Những ai nên mua và sử dụng máy lạnh Multi 2 chiều?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Multi 2 chiều thường được sử dụng chủ yếu ở các văn phòng, chung cư, tòa nhà, dãy trọ có diện tích hạn chế bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với máy lạnh 2 chiều thông thường.

Mời bạn cùng khám phá chi tiết về dòng máy lạnh Multi 2 chiều qua bài viết sau để biết nên hay không nên mua dòng máy lạnh này và những ai nên mua sử dụng. 

Máy lạnh Multi 2 chiều phù hợp với các không gian có diện tích hạn chế

Máy lạnh Multi 2 chiều là gì?

Máy lạnh Multi là dòng máy lạnh kết hợp giữa máy lạnh treo tường và máy lạnh trung tâm. Lắp đặt máy lạnh Multi giúp tiết kiệm được diện tích và không gian lắp đặt cũng như khả năng làm mát/sưởi ấm tập trung.

Máy lạnh Multi có 1 dàn nóng nhưng có thể cấp lạnh cho từ 2 đến 5  dàn lạnh, thay vì sử dụng nhiều dàn lạnh như máy lạnh trung tâm. Cơ chế hoạt động của máy lạnh Multi gần như máy lạnh treo tường truyền thống. Theo đó, dàn nóng cung cấp khí gas lỏng đến dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi và thu nhiệt khi đi qua cục lạnh khiến không khí bị mất nhiệt làm nhiệt độ giảm xuống để làm lạnh không khí trong phòng.

Máy lạnh Multi có 1 dàn nóng nhưng có thể cấp lạnh cho từ 2 đến 5  dàn lạnh

Ưu điểm của máy lạnh Multi 2 chiều

Các ưu điểm của máy lạnh Multi 2 chiều gồm:

– Tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ, đặc biệt là với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp.

– Tăng hiệu suất làm lạnh/sưởi ấm: Ban ngày khi các thành viên tập trung ở phòng khách thì dàn nóng sẽ hoạt động để làm lạnh/sưởi ấm cho phòng khách. Vào ban đêm khi phòng khách không hoạt động, cục nóng sẽ dồn hết công suất làm lạnh ở các phòng ngủ nên vừa giúp tăng hiệu suất làm lạnh vừa tiết kiệm điện năng đáng kể.

– Hoạt động và kiểm soát độc lập: Mặc dù chung dàn nóng nhưng dàn lạnh của điều hòa Multi vẫn hoạt động hoàn toàn độc lập. Chính vì vậy, người dùng có thể điều chỉnh mức nhiệt ở các phòng khác nhau mà không ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người và mỗi phòng.

– Hoạt động êm ái: Máy điều hòa Multi 2 chiều hoạt động rất yêu tĩnh và êm ái  nên bạn sẽ có không gian lý tưởng để học hành, nghỉ ngơi và thư giãn.

– Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì: Nếu như máy lạnh thông thường mỗi dàn lạnh cần phải có 1 cục nóng thì với máy lạnh Multi mỗi cục nóng có thể đi kèm từ 2-5 dàn lạnh khác nhau. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí lắp đặt, bảo trì, sửa chữa cũng như chi phí vật tư như dây điện, ống đồng…

– Tính linh hoạt cao: Máy lạnh Multi có kết kết hợp với dàn lạnh dạng treo từng, áp trần, âm trần hay âm trần nối ống gió đều được. Khi muốn thay đổi kiểu dáng dàn  lạnh, bạn không cần phải thay đổi cục nóng ở bên ngoài.

Máy lạnh Multi có kết kết hợp với dàn lạnh dạng treo từng, áp trần, âm trần hay âm trần nối ống gió đều được.

Nhược điểm của máy lạnh Multi 2 chiều

Các nhược điểm của máy lạnh Multi 2 chiều gồm: 

+ Kinh phí đầu tư ban đầu khá cao: So với máy lạnh thông thường, máy lạnh Multi  có giá thành khá cao, tính riêng cục nóng đã rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Trong khi đó, không phải gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng nên việc mua máy lạnh Multi có thể là lựa chọn không hề dễ dàng.

+ Bất lợi khi sử dụng: Vì cấu tạo có chung 1 dàn nóng với nhiều dàn lạnh nên khi dàn lạnh của phòng nào gặp sự cố hỏng hóc thì buộc phải ngừng sử dụng tất cả các dàn lạnh còn lại. 

+ Lãng phí điện năng nếu nhu cầu sử dụng không đồng thời: Nghĩa là ngay cả khi cục lạnh của 1 phòng hoạt động thì cục nóng của máy lạnh Multi 2 chiều vẫn chạy với công suất tương đương như khi sử dụng cho nhiều phòng cùng một lúc. Do đó, nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng máy điều hòa cho 3 phòng cùng lúc trở lên thì hãy cân nhắc mua nhé.

Kinh phí đầu tư ban đầu để mua máy lạnh Multi 2 chiều cao

Những ai nên mua và sử dụng máy lạnh Multi 2 chiều?

Máy máy lạnh Multi 2 chiều được xem là giải pháp hoàn hảo cho các dãy nhà trọ, căn hộ chung cư có diện tích ban công hạn chế. Tuy chi phí ban đầu bỏ ra khá cao nhưng về lâu dài, máy lạnh Multi mang lại khá nhiều hiệu quả như tiết kiệm diện tích, không gia, chi phí lắp đặt thấp, hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm cao…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!