Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đảo Nam Du

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nam Du có đến 21 hòn đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 1,054 ha là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trong những năm gần đây. Nếu có ý định du lịch Nam Du, bạn đừng bao giờ bỏ qua những địa điểm dưới đây nhé!

Nam Du đâu đâu cũng có thể biến thành chốn bồng lai tiên cảnh, bất kỳ chỗ nào cũng có thể là nơi lý tưởng cho bạn tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian ở lại Nam Du, bạn có thể tập trung vào những điểm du lịch dưới đây.

Hòn Lớn

Hòn Lớn là một trong những bãi biển đẹp nhất của quần đảo Nam Du. Nằm trong vịnh Thái Lan, Hòn Lớn nổi bật với những cây dừa xanh có tuổi thọ đến 70-80 năm. Đến đây, bạn không những có thể ngắm nhìn hàng dừa nghiêng bóng mà còn được lặn biển ngắm san hô hay trải nghiệm bắt cá, bắt mực.

Ở Hòn Lớn có bãi Cây Mến, bãi biển này hiện vẫn rất hoang sơ, chưa có nhiều sự khai thác của con người, vì vậy mà bạn sẽ vẫn có cơ hội tận mắt nhìn những cảnh đẹp hoang dã mà nhiều nơi khác không có được.

Hòn Nồm

Ở quần đảo Nam Du có đến 21 đảo nhưng hiện nay chỉ có 11 đảo có dân sinh sống. Một trong 11 đảo đó là Hòn Nồm. Gọi là có dân sinh sống nhưng đảo này chỉ có duy nhất đại gia đình ông Dương Văn Sáu sinh sống. Hòn đảo được ông Vương Văn Kiều, cha ông Sáu đến khai hoang và xây dựng từ năm 1960. Toàn đảo có diện tích khoảng 10 ha nhưng chỉ có 3 ha là có thể trồng trọt, phần diện tích còn lại hoàn toàn là núi đá.

Đến Hòn Nồm bạn sẽ được tham quan núi đá, quang cảnh rất hùng vĩ và đẹp mắt.

Hòn Mấu

Hòn Mấu không quá rộng, chỉ khoảng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau. Bởi dân cư không đông, đảo lại không quá rộng nên người dân ở đây chỉ cần nhìn là biết bạn có phải người lạ hay không.

Hòn Mấu là địa điểm tham quan lý tưởng cho những ai muốn đằm mình trong làn nước biển bởi nơi đây có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Trong số 5 bãi biển ở đây có hai bãi là Bãi Chướng và Bãi Nam – hai bãi này có bờ cát trắng tinh, mịn màng, đẹp vô cùng.

Trong khi đó 3 bãi biển còn lại là Bãi Bắc, bãi Đá Đen, bãi Đá Trắng cũng vô cùng đẹp.

Hòn Dầu

Hòn Dầu khá giống với hòn Lớn bởi hàng dừa nhiều năm tuổi lúc nào cũng mạnh mẽ đối mặt với bão bùng, giông tố. Hòn Dầu có diện tích khá lớn với cánh rừng nguyên sinh chiếm đến 90%.

Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Vì vậy, nếu đi du lịch Nam Du mà bỏ qua Hòn Dầu bạn sẽ khá tiếc nuối đấy.

Hòn Ngang

Hòn Ngang là một trong những hòn đảo đông dân cư nhất Nam Du. Bởi nơi đây có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên mỗi ngày có hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng… tụ tập đến đây. Mỗi ngày từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang có 2 chuyến vào lúc 7 giờ sáng và 3 giờ chiều.

Hòn Ngang là trung tâm xã Nam Du, vì vậy nếu không ghé qua đây thì quả thật chuyến đi của bạn sẽ hơi thiếu sót.

Hòn Hai Bờ Đập

Nếu đoàn của bạn muốn cắm trại, dựng lều nghỉ đêm thì hãy đến Hòn Hai Bờ Đập. Còn gì tuyệt vời hơn khi tối đến mọi người cùng sum họp bên nhau, nghe tiếng sóng biển rì rào, hít hà cái vị mặn mòi của biển cả rồi ca nhạc, hát hò…

Không những thế, Hòn Hai Bờ Đập cũng rất phù hợp để bạn lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá, bơi lội. Nếu đến đây bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ, không bao giờ có thể quên.

Hòn Sơn (Hòn Sơn Rái, Lại Sơn)

Hòn Sơn còn có tên gọi là Hòn Sơn Rái, hay hòn Lại Sơn. Hòn đảo này nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60km.

Từ năm 1983, hòn đảo duyên dáng này được mang tên là Lại Sơn, một trong 4 xã đảo thuộc huyện Kiên Hải (Kiên Giang) diện tích 11,5 km2 với hơn 2.000 hộ sinh sống. Đến Hòn Sơn, du khách mới thấy hết cảnh sắc nên thơ, sự kết hợp hài hòa giữa biển – đảo với những giá trị nhân văn gắn liền với lịch sử, văn hóa của vùng đất nơi trập trùng sóng nước.

Bãi Chệt

Theo dân gian truyền lại vào thế kỷ 16 trên đường ra Phú Quốc buôn bán, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, từ đó người dân gọi là Bãi Chệt.

Nơi đây cũng có cảnh quan hoang sơ, thơ mộng và rất đẹp, phù hợp để bạn đến tham quan, du lịch.

Bãi Ngự

Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron (Hòn Lớn). Nơi đây có tên là Bãi Ngự bởi có truyền thuyết kể lại rằng ngày xưa vua Gia Long đã từng ngự lại ở đây.

Một điều đặc biệt của Bãi Ngự đó là dù là mùa khô hay mùa mưa thì nơi đây vẫn có dầy đủ nước ngọt nhờ có một cái giếng luôn dồi dào nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.

Hải đăng Nam Du

Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh Hòn Lớn (Củ Tron) thuộc xã An Sơn. Đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở định đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển. Hầu hết các biển đảo khác đều có ngọn Hải Đăng và đều là nơi đáng để đặt chân đến, tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm đáng nhớ thì đừng bỏ qua ngon hải đăng cao nhất nước ta!

Đồi Ma Thiên Lãnh

Đa số du khách đến Hòn Sơn thích khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi còn lưu giữ nhiều huyền thoại mà mỗi người dân ở đây đều biết đến. Đó là chuyện các nàng tiên thường giáng trần nơi đỉnh núi, gọi là sân tiên. Về sau, nơi đây có nhiều cây rừng, nhiều hang động thanh tịnh nên có nhiều đạo sĩ tìm đến ẩn tu. Trên đường đến Ma Thiên Lãnh hiện còn một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích của người xưa ghi lại trên đá.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!