Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh đang chạy bình thường nhưng lại không thể làm đá. Trong đó, có những nguyên nhân mà bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà.

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh không đông đá (nguồn: internet)

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh không đông đá (nguồn: internet)

Tủ lạnh của gia đình bạn vẫn hoạt động bình thường và cho độ lạnh mong muốn nhưng ngăn đông lại không thể làm đá hay làm đá với thời gian rất lâu so với bình thường. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bảng sau:

Cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Đệm cao su ở cửa tủ bị hỏng hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, không khí nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào tủ làm cho đá không đông được

Thay miếng đệm cửa mới

Bộ xả đá không hoạt động khiến tuyết (đá) sẽ bị tích tụ quanh dây thiết bị bay hơi làm cho thiết bị bay hơi hoạt động không được như bình thường làm tủ lạnh không đông đá.

Đây là tình huống phức tạp có thể bạn không thể xử lý được, hãy gọi thợ sửa tủ lạnh để giải quyết giúp bạn.

Công tắc đèn tủ lạnh bị hỏng khiến đèn bên trong tủ vẫn sáng ngay cả khi tủ đã được đóng lại, dẫn đến tỏa ra một nhiệt lượng nhất định và làm ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong tủ lạnh.

Thay công tắc đèn mới

Ống lưu thông giữa bộ làm lạnh tới tủ lạnh bị tắc hơi khiến lạnh sẽ không được lưu thông từ bộ phận làm lạnh đến máy lạnh dẫn đến hiện tượng tủ lạnh không đông đá.

Nếu ống lưu thông bị tắc do tuyết (đá) thì các giải quyết khá đơn giản là tắt nguồn điện máy lạnh, đợi cho tuyết ấy tan hết, sau đấy hiện tượng đá không đông sẽ không còn nữa.

Nếu ống bị tắc không phải vì tuyết mà vì chất bẩn thì bạn cần thay một ống lưu thông mới.

Tủ lạnh chứa quá nhiều đồ bên trong làm khí lạnh sẽ bị lưu thông kém đi và không thể đi đến hết các vị trí trong tủ

Bỏ bớt những thứ không cần thiết ra khỏi tủ lạnh

Ga lạnh bị rò ra bên ngoài có thể làm hư hại đến các block của tủ lạnh

Liên hệ với nhân viên kỹ thuật để sửa chữa

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Mitsubishi Electric Inverter 330 lít MR-CX41ER

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Mitsubishi Electric Inverter 330 lít MR-CX41ER

Tủ lạnh Mitsubishi Electric 330 lít MR-CX41ER với việc sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại kết hợp cùng công nghệ tân tiến, thiết bị này vừa giúp giữ thực phẩm luôn được tươi ngon lại còn đem đến khả năng tiết kiệm năng lượng dành cho gia đình bạn. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN là một trong những thiết bị tủ lạnh sở hữu thiết kế hiện đại và vô cùng độc đáo với 3 cánh, dung tích tủ vừa phải thích hợp với đa dạng không gian khác nhau. Cùng tham khảo bài đánh giá chi tiết bên dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV là mẫu tủ lạnh hiện đang được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Thiết bị này tuy sở hữu kích thước gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về tính thẩm mỹ cũng như tác dụng làm lạnh, bảo quản thực phẩm hiệu quả.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những mẫu tủ lạnh Multidoor cao cấp đến từ hãng Panasonic thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Websosanh.vn sẽ đi đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV để các bạn cân nhắc xem thiết bị này có đáng để đầu tư mua không nhé.
Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 với khả năng làm lạnh hiệu quả ở từng vị trí ngăn tủ, kháng khuẩn hiệu quả cùng nhiều công nghệ tân tiến khác giúp đồ thực phẩm bên trong được bảo quản trong thời gian lâu hơn. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá cụ thể về sản phẩm tủ lạnh này của nhà Hafele nhé.