Nguyên nhân và cách trị tận gốc nám da, tàn nhang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nám da, sạm da, tàn nhang là do sự gia tăng hắc sắc tố Melanin ở da, làm giảm hay thậm chí làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da thường là do tuổi tác, môi trường ô nhiễm, khói bụi, áp lực cuộc sống, căng thẳng … gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang, sạn da và vết thâm. Để điều trị nám da hiệu quả tận gốc thì cần xác định rõ các nguyên nhân gây nám da.

Dấu hiệu nám da, tàn nhang:

Xuất hiện các vùng da màu đốm nâu, có màu sắc thường không đồng nhất trên gò má, mũi và trán. Các vùng da này có thể xuất hiện đối xứng cả hai bên của khuôn mặt và có đặc điểm giống nhau. Để xác định hướng điều trị người chia làm hai loại nguyên nhân nám da chính: nám da từ bên ngoài và nám da từ bên trong.

Nám da từ bên trong:

– Nguyên nhân bị nám da do di truyền;

– Nám da do thay đổi nội tiết: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt…;

– Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét.

– Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại;

– Do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

Nguyên nhân gây nám tàn nhang

Nguyên nhân gây nám tàn nhang

Nám da từ bên ngoài:

– Do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt không hợp lý.

– Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách.

– Do sử dụng thuốc tránh thai thời gian dài.

– Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,…

Các nguyên nhân trên đều có đặc điểm chung là làm sản sinh, gia tăng hắc tố melamin dẫn đến nám, sạm, tàn nhang… gây mất thẩm mỹ cho người phụ nữ.

Phân tích các nguyên nhân gây nám da và tàn nhang

– Do ánh nắng mặt trời: Bức xạ cực tím (các tia UVA, UVB) có khả năng thấm vào da cực mạnh, kích thích hắc bào sản xuất thừa Melanin. Người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn nhiều lần so với những người khác.

– Do thiếu hụt nội tiết tố – estrogen ở phụ nữ giai đoạn sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh. Sự thiếu hụt estrogen này khiến phụ nữ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái, trong đó không thể không kể đến tình trạng nám da, sạm da, tàn nhang trên da, đặc biệt là da mặt.

– Do lão hóa da: Đây là quá trình tự nhiên không ai tránh được do sự tấn công liên tục của các gốc tự do. Những gốc tự do này có khả năng ôxy hóa rất mạnh và là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của da khiến chúng bị suy yếu hay chết sớm và dễ bị nám, sạm da, tàn nhang.

– Bên cạnh đó, người máu xấu, máu kém lưu thông cũng khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất và trở nên suy yếu, nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài và dễ bị nám, sạm da hay tàn nhang.

– Một số trường hợp lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da hay một số thuốc làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng dễ có nguy cơ bị nám da hơn.

Giải pháp cho bạn

Việc khắc phục tình trạng nám da, sạm da và tàn nhang đòi hỏi sự kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm phòng ngừa từ bên ngoài và cải thiện bảo vệ từ bên trong. Hiện nay, nhiều thành phần từ thiên nhiên có khả năng cải thiện những tình trạng này một cách hiệu quả và an toàn.

Đối với phụ nữ giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh hay phụ nữ sau 30 tuổi, có thể bổ sung tinh chất mầm đậu tương, vì đây là thành phần có chứa nhiều estrogen thực vật như isoflavon, daidzin, genistin, giúp bổ sung lượng estrogen cho những chị em bị thiếu hụt trong giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh hay sau độ tuổi 30.

Với những người máu xấu hay máu kém lưu thông, những vị dược liệu quý như quy râu, ngưu tất, thục địa, ích mẫu có khả năng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng lượng máu đến nuôi dưỡng da, giúp da sáng đẹp, hồng hào.

Với tình trạng bị nám da do sự lão hóa da, tinh chất nhung hươu, dầu gấc – là những thành phần hữu ích giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng tái tạo da và hạn chế lão hóa da.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!