Nguyên nhân và cách sửa tủ mát Darling 1 cánh 400 lít DL4620A kêu to, không lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu trường hợp vỏ bị lỏng, tủ mát Darling DL4620A sẽ rung lắc trong khi hoạt động và phát ra tiếng ồn hoặc tiếng kêu to hơn bình thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần gắn lại vỏ tủ một cách chắc chắn, khít trở lại.

Tủ mát Darling kêu to, không làm lạnh là những vấn đề thường gặp ở tủ mát, trong đó có Darling DL4620A. Vậy nguyên nhân khiến tủ mát Darling DL4620A kêu to, không lạnh là do đâu? Làm thế nào để sửa chữa? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để được giải đáp thắc mắc bạn nhé!

1. Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ mát Darling DL4620A kêu to

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ mát Darling DL4620A kêu to bất thường, các nguyên nhân phổ biến nhất là:

1.1 Vỏ tủ mát Darling DL4620A bị lỏng

Nếu trường hợp vỏ bị lỏng, tủ mát Darling DL4620A sẽ rung lắc trong khi hoạt động và phát ra tiếng ồn hoặc tiếng kêu to hơn bình thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần gắn lại vỏ tủ một cách chắc chắn, khít trở lại. Ngoài ra trong quá trình sử dụng Không để đồ đạc lên nóc tủ vì điều đó có thể làm tủ hoạt động ồn ào và làm gián đoạn quá trình tản nhiệt của tủ.

1.2 Chân tủ mát Darling DL4620A kê không cân bằng

Nếu một trong các phần chân của tủ mát Darling DL4620A không được kê cân bằng, nó sẽ liên tục va chạm với mặt sàn và phát ra tiếng ồn lớn. Nếu độ lệch giữa chân tủ và mặt sàn đủ lớn, tủ mát Darling DL4620A thậm chí sẽ rung lắc và bạn có thể dễ dàng nhận thấy nó.

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn phải kiểm tra độ cân bằng của chân tủ so với mặt sàn. Nếu nó bị lệch, bạn có thể sử dụng một thứ gì đó ở đó để chọc vào giữa hoặc kê tủ ra một nơi nào đó bằng phẳng hơn.

1.3 Ốc vít ở dàn lạnh bị lỏng

Nếu các ốc vít của dàn lạnh bị lỏng, tủ mát Darling DL4620A sẽ phát ra tiếng “bục bục” và có thể ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, bạn cần ngắt nguồn điện của tủ, tháo vít lỏng, thêm đệm lót rồi siết chặt lại như cũ.

1.4 Tủ mát Darling DL4620A bị đóng tuyết dày

Bị đóng tuyết dày cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ mát Darling DL4620A không lạnh. Thông thường, bộ phận này có thể xả tuyết tự động, nhưng vì một số lý do, nó không thể xả tuyết hoặc xả tuyết chậm. Trong trường hợp này, bạn cần rút phích cắm của tủ, sau đó tiến hành xả tuyết. 

Tủ mát Darling DL4620A bị đóng tuyết dày
Tủ mát Darling DL4620A bị đóng tuyết dày

1.5 Nguồn điện yếu hoặc mất kết nối nguồn điện

Tủ mát Darling DL4620A không nhận đủ điện do nguồn điện yếu hoặc phích cắm điện bị lỏng. Nó sẽ không thể tạo ra hơi lạnh. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem dây nguồn điện kết nối tủ mát và nguồn điện có bị lỏng hay hư hỏng gì không. Nếu dây nguồn vẫn kết nối  bình thường thì có thể do điện yếu. Lúc này, bạn phải sử dụng ổn áp để ổn định dòng điện.

1.6 Gioăng cao su ở cửa tủ mát Darling DL4620A bị hở

Cửa của tủ mát trưng bày Darling DL4620A được bọc xung quanh bằng một miếng gioăng cao su. Khi mở gioăng cao su này, hơi lạnh ở bên trong tủ mát Darling DL4620A sẽ thoát ra ngoài. Bạn hãy kẹp một tờ giấy mỏng vào cánh cửa tủ để kiểm tra. Sau đó kéo tờ giấy này  lên và kéo xuống, nếu giấy di chuyển khó khăn hoặc bị kẹt giấy thì gioăng cao su vẫn tốt. Ngược lại, nếu tờ giấy di chuyển dễ dàng thì gioăng cao su đã bị hỏng và cần thay thế.

Gioăng cao su ở cửa tủ mát Darling DL4620A bị hở
Gioăng cao su ở cửa tủ mát Darling DL4620A bị hở

1.7 Máy nén bị hỏng

Sau thời gian dài sử dụng, máy nén của tủ mát siêu thị Darling DL4620A có thể bị hỏng khiến tủ phát ra tiếng ồn lớn bất thường. Nếu tủ mát Darling DL4620A kêu to là do máy nén bị hỏng mà bạn không thể tự khắc phục tại nhà được mà phải cần sự trợ giúp của thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

1.8 Động cơ bị hỏng

Tủ mát Darling DL4620A không thể làm lạnh nếu động cơ của tủ bị hỏng. Thông thường động cơ  phát ra tiếng ồn nhẹ ở hai bên khi vận hành. Nếu bạn không nghe thấy tiếng ồn từ động cơ, rất có thể nó đã bị hỏng và bạn nên gọi kỹ thuật viên đến để được hỗ trợ.

Tủ mát Darling DL4620A không thể làm lạnh nếu động cơ của tủ bị hỏng
Tủ mát Darling DL4620A không thể làm lạnh nếu động cơ của tủ bị hỏng

2. Ngoài những nguyên nhân trên, tủ mát Darling DL4620A kêu to còn có thể là do:

  • Đặc điểm về cấu tạo: tủ mát Darling DL4620A công suất lớn, dung tích lớn sẽ có hiện tượng rung lắc, phát ra tiếng ồn hơn so với các dòng tủ mát có công suất, dung tích nhỏ hơn. 
  • Đặc điểm của chu trình làm mát: khi chưa đạt đến nhiệt độ như cài đặt, tủ mát Darling DL4620A vẫn tiếp tục làm lạnh. Lúc này, động cơ quạt của tủ mát hoạt động và phát ra tiếng kêu “rì rào” như tiếng gió.

Nếu bạn nhận thấy tủ mát Darling DL4620A phát ra nhiều tiếng ồn do 2 nguyên nhân trên thì cũng đừng quá lo lắng vì hoạt động của tủ mát vẫn diễn ra bình thường.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ mát Darling DL4620A của bạn kêu to bất thường hoặc không lạnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ mát Darling của nước nào? Có tốt không? Có nên mua không?

Tủ mát Darling của nước nào? Có tốt không? Có nên mua không?

Tủ mát Darling là một trong những thương hiệu nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay và được nhiều gia đình lựa chọn. Vậy tủ mát Darling của nước nào, có tốt không? Có nên mua không? Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết các vấn đề này ngay:

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!