Những câu hỏi thú vị về gas lạnh R290 và giải đáp chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gas R290 mặc dù đã được sử dụng phổ biến ở các nước công nghiệp tiên tiến như Mỹ, Nhật, Canada... Tuy nhiên, ở Việt Nam, gas R290 vẫn còn khá mới mẻ. Dưới đây sẽ là những câu hỏi thú vị về gas R290 và giải đáp chi tiết từ Websosanh.vn.

Gas là một trong những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay của con người. Sự có mặt của chúng giúp cho hoạt động hàng ngày của con người trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Dù quen thuộc, phổ biến đến thế nhưng không phải ai cũng hiểu về các loại gas, đặc biệt là gas lạnh. Bên cạnh các dòng gas lạnh như R134a, R600a, R502,… thì R290 là một loại gas lạnh mới.

1. Gas lạnh R290 là gì?

Gas lạnh R290 là sản phẩm gas lạnh thuộc lớp Propane tinh khiết. Loại gas này được nghiên cứu từ thành phần của dầu khoáng. Chúng được tinh chế từ các gốc tự nhiên. Gas lạnh R290 thực chất là một chất hydrocarbon. Chúng được ra đời tiến tới thay thế chất làm lạnh Fluorocarbon có trong các dòng gas như: R22, R502 để an toàn, tránh gây độc hại.

Những câu hỏi thú vị về gas lạnh R290 và giải đáp chi tiết
Gas lạnh R290 thực chất là một chất hydrocarbon, ra đời để thay thế chất làm lạnh Fluorocarbon có trong các dòng gas như: R22, R502 để an toàn, tránh gây độc hại

2. Công dụng chính của gas lạnh R290 là gì?

Hiện nay, gas lạnh R290 được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất các thiết bị làm lạnh như bàn đông, tủ đông, điều hòa không khí,…

3. Đặc tính cơ bản của gas lạnh R290 là gì?

Gas lạnh R290 có độ tinh khiết rất cao lên tới >99.5%. Về các chỉ số như: nguy cơ gây hại cho tầng Ozone = 0, nguy cơ gây nóng toàn cầu = 3; đạt tiêu chuẩn an toàn A3 theo chuẩn USA.

Những câu hỏi thú vị về gas lạnh R290 và giải đáp chi tiết
Gas lạnh R290 có độ tinh khiết rất cao lên tới >99.5%

4. Ưu – nhược điểm của gas lạnh R290 là gì?

Hiện nay, các thị trường công nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng gas lạnh R290 rất nhiều. Điều này không phải ngẫu nhiên mà bởi gas R290 sở hữu rất nhiều ưu thế vượt trội:

4.1 Ưu điểm của gas lạnh R290

  • Hiệu suất làm lạnh cao: Gas lạnh R290 được đánh giá rất cao về hiệu suất làm lạnh. Sự có mặt của chúng giúp cho thiết bị làm lạnh nhanh và sâu. Nếu như so sánh với loại gas R600a thì gấp 3 lần, cao hơn 30% so với gas R404a.
  • Tiết kiệm năng lượng: Đây là một trong những yếu tố giúp gas R290 “ăn điểm” trong mắt người dùng. Chính vì làm lạnh với công suất cao, gas R290 giúp thiết bị rút ngắn thời gian đạt mức nhiệt độ lý tưởng không làm mát, bảo quản thực phẩm. Từ đó, giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho các thiết bị của bạn.  Ngoài ra, tỷ số nén của gas R290 cũng rất thấp, chúng không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tăng độ bền cho máy lạnh, tủ đông.
  • Thân thiện với môi trường, an toàn không độc hại: Như đã giới thiệu ở trên, gas R290 rât an toàn, không độc hại, chúng không gây hiệu ứng nhà kính, không gây hại cho tầng ozone, bảo vệ trái đất tốt hơn. Nếu như gas R134a được sử dụng phổ biến hiện nay có chỉ số nguy cơ gây nóng toàn cầu lên tới 675 thì gas R290 chỉ ở mức rất thấp là 3.
Những câu hỏi thú vị về gas lạnh R290 và giải đáp chi tiết
Nếu như gas R134a được sử dụng phổ biến hiện nay có chỉ số nguy cơ gây nóng toàn cầu lên tới 675 thì gas R290 chỉ ở mức rất thấp là 3

4.2 Nhược điểm của gas lạnh R290

Mặc dù ưu điểm rất lớn nhưng gas lạnh R290 cũng có những hạn chế nhất định. Đó là giá thành khá cao, đồng thời, rất dễ cháy. Nếu không may để gas rò rỉ ra bên ngoài nguy cơ cháy cao.

5. Phải làm gì khi gas lạnh R290 tiếp xúc với cơ thể?

  • Khi bị gas lạnh R290 bắn vào mắt hoặc dính vào vùng da trên cơ thể hãy nhanh chóng sử dụng nước sạch rửa liên tục trong ít nhất 15 phút. Sau đó, tiến hành điều trị vết tê cóng bằng cách hơ nóng nhẹ nhàng vùng da bị tổn thương.
  • Khi hít phải gas lạnh R290 với nồng độ cao: Hãy lập tức rời khỏi khu vực nhiễm độc ra nơi có không khí thông thoáng. Sau đó, hãy giữ ấm cơ thể và nằm nghỉ ngơi.
  • Khi bị gas lạnh R290 dính vào quần áo, bạn hãy cởi ngay lập tức quần/ áo và giặt thật sạch trước khi muốn sử dụng lại.

Hy vọng với những thông tin này của Websosanh.vn đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về loại gas lạnh R290. Từ đó, có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất khi mua các thiết bị làm mát, bảo quản thực phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!