Nhan sắc của mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng thế nào trong giai đoạn thai kì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nám da, mụn hay sưng mắt... là những vấn đề về da mà hầu hết các chị em đều phải gặp trong giai đoạn thai kỳ.

Trong thời gian mang bầu người phụ nữ sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ, từ thời gian, công việc, sức khỏe cho đến sắc đẹp. Tất nhiên, mang thai là niềm vui và hạnh phúc của người mẹ, tuy nhiên, cũng có những thay đổi trong cơ thể khiến người phụ nữ cảm thấy khó chịu và tự ti trong suốt 9 tháng 10 ngày. Dưới đây là một số những vấn đề về da mà hầu hết các chị em đều gặp trong giai đoạn thai kỳ.

Nám da

Hầu hết phụ nữ đều có dấu hiệu bị nám da trong thời gian mang bầu. Nguyên nhân là vì sự gia tăng lượng hormone estrogen gây ra quá trình sản xuất melanin trên da. Triệu chứng của hiện tượng này là những vết nám xuất hiện trên má và mũi, thường được gọi là độc khí. Có nhiều chị em sau khi sinh vẫn còn, nhưng đa số, khi em bé chào đời, lượng hormone estrogen được cân bằng lại, nám da sẽ dần dần mất đi.

Mụn

Ít người phụ nữ nào khi mang thai mà không bị những vấn đề về mụn, có người chỉ nổi một vài nốt nhưng có người bị mụn cả vùng khiến cho khuôn mặt đỏ ửng lên. Nguyên nhân gây mụn khi mang thai cũng là do sự gia tăng lượng kích thích tố thai kỳ. Tuy nhiên, thay vì tìm biện pháp chữa trị bằng các loại kem trị mụn trên thị trường, mẹ bầu không nên can thiệp quá nhiều vào những nốt mụn này. Sự thật là chỉ cần sinh em bé xong, các nốt mụn sẽ tự nhiên biến mất và mẹ cũng chỉ cần chăm sóc da để lành lại các vết thâm mà thôi. Nếu có sử dụng thuốc trị mụn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chữa trị bằng các biện pháp tự nhiên như: đắp mặt nạ, uống nhiều nước…

Quầng thâm ở mắt

Mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ thường bị thiếu ngủ do lúc này bụng bầu đã lớn và rất khó để tìm được tư thế ngủ thoải mái nhất. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ mất đi nếu mẹ bầu tìm được giấc ngủ ngon bằng cách nhờ hỗ trợ của những chiếc gối ôm cũng như những thực phẩm giúp dễ ngủ hơn. Ngoài ra, mẹ bầu có thể dùng vài lát khoai tây chà nhẹ dưới bọng mắt hàng ngày để tình trạng thâm quầng hạn chế hơn.

Da tay khô ráp

Trong những tháng đầu mang thai em bé, hẳn mẹ bầu sẽ vô cùng bỡ ngỡ và bối rối trước hàng loạt sự biến đổi trong cơ thể. Một trong những hiện tượng khiến các mẹ cảm thấy hơi khó chịu đó là da tay khô ráp và nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, mẹ có thể sử dụng những loại kem bôi da tay từ thiên nhiên trước khi đi ngủ để giữ làn da luôn mịn màng, tuy nhiên cần tránh những loại kem có chứa thành phần hóa học để an toàn nhất với thai nhi.

Mắt, chân và tay bị sưng

Nếu mẹ thắc mắc vì sao khi mang bầu mắt, chân và tay lại hay bị sưng phù lên thì lý do là vì thai nhi phát triển ngày một nhanh chóng, điều đó sẽ đặt áp lực lên các mạnh máu vùng bụng và chân, kết quả là quá trình lưu thông máu và nước bị chậm lại, gây ra hiện tượng sưng phù ở mắt, chân, tay.

Nếu cảm thấy tình trạng sưng mắt hay chân, tay là quá khó chịu, tốt nhất mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh đứng một chỗ quá lâu để gây áp lực lên các mạch máu. Đây là hiện tượng khá phổ biến trong thai kỳ nên mẹ đừng quá lo lắng. Chỉ cần em bé ra đời, mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy thôi!

Rạn da

Rạn da cũng là một hiện tượng phổ biến và cũng gây phiền não nhất cho các mẹ bầu bởi dù có sinh em bé xong thì tình trạng rạn da vẫn còn đó, rất khó để biến mất. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở vùng bụng, mông, ngực và đùi do mẹ bị lên cân quá nhanh và thai nhi phát triển mạnh trong thai kỳ. Mẹ có thể phòng ngừa ran da bằng cách bôi dầu ô liu, dầu dừa hoặc kem chống rạn từ thiên nhiên vào những vùng da dễ có nguy cơ bị rạn. Thêm nữa, chị em cũng cần kiểm soát cân nặng, tránh bị tăng cân quá nhiều sẽ hạn chế được vấn đề rạn da.

Móng tay dễ gẫy

Từ khoảng tháng thứ 4 của thai kì trở đi móng tay của mẹ bầu sẽ rất yếu và dễ gẫy do quá mềm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự thay đổi của hormone trong thai kỳ. Một mẹo nhỏ là mẹ có thể chà nhẹ tỏi lên móng tay, sẽ giúp chúng cứng hơn.

Môi khô, nẻ

Môi thâm và khô nẻ chính là hiện tượng thường gặp ở các mẹ bầu. Nguyên nhân là phần lớn là do mẹ bầu không uống đủ nước. Mẹ bầu được khuyên nên uống từ 2,5-3 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa cơ thể bị mất nước. Nhờ vậy mà làn môi sẽ đỡ khô nẻ và giảm bớt khó chịu cho mẹ bầu.

Xuất hiện nốt ruồi

Thời gian mang bầu mẹ sẽ tăng cân rất nhanh và nhiều, bởi vậy mà các nốt ruồi, mụn và vết sẹo do đã từng bị thương trước đó thường có xu hướng hiện lên rõ ràng, sẫm màu và lớn hơn, nổi bật hơn khi mẹ bầu bí. Sau khi sinh xong, mẹ bầu sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Phát ban trên da

Nguyên nhân là do trong thai kỳ, nhiệt độ cơ thể mẹ bầu thường tăng cao, gây tiết mồ hôi và nổi mẩn đỏ trên da. Mẹ bầu nên uống nhiều nước để hạn chế tình trạng này. Nếu ngứa ngáy quá làm phiền đến bạn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được sử dụng những loại thuốc an toàn cho bà bầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!