Chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Samsung đã chính thức được bán ra tại Hàn Quốc vào ngày hôm nay, sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch đặt ra. Những chiếc Galaxy S5 đầu tiên này được bán ra bởi nhà mạng SK Telecom mặc cho nhà mạng này yêu cầu họ chỉ được phân phối sản phẩm từ ngày 11/4 tới.
Samsung cho biết họ “rất bối rối” về quyết định của nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc này vì theo kế hoạch, Galaxy S5 sẽ được phân phối trên toàn thế giới kể từ ngày 11/4 tới, kể cả “sân nhà” Hàn Quốc cũng không ngoại lệ.
SK Telecom lấy lý do rằng họ phát hành sớm để có thể tránh được những vấn đề pháp lý từ chính phủ Hàn Quốc. Trước đó, SK Telecom cũng từng đề nghị Samsung cung cấp lượng máy nhiều hơn để phân phối sớm, tuy nhiên công ty này đã từ chối và quyết định chỉ bán ra vào ngày 11/4 để đảm bảo quyền lợi người dùng.
Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn đều cho rằng động thái này quá bất ngờ, chủ yếu vì SK Telecom muốn tranh giành thị phần với các nhà mạng khác. SK cũng cho biết số lượng máy hiện tại Samsung bàn giao cho SK Telecom nghiễm nhiên thuộc quyền quản lý của SK và họ có quyền bán nó mà không phụ thuộc vào sự chi phối của Samsung.
Số lượng máy được Samsung phân phối cho SK Telecom đều là những máy trong đợt phân phối đầu tiên phục vụ cho việc trải nghiệm của khách hàng, tuy nhiên số lượng máy thực tế mà SK có trong tay lớn hơn dự kiến của rất nhiều người.
Đại diện Samsung đã chính thức lên tiếng với The Verge: “Samsung Galaxy S5 sẽ chính thức được bán ra vào ngày 11/4 như đã thông báo trước đó. Chúng tôi đã cung cấp một số lượng hạn chế sản phẩm cho các nhà mạng để phục vụ công tác tiếp thị và tiền bán hàng, tuy nhiên quyết định bán ra sớm chiếc smartphone này tại Hàn Quốc không liên quan tới Samsung mà chỉ do nhà mạng tự phát. Chúng tôi bày tỏ sự hối tiếc về quyết định này và sẽ làm việc sớm để xác minh”.