cũng là lỗi ít gặp

– Dây nước bị đứt, rỉ nước : nếu gặp hiện tượng này bạn sẽ dễ dàng phát hiện.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!