Nguyên nhân và cách sửa chữa máy rửa bát Bosch báo lỗi E14

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14 điều này có nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Tham khảo ngay sau đây.

Hiện tượng máy rửa bát Bosch báo lỗi E14 xuất hiện khá thường xuyên trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục khi máy rửa bát Bosch gặp lỗi E14 chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Đó là lý do tại sao bạn không nên bỏ qua bài chia sẻ sau đây của Websosanh.

Dấu hiệu nhận biết lỗi E14 máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát nói chung và các thiết bị điện gia dụng nói riêng hiện nay đều có hệ thống tự động phát hiện lỗi. Do đó, khi phát hiện ra lỗi, hệ thống chủ sẽ báo động thông qua việc hiển thị mã lỗi trên bảng điều khiển. Hình thức hiển thị của các mã lỗi sẽ là một chữ cái đầu E (error), F (Fault) và kèm theo các con số tương đương với lỗi mà nhà sản xuất đã quy định.

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14
Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14 do cảm biến bị lỗi

Đối với máy rửa bát Bosch cũng vậy, khi bạn thấy “E:14” xuất hiện trên màn hình có nghĩa là nước được cấp vào khoang máy nhưng được bơm ra ngoài ngay lập tức. Điều này làm cho máy rửa bát không hoạt động được và phải dừng lại. Khi đó, bạn cần xem xét nguyên nhân máy rửa bát Bosch gặp lỗi E14 và cách khắc phục kịp thời. Để đảm bảo chén đĩa của bạn không bị chồng chất lên nhau.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch báo lỗi E14

Khi máy rửa bát Bosch gặp lỗi E14, điều này có nghĩa là cảm biến lưu lượng bị lỗi, Tuy nhiên, đôi khi nguyên nhân không chỉ ở cảm biến mà còn ở hệ thống dây dẫn của nó. Trong trường hợp kết nối bị lỗi, phần tử sẽ không nhận được tín hiệu từ mô-đun điều khiển. Sau đây là các nguyên nhân gây ra sự cố này, cụ thể:

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14
Nguyên nhân xuất hiện lỗi E14 trên máy rửa bát
  • Kết nối điện của cảm biến nước với mô-đun nguồn bị lỏng hoặc bị hỏng, do đó máy rửa bát không nhận được tín hiệu từ thiết bị điều khiển.
  • Cảm biến lưu lượng nước hoặc các bộ phận lọc nước bị trục trặc.
  • Van nạp bị hỏng.
  • Bo mạch điện tử của máy rửa bát Bosch bị chập và cháy.

Cách sửa lỗi E14 máy rửa bát Bosch tại nhà

Tùy thuộc vào lỗi E14 xuất hiện ở đâu mà bạn tiến hành sửa chữa triệt để ở đó. Tương ứng với các nguyên nhân nêu trên, bạn cần khắc phục lần lượt bắt đầu từ:

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E14
Khắc phục máy rửa bát Bosch khi gặp lỗi E14
  • Thực hiện kiểm tra kỹ các kết nối điện của cảm biến nước và mô-đun. Hãy chắc chắn rằng chúng chặt chẽ với nhau và không bị vỡ ở bất kỳ đâu.
  • Thay van nạp hoặc cảm biến nếu chúng bị hỏng.
  • Để tăng áp cho máy rửa bát, bạn cần ngắt nguồn điện và để máy nghiêng sang trái một góc 15 – 20 độ trong khoảng 15 phút.

Với các vấn đề liên quan đến bộ lọc, nó phải được xử lý phức tạp hơn bằng cách:

  • Bước 1: Nhấn vào nút ON / OFF để tắt thiết bị. Ngắt kết nối máy ra khỏi nguồn điện đang sử dụng. Mở hệ thống van cấp nước.
  • Bước 2: Dùng tua vít tháo các vít ở tay phun phía dưới, các trụ lọc. Làm sạch chúng bằng cách rửa chúng trực tiếp dưới vòi nước.
  • Bước 3: Kiểm tra hệ thống lọc rác dưới đáy máy. Đảm bảo rằng không có gì (kể cả cặn thức ăn) cản trở bộ lọc. Nhấc cụm máy bơm để loại bỏ hết chất bẩn còn sót lại bên trong và đóng nắp lại.
  • Bước 4: Lau khô các bộ phận và đặt chúng trở lại vị trí ban đầu.
  • Bước 5: Cắm nguồn điện và hoạt động lại máy rửa bát. Nếu máy không hoạt động thì tức là bảng điện có vấn đề. Khi đó, bạn cần liên hệ ngay với các trung tâm sửa chữa máy rửa bát Bosch để được giúp đỡ.

Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những kiến ​​thức về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E14 trên máy rửa bát Bosch tại nhà. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc bạn đừng quên truy cập vào Websosanh để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!