Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.

Lỗi E64 máy giặt Toshiba xuất hiện khi máy giặt bị hư van xả, dây điện nối bo mạch và mô tơ bị đứt,… Dấu hiệu nhận biết máy giặt Toshiba bị lỗi này cũng vô cùng đơn giản, bạn sẽ thấy bộ phận van xả xoay tròn vài lần hay màn hình LED hiển thị lỗi E64 và có âm báo lỗi bíp bíp. Nếu gặp tình trạng như trên, bước đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra một trong các nguyên nhân sau để đưa ra cách xử lý lỗi máy giặt Toshiba E64 phù hợp nhất.

1. Dây điện kết nối bo mạch với mô tơ bị đứt làm máy giặt Toshiba báo lỗi E64

máy giặt Toshiba báo lỗi E64 do dây điện đứt
Dây điện kết nối bo mạch với hệ thống mô tơ (Ảnh: Dienmayxanh)

Máy giặt Toshiba sử dụng lâu ngày nên dây điện hoặc các điểm tiếp xúc giữa rắc cắm bị oxy hóa, tiếp điện kém. Ngoài ra, cũng có thể dây điện điều khiển kết nối bo mạch với hệ thống mô tơ bị đứt do chuột, côn trùng cắn.

Giải pháp:

  • Tháo rời phần nắp đằng sau máy giặt và nắp nhựa để kiểm tra có dây điện nào bị đứt hay nứt không. Bạn cần chú ý kiểm tra kỹ những sợi dây điện nối từ mạch điều khiển đến van xả của máy giặt Toshiba.
  • Nếu có dây bị đứt, hư hỏng thì cần thực hiện các thao tác đấu nối, thay thế dây điện mới theo đúng màu sắc

2. Máy giặt Toshiba bị chết mạch công suất dẫn tới lỗi E64

lỗi máy giặt Toshiba E64 do bo công suất hỏng
Bo công suất máy giặt Toshiba (Ảnh: Shopee)

Một nguyên nhân phổ biến khác làm máy giặt Toshiba báo lỗi E64 là do mạch công suất của máy giặt bị hư hỏng, chết (chết bẹ). Thông thường, khi nguồn điện được cung cấp cho máy giặt, bảng điều khiển sẽ nhận lệnh và cấp điện xuống mô tơ. Nếu mạch công suất bị chết sẽ làm dòng điện không thể truyền được qua mô tơ và các bộ phận khác của máy giặt.

Giải pháp:

  • Sử dụng đồng hồ điện đo xem van xả nước có được cấp điện hay chưa. Nếu không có điện cấp ra van xả thì có thể mạch điều khiển đã bị lỗi.
  • Lỗi này có phần phức tạp hơn, nên nếu bạn không phải là thợ điện lạnh thì nên liên hệ cho nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa và thay mới chính xác nhất.

3. Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 do bộ phận mô tơ xả bị hỏng

lỗi E64 máy giặt Toshiba do van nước xả gặp vấn đề
Van xả nước máy giặt Toshiba (Ảnh: Dienmayxanh)

Một nguyên phân phổ biến khác gây lỗi E64 máy giặt Toshiba Inverter là van xả máy giặt bị hư (van xả xoay tròn nhiều lần và màn hình máy giặt báo lỗi E64). Hoặc mô tơ xả bị hư hỏng dẫn đến quá trình xả nước trong lồng giặt bị gián đoạn.

Giải pháp:

  • Kiểm tra xem van xả máy giặt có gặp một trong hai dấu hiệu lỗi trên không. Hoặc bạn có thể sử dụng đồng hồ điện để đo xem van xả nước có được cấp điện hay chưa. Nếu có điện nhưng máy giặt Toshiba vẫn báo lỗi E64 thì có thể van xả đã bị hư hỏng.
  • Khi này bạn cần thay mô tơ xả (van xả) nước mới cho máy giặt để khắc phục tình trạng báo lỗi

4. Gợi ý 5 mẹo sử dụng máy giặt Toshiba bền bỉ, đúng cách để tránh lỗi máy giặt Toshiba E64

Sử dụng máy giặt Toshiba đúng cách là giải pháp tốt nhất để hạn chế các lỗi lặt vặt trên máy giặt và tăng độ bền tuổi thọ sản phẩm. Hiện nay, máy giặt là thiết bị vệ sinh phổ biến hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng làm sao cho đúng. Lưu ngay 5 mẹo sau mà Websosanh.vn chia sẻ để tăng tuổi thọ sản phẩm và hạn chế lỗi E64:

Không giặt quá tải so với khối lượng định mức

Khi giặt quần áo bạn nên tránh giặt quá tải so với khối lượng giặt tối đa của nhà sản xuất đưa ra. Việc giặt quá tải có thể gây ra áp lực lớn cho các bộ phận của máy giặt, gây hỏng hóc và lỗi

Kiểm tra dây điện định kỳ và thay thế nếu cần

Định kỳ kiểm tra dây điện để đảm bảo chúng không bị đứt, gãy hay hỏng hóc. Nếu phát hiện bất kỳ nguy cơ nào của hỏng hóc thì hãy thay thế ngay để tránh tình trạng nguy hiểm và chết máy.

Kiểm tra và bảo dưỡng van xả

Van xả là bộ phận quan trọng trong máy giặt và cũng là một trong các nguyên nhân chính gây ra lỗi máy giặt Toshiba E64. Vì vậy, chúng cần được kiểm tra định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt. Ngoài ra, việc vệ sinh và bảo dưỡng van thường xuyên cũng sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra sự cố, hỏng hóc.

lỗi của E64 máy giặt Toshiba
Lỗi của E64 máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên (Ảnh: Websosanh.vn tổng hợp)

Chọn chế độ giặt phù hợp

Mỗi loại quần áo sẽ có những chương trình riêng biệt tương ứng, giúp giặt sạch tốt hơn và bảo vệ quần áo tốt hơn. Hãy chọn chương trình giặt phù hợp với loại vải và mức độ bẩn thực tế của quần áo.

Kiểm tra và vệ sinh hệ thống nước

Đôi khi, cặn tắc nghẽn trong hệ thống nước cũng có thể gây ra lỗi E64. Vệ sinh ống dẫn nước và kiểm tra lỗ xả nước để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn có thể giúp giảm nguy cơ gặp sự cố này.

Nếu tuân thủ đầy đủ các biện pháp trên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ máy giặt Toshiba báo lỗi E64 và tăng tuổi thọ của máy giặt. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn tiếp tục xuất hiện, hãy liên hệ với dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ các nguyên nhân và cách xử lý khi bị báo mã lỗi E64 máy giặt Toshiba. Ngoài ra, chúng tôi cũng gợi ý thêm cho bạn 5  mẹo nên thực hiện trong quá trình sử dụng máy giặt Toshiba để tránh bị báo lỗi E64. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng lỗi mà máy giặt nhà bạn đang gặp phải nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!