Nguyên nhân và cách sửa máy giặt LG báo lỗi LE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG Inverter xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc. Đây được đánh giá là dòng sản phẩm điện tử cao cấp.

Máy giặt LG Inverter xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc. Đây được đánh giá là dòng sản phẩm điện tử cao cấp. Bởi thiết kế sang trọng, tiết kiệm điện, nước và độ bền rất cao. Động cơ của máy giặt được hãng cấp bảo hành lên tới 10 năm. Tuy là dòng máy giặt cao cấp nhưng trong quá trình hoạt động cũng không tránh khỏi hư hỏng. Một trong những lỗi hay mắc phải là lỗi LE. Nguyên nhân và cách sửa máy giặt LG báo lỗi LE là gì? Cùng chúng tôi đi vào chi tiết qua bài viết sau đây.

Mã lỗi LE khi nào xuất hiện?

cách sửa mã lỗi LE máy giặt LG inverter 

Các loại máy giặt hiện này đều có màn hình hiển thị rất dễ quan sát, khi gặp sự cố sẽ hiển thị mã lỗi trên màn hình. Đối với máy giặt LG inverter thì mở nút nguồn lên khoảng 5 giây máy hiển thị ngay mã lỗi LE. Nhiều khách hàng sau khi mở máy giặt không thấy nước cấp vào lồng giặt lại cứ tưởng máy giặt bị dơ bẩn tắc đường dẫn nước. Sau đó đã gọi dịch vụ vệ sinh máy giặt đến làm hi vọng máy hết lỗi LE máy giặt LG inverter. Nếu tra bảng mã lỗi từ nhà sản xuất LG ta sẽ biết được LE là lỗi motor không chạy.

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi LE máy giặt LG inverter

Ở trên chúng ta có thể đã tra bảng mã lỗi được biết LE là lỗi động cơ không chạy. Tuy nhiên đông cơ không chạy cũng có do nhiều nguyên nhân. Qua nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa thực tế của các kỹ thuật viên nêu ra một vài nguyên nhân sau:

Do lồng giặt bị kẹt

Lỗi LE ở máy giặt LG do lồng giặt bị kẹt

Mới đầu mở máy giặt động cơ chạy kéo lồng giặt quay vài vòng liên tục để đảo đồ. Tuy nhiên có một vài lý do nào đó như dị vật rơi vào làm kẹt lồng giặt, hộp số làm lồng giặt không quay được dẫn đến lỗi LE. Để kiểm tra lỗi này rất đơn giản trước tiên bạn nghe tiếng động cơ kêu ì ạch do vướng cái gì đó hay không?

Sau đó bạn rút phích cắm điện ra và lấy hết quần áo ra. Lấy tay quay nhẹ lồng giặt thử xem có bị kẹt hay không. Nếu bị kẹt do dị vật rơi vào bạn  cần phải tháo máy lấy dị vật ra. Còn bị kẹt bạc đạn hoặc hư hộp số thì cần tiến hành tháo và thay mới.

Do hư motor làm báo lỗi LE máy giặt LG inverter

Động cơ máy giặt LG inverter được sử dụng là loại động cơ hoạt động truyền động trực tiếp, không có dây curoa. Động cơ này tương đối bền ít khi bị hư hại và được hãng cam kết bảo hành tận 10 năm. Tuy nhiên vẫn có khả năng động cơ bị hư hỏng làm xuất hiện tình trạng mã lỗi LE.

Để biết được động cơ motor máy giặt LG có bị hư hay không bạn nên tìm đến địa chỉ sửa máy giặt chuyên nghiệp. Họ có trình độ chuyên môn trong nghề sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế motor mới khi cần có sự thay mới. Tránh trường hợp bạn không biết đi mua motor khác về thay nhưng không đúng bệnh thì sẽ rất phí tiền.

Do cảm biến tốc độ bị hư

Lỗi LE ở máy giặt LG do cảm biến tốc độ bị hư

Cảm biến tốc độ hay còn gọi là điều tốc độ nó nằm ở vị trí trong mâm từ máy giặt LG inverter. Chế độ này có chức năng giám sát tốc độ quay của động cơ trong suốt chu trình giặt và vắt khô. Nếu cảm biến này hư sẽ báo về boad mạch, khi đó motor sẽ không được cấp điện để chạy nữa. Muốn hết báo lỗi LE máy giặt LG inverter thì bạn cần thay thế cảm biến mới.

Do hư mainboad ( bo mạch chủ)

Mainboad máy giặt là một bảng mạch điện tử điều khiển mọi chế  độhoạt động của máy giặt. Nếu Mainboad bị hư không cấp nguồn điện cho động cơ chạy, máy giặt sẽ xuất hiện báo lỗi LE.

Trên đây là một số nguyên nhân chính hay gặp dẫn đến báo mã lỗi LE. Ngoài ra có các nguyên nhân khác như: Đồ giặt quá nhiều vượt tải trọng cho phép của máy giặt, cho xà bông vào quá nhiều hoặc cho vào lượng không đúng vào khay giặt….

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE và cách khắc phục

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE và cách khắc phục

Đang sử dụng thì máy giặt LG báo lỗi LE và ngưng hoạt động. Nếu gặp tình trạng trên thì bạn cần làm gì và có cần gọi thợ đến sửa không? Để trả lời cho câu hỏi trên thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!