Nguyên nhân và cách xử lý máy rửa bát có mùi hôi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát có mùi hôi khó chịu sẽ ảnh hưởng không tốt đến bát đĩa khi rửa và gián tiếp gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy cần tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách vệ sinh máy rửa bát ngay sau đây.

Máy rửa bát ngày càng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ con người trong thời buổi ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân cũng như do sử dụng lâu ngày mà các thiết bị này có mùi hôi khó chịu. Vậy đâu là nguyên nhân của máy rửa bát có mùi hôi? Và vệ sinh máy rửa bát như thế nào để loại bỏ tình trạng này chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Máy rửa bát có mùi hôi
Nguyên nhân và cách xử lý máy rửa bát có mùi hôi

Những nguyên nhân khiến máy rửa chén có mùi hôi khó chịu

Một số nguyên nhân chính nhắc nhở bạn nhất định phải chú ý trong quá trình sử dụng và thường xuyên vệ sinh máy rửa bát như:

Máy rửa bát có mùi hôi
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn khiến máy rửa bát có mùi khó chịu
  • Do máy rửa bát không thoát được nước: Cặn thức ăn đọng lại trên van xả, nếu bạn không kiểm tra thường xuyên sau nhiều lần sẽ xảy ra hiện tượng ứ đọng, cản trở nước bẩn thoát ra ngoài. Ngoài ra, miếng dán trên bát đĩa nếu không được gỡ ra sau khi rửa, bị rơi thành từng mảng cũng gây ra tình trạng trên.
  • Do tay quay trong máy rửa bát bị dính thức ăn thừa: nếu thức ăn thừa bám vào tay quay sẽ làm giảm áp lực phun nước khiến bát đĩa không được rửa sạch, thức ăn đọng lại lâu ngày sinh ra mùi hôi khó chịu.
  • Do sử dụng nước rửa bát không đúng cách: không đúng vị trí, không đúng loại chất tẩy rửa sẽ khiến bát đĩa không được rửa sạch, cặn bẩn lâu ngày không được rửa sạch sẽ tạo nên mùi hôi khó chịu.
  • Do sắp xếp bát đĩa không đúng cách: việc sắp xếp sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị, dẫn đến thức ăn thừa, dầu mỡ bám dưới đáy thiết bị.
  • Do không vệ sinh máy rửa bát thường xuyên: thức ăn trong bát đĩa mỗi lần sử dụng nhiều, nếu không được vệ sinh thường xuyên các chi tiết lâu ngày sẽ là nguyên nhân tạo môi trường phát triển cho vi khuẩn, vi rút gây hại mùi khó chịu.

Cách vệ sinh máy rửa bát khi có mùi khó chịu

Bạn có thể xử lý nhanh tình trạng máy rửa bát có mùi hôi khó chịu với hướng dẫn vệ sinh dưới đây:

Máy rửa bát có mùi hôi
Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát đúng cách
  • Vệ sinh bộ lọc: bạn có thể dễ dàng tháo rời bộ lọc của thiết bị để vệ sinh và chỉ cần ngâm chúng khoảng 10 phút (trong nước hoặc xà phòng nhẹ), sau đó chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn gây mùi khó chịu.
  • Vệ sinh phần ngăn rửa: đây là bộ phận thường xuyên bám cặn thức ăn lâu ngày mà không vệ sinh rất dễ gây ra mùi hôi. Cách vệ sinh khoang máy rửa bát rất đơn giản chỉ cần dùng giấm trắng cho vào khoang và bật chế độ làm sạch sau đó xả nước bẩn. Với miệng khoang rửa, bạn có thể dùng giẻ lau nhúng giấm.
  • Vệ sinh lồng giặt: với lồng giặt, bạn có thể dùng baking soda ngâm khoảng một đêm, sau đó bật chế độ vệ sinh để thiết bị hoạt động theo nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, bạn cần sử dụng bàn chải để loại bỏ các tác nhân bám dính trên những khu vực khó làm sạch.
  • Đồng thời, khi vệ sinh máy rửa bát, người dùng cần chú ý vệ sinh đúng cách, tránh sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn sẽ làm hỏng thiết bị và ảnh hưởng xấu đến các bộ phận.

Kết luận

Như vậy, tình trạng máy rửa bát có mùi hôi khó chịu xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và điều đó tập trung vào việc không được kiểm tra, vệ sinh thường xuyên. Để thiết bị hoạt động hiệu quả, không gây mùi khó chịu và tạo môi trường cho mầm bệnh phát triển, người dùng cần vệ sinh thiết bị thường xuyên, sử dụng thiết bị đúng cách và đảm bảo an toàn. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!