Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát có mùi hôi là do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng máy rửa bát, bạn có thể gặp phải tình trạng mùi khó chịu. Hãy cùng Websosanh tham khảo nguyên nhân khiến máy rửa bát có mùi hôi và cách khắc phục hiệu quả nhé.

Sự xuất hiện của máy rửa bát đã giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ, không cần rửa bằng tay mà bát, đĩa vẫn sạch sẽ, an toàn. Nhưng trong quá trình sử dụng máy rửa bát lâu ngày rất dễ xảy ra tình trạng máy rửa không sạch, xuất hiện mùi hôi khó chịu. Để biết những nguyên nhân gây ra máy rửa bát có mùi hôi mời các bạn xem bài viết dưới đây của Websosanh.

Máy không thoát nước

Máy rửa bát có thể rửa sạch thức ăn thừa trên bát đĩa, nhưng không thể loại bỏ cặn bẩn đọng lại ở van xả sau mỗi lần rửa bát, khiến nước thải không thể thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, nhiều bà nội trợ vì quá nên đã không tháo miếng dán trên bát đĩa mới mua và cho vào máy rửa bát. Thói quen này khiến các vụn giấy bị bung ra làm tắc bộ lọc và van xả khiến nước thải không thoát ra ngoài được. Bạn cần vệ sinh van xả, loại bỏ chất bẩn bám trên bộ lọc và đường thoát nước, ít nhất một lần một tuần.

Máy rửa bát có mùi hôi
Đảm bảo van thoát nước luôn thông thoáng

Tay quay trong máy bị dính thức ăn thừa

Tay quay trong máy rửa bát có nhiệm vụ phun nước nóng với áp suất cao vào bát đĩa để làm sạch bát đĩa. Nếu tay quay bị dính thức ăn thừa sẽ khiến áp lực nước yếu cũng như lượng nước phun vào bát đĩa khiến bát đĩa vẫn không sạch sau khi rửa. Phần tay quay có thể tháo rời nên bạn hãy tháo ra để vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại vị trí ban đầu.

Sử dụng sai nước rửa chén chuyên dụng

Để làm sạch bát đĩa của máy rửa bát, bạn cần sử dụng 3 loại chất tẩy rửa: chất tẩy rửa chuyên dụng, muối rửa bát và nước đánh bóng. Hiện nay trên thị trường còn xuất hiện các loại chất tẩy rửa dạng viên nén tổng hợp cả 3 loại chất tẩy rửa này rất tiện lợi cho người tiêu dùng.

Máy rửa bát có mùi hôi
Sử dụng đúng chất tẩy rửa và đúng nơi quy định

Dù bạn sử dụng viên hóa chất tổng hợp hay sử dụng 3 loại chất tẩy rửa trên thì cũng cần đặt từng loại vào đúng vị trí và đậy kín ngăn đựng hóa chất. Bạn không tự ý thay nước tẩy rửa chuyên dụng bằng nước rửa chén thông thường, máy rửa không sạch, cặn bẩn còn sót lại sau khi rửa và máy cũng dễ hư hỏng, độ bền không cao.

Bạn cũng không nên tự ý cho quá nhiều hoặc quá ít bột giặt vào máy. Nếu bạn cho quá nhiều chất tẩy rửa, xà phòng có thể không tan hết mà bám vào chén, đĩa, đồ dùng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Nếu bạn thêm quá ít chất tẩy rửa, bát đĩa của bạn sẽ không sạch hoàn toàn. Vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng máy rửa bát của bạn một cách hiệu quả nhất.

Sắp xếp bát đĩa không đúng

Bát đĩa có sạch sẽ hay không phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp bát đĩa trong máy rửa bát. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát trước khi sử dụng để có bát đĩa sạch sẽ.

Bạn không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy rửa bát, vượt quá khả năng rửa tối đa của máy, làm máy hoạt động quá tải. Vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất rửa của máy, không có khe hở để nước, hóa chất tẩy rửa lọt qua, không được rửa sạch hoàn toàn và máy hoạt động không hiệu quả.

Nên úp ngược tất cả các vật dụng trên kệ để tránh tình trạng sau khi rửa, nước, thức ăn thừa, dầu mỡ đọng lại dưới đáy. Các loại hộp đựng thức ăn có nhiều chi tiết cầu kỳ bạn phải sắp xếp theo nhiều hướng khác nhau để đảm bảo nước được đưa đến mọi ngóc ngách, việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn. Đối với thìa, nĩa, muỗng không được lồng vào nhau, khiến nước trong tay phun không tiếp xúc với tất cả các bề mặt của chúng.

Khi đặt bát đĩa vào máy rửa bát, không đặt những món lớn chồng lên những món nhỏ. Như vậy, các vết dầu mỡ bám trên đồ dùng bên trong của bạn sẽ không sạch. Nếu máy rửa bát không có ngăn riêng cho các vật dụng như dao kéo, bạn nên rửa bằng tay để đảm bảo an toàn. Vì những vật dụng này có thể gây ra sự cố cho các bộ phận quay của máy.

Khi đặt các vật dụng vào máy, cần chú ý không để bát đĩa, xoong nồi chắn ngang tay phun của máy rửa bát, ảnh hưởng đến hiệu quả phun của nước. Bạn có thể xếp chúng về phía giữa máy, đảm bảo cánh tay phun có thể tiếp cận mọi ngóc ngách của tất cả các vật dụng.

Không vệ sinh máy rửa chén

Ngoài việc phải loại bỏ cặn bẩn trên van xả, bộ lọc hay thức ăn thừa bám trên tay quay, bạn còn phải vệ sinh máy rửa bát định kỳ, đảm bảo không có “vi khuẩn sinh sản” tích tụ trong máy gây ra mùi khó chịu.

Máy rửa bát có mùi hôi
Không vệ sinh thường xuyên cũng khiến cho máy rửa bát có mùi hôi

Để khử mùi máy rửa bát hiệu quả, bạn có thể dùng một cốc giấm trắng để vào rổ phía trên, chạy chương trình rửa với nhiệt độ cao nhất. Giấm sẽ giúp rửa sạch các tạp chất, bụi bẩn, khử trùng và loại bỏ nấm mốc hiệu quả.

Rửa xong bát đĩa không cho lên kệ ngay

Bát đĩa đã được rửa sạch bằng máy nhưng bạn không có thời gian để bát đĩa lên kệ ngay, hãy mở hé cửa để hơi nước bay ra ngoài. Nếu bạn thường xuyên đóng cửa máy rửa bát, hơi nước sẽ ngưng tụ trên bát đĩa, gây ra mùi hôi. Tốt nhất, bạn nên đặt bát đĩa lên kệ, tủ ngay sau khi máy kết thúc chu trình rửa.

Websosanh đã chia sẻ những nguyên nhân có thể khiến máy rửa bát có mùi hôi và rửa không đúng cách. Hy vọng bạn sẽ có biện pháp xử lý kịp thời để xử lý những sự cố không đáng có này.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!