Những card màn hình Sapphire nổi bật nhất thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình Sapphire giải pháp tản nhiệt đầu tiên cho hiệu quả nhất trong series AMD. Những dòng VGA này giúp thoát nhiệt vô cùng thông minh và hiệu quả.

Hầu hết các dòng card trên thị trường hiện nay đều xuất phát từ hai công ty nổi tiếng đó là Nvidia và AMD. Sau đó bán cho các công ty sản xuất card màn hình khác. Sapphire chính là một trong những công ty như vậy. Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số dòng card màn hình Sapphire. Cùng những điều khác biệt mà hãng này mang đến cho người sử dụng nhé!

Sapphire là thương hiệu của nước nào?

Sapphire Technology là công ty công nghệ tại Hồng Kông thành lập 2001. Hãng chuyên sản xuất card màn hình cho máy tính cá nhân và máy trạm, bo mạch chủ, card TV tuner, máy nghe nhạc kỹ thuật số và LCD TV.

Trước cả khi bitcoin xuất hiện phát triển. Sapphire nổi tiếng là đối tác số 1 trong lĩnh vực card đồ hoạ của AMD. Với những thiết kế Vapor Champ huyền thoại trên các dòng Vapor cũ và Nitro+ mới sau này. Card màn hình Sapphire luôn giữ vững bản quyền các giải pháp tản nhiệt đầu tiên cho hiệu quả nhất trong series AMD của mình.

Các dòng card màn hình nổi tiếng của Sapphire

Card màn hình Sapphire Vapor-X Series

Sản phẩm nổi bật: Sapphire R9-290X

Đây là series nổi tiếng nhất trong các tản nhiệt dùng heatsink Vapor Chamer của Sapphire. Tại sao heatsink Vapor Chamber luôn dày mà không đặc? Bởi phần rỗng bên trong sẽ là buồng chứa hơi giúp nhiệt lưu thông nhanh hơn. 5 ống trên thi nhau tản nhiệt từ miếng ốp tản nhiệt ở chính giữa GPU. Đây chính là lý do tại sao thiết kế này khiến tản nhiệt nhẹ nhất dù thoát nhiệt vẫn nhanh.

Card màn hình Sapphire Vapor-X Series-Sản phẩm nổi bật: R9-290X

Series nào nổi tiếng với mẫu tản nhiệt này là R9-290X. Hiện nay series này đã ngừng sản xuất sau khi giải nhiệt cho R9-2XX siêu nóng.

Card màn hình Sapphire Pulse Series

Sản phẩm nổi bật: Sapphire RX 580

Vẫn là series sử dụng Black Diamond Choke như Vapor-X. Khác biệt của Pulse là thiết kế với tản nhiệt nhẹ nhưng bo dày và nhiều pha điện (tối đa 7+1+2). Dòng Pulse vẫn được dùng fan trục bi đôi – một thiết kế hay bị thiếu trong các dòng giá rẻ của các hãng khác.

Card màn hình Sapphire Pulse Series- Sản phẩm nổi bật: RX 580

Một lưu ý rằng độ ồn tạo ra là tối ưu trong các dòng tản nhiệt tầm trung của các hãng. Thiết kế này chỉ tối ưu kể từ RX 580 (với 480, Sapphire đã 1 lần thất bại). Đây có thể coi là series ngon bổ rẻ và hoàn thiện của AMD

Nitro và Nitro+ Series

Sản phẩm nổi bật: Sapphire RX 5700/XT

Không như Pulse chỉ là series nâng cấp và cải tiến từ dòng giá rẻ (nhưng lại xuất sắc nhất so với đối thủ cùng tầm giá). Dòng Nitro đắt giá ở bo mạch luôn dày đặc chi chít tụ, nhưng thiết kế khá gọn và sạch. Trên bo mạch của dòng này vẫn là Black Diamond Choke.

Nitro và Nitro+ Series- Sản phẩm nổi bật: RX 5700/XT

Nitro còn nổi danh ở BackPlate dày và không rỉ, nhưng lại không nặng – do dùng Niken. Đây cũng là điểm khá nổi bật khi đa số các dòng heatsink to dày lại quá nặng. Điển hình như ROG hay Super JetStream (phải đến dòng cao hơn là GameRock mới có thiết kế đủ nhẹ hơn 1 chút so với Super JetStream)

Điều cuối cùng là Nitro Glow, khi dải led digital có khả năng biến đổi led rất thông minh. Đây là thứ mà MSI chỉ mới hô hào tới series RTX 2xxx và vẫn chưa làm hoàn hảo. Về mặt hiệu ứng chuyển led bằng Nitro (riêng Aorus Led bỏ qua do đẹp nhưng phần mềm không đủ thông minh để chuyển. Còn với Nitro Plus vẫn giữ tất cả các ưu điểm trên. Nhưng tăng bo mạch dài đến 3 fan mà vẫn đủ độ nhẹ, gọn.

Sau 2,3 Series không dùng Vapor Chamber, thì với sự hô hào vote nhiệt tình từ đa số fan. Công nghệ buồng hơi huyền thoại này đã trở lại trên 5700XT.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về card màn hình Sapphire. Hy vọng qua những thông tin này đã giúp các bạn hiểu được dòng sản phẩm này. Cùng những thiết kế độc quyền trên những sản phẩm VGA nổi bật mà hãng này mang đã mang lại.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!