Những điểm đến du lịch lý thú trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang ở Hà Nội, những địa điểm sau rất phù hợp để bạn đi chơi trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5.

Mộc Châu

Bước vào tháng 5 là mùa thu hoạch mơ, mận, đào ở Mộc Châu. Du khách đến thăm Mộc Châu vào thời điểm này không phải là mùa hoa đào hoa mận nở rộ như thời điểm nhưng tháng mùa đông nhưng bù lại thời tiết vào thời điểm này tại Mộc Châu lại rất tuyệt vời.

Đồi chè xanh rì thơm ngát tại Yên Bái (ảnh internet)

Đồi chè xanh rì thơm ngát (ảnh internet)

Trên con đường lên đường núi du khách sẽ được bắt gặp những người dân địa phương đèo những gùi mơ mận xanh tươi rói vừa hái trên rừng về. Món quả chua chua ngọt ngọt hấp dẫn này là một trong những thứ quà ăn vặt trong những ngày hè được mong đợi nhất, còn gì thích thú hơn là được lên tận xứ sở của các loại quả này vừa được chiêm ngưỡng thắng cảnh thiên nhiên vừa được nhâm nhi những trái đào trái mận tươi ngon nhất của núi rằng Tây Bắc.

Mùa thu hoạch vụ chè xuân cũng bắt đầu từ tháng 4, những búp chè xanh thơm ngon nhất sau 4 tháng cây chè nghỉ dưỡng, ấp ủ, thu vào trong mình những tinh chất quý giá từ gió, sương của thảo nguyên mát lành.

Đào là một trong những đặc sản tại Yên Bái

Đào là một trong những đặc sản tại Yên Bái

Thời tiết ở Mộc Châu vào thời điểm này rất mát mẻ, thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại thăm thú cảnh vật, trong khi thời tiết tại Hà Nội đã trở nên nắng nóng thì khu vực Tây Bắc chỉ vừa mới chấm dứt cái lạnh. Các mỏm núi cao cũng đã bớt mây mù và sương giá vào buổi sáng sớm, đến trưa chiều thì thời tiết hứng nắng nhạt, lên đến Mộc Châu vào thời điểm tháng 4, 5 là bạn có thể tìm lại những ngày gió mát của mùa xuân thêm một lần nữa.

Yên Bái

La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Rế Xu Phình của Huyện Mù Cang Chải được bộ văn hóa và du lịch được cấp bằng di tích quốc gia vào 8-10- 2007, một địa điểm gần gũi của khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc sản như lợn cắp nách, thịt lợn gác bếp là một trong những thực phẩm ngon lành và được người dân chế biến rất ngon miệng. Nếu du khách thích leo núi thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng và khám phá văn hóa vùng Tây bắc cũng như thưởng thức những món ăn ngon, thì Yên Bái là một điểm đến đầy hứa hẹn.

Chè San quyết là đặc sản của

Chè San quyết là một giống chè quý được bảo tồn (ảnh internet)

Đi từ Hà Nội theo quốc lộ 32 qua Phú Thọ đến Ba Khe thuộc Yên Bái, chúng ta tiếp tục đi vào đến Văn Chấn. Tiếp tục di chuyển đến Ngã Ba suối Giàng, đi khoảng 12 km là chúng ta đã đến xã Suối Giàng, tại đây có đặc sản chè San Quyết là những cây chè đại thụ khoảng hai người ôm, tại đây có đến hàng nghìn cây chè cổ thụ ở trên độ cao gần 1400 mét, Trong đó cây chè 130 tuổi được xếp hàng vào một trong những cây thủy tổ của thế giới tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn riêng của một xã vùng cao tại Yên Bái. Nơi đây khí hậu trong lành mát mẻ được ví như Sapa, Tam đảo.

Đường lên suốt Giàng Yên Bái ( ảnh internet)

Đường lên suốt Giàng Yên Bái ( ảnh internet)

Trên đường từ ngã ba suối Giàng đến trung tâm xã, chúng ta sẽ đi qua những đoạn đường có những nương ngô xanh mướt, những triền ruộng bậc thang nhỏ xinh, không có quy mô lớn như ở Hà Giang nhưng vẫn toát lên nét đặc trưng của vùng tây bắc. Từ ngã ba suối Giàng đến thị xã Nghĩa Lộ chúng ta sẽ đi qua thị trấn Nông Trường, đến mùa cam chín, người dân địa phương mang những gùi cam bán đầy đường. Nghĩa Lộ là thị xã trung tâm của thành phố Yên Bái, nơi đây là trung tâm hành chính của thị xã và là nơi trao đổi những sản vật của người dân. Tú Lệ là nơi bán Táo mèo ngon nhất vào tháng 8.

Biển Hải Hậu, Nam Định

Nếu bạn ở Hà Nội thì hai ngày nghỉ dịp 30/4 – 1/5 là đủ để bạn tới Hải Hậu nghỉ ngơi, thưởng thức đồ biển và lang thang chụp ảnh trong không khí trong lành, lại không quá xa Hà Nội (chỉ khoảng 120 km). Có những điểm đến và trải nghiệm ở Hải Hậu mà bạn không thể bỏ qua là nhà thờ đổ, cánh đồng muối, cuộc sống làng chài, bình minh trên biển và các làng nghề.

g

Bãi biển sạch sẽ và giá hải sản khá rẻ (ảnh internet)

Ở Nam Định, có rất nhiểu đặc sản biển như cua, ghẹ, tôm (tôm he, tôm thuyền, tôm đanh, tôm rảo), cá khoai, mực… Hải sản ở đây không to như các thành phố du lịch biển khác vì người dân chủ yếu đánh bắt gần bờ, sáng đi, chiều về. Tuy nhiên, độ tươi và ngon thì đảm bảo vì hàng ngày nào hết ngày đó và không dùng chất bảo quản. Nếu bạn đi trong ngày có thể mua hải sản và nhờ người chế biến tại chỗ hoặc mang theo bếp ga du lịch để làm các món ăn như đi cắm trại rất thích lại tiết kiệm chi phí.

Cát Bà

Đi đảo Cát Bà hai ngày một đêm là một chuyến đi rất thú vị, với mức tiền khoảng 1 triệu rưởi mỗi người là bạn có thể có chuyến đi đầy trải nghiệm. Ngày đầu tiên khi bạn đến Quảng Ninh là bạn sẽ đi tàu ra thăm vịnh Hạ Long, trên tàu bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển và núi hùng vĩ trên vịnh Hạ Long, hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, những làng chài trên vịnh như hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi, đỉnh Lư Hương, thăm động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ, một trong những hang động đẹp nhất của Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo lớn nhỏ (ảnh internet)

Đi thăm vịnh trong khoảng 3-4 tiếng, tầm 3 giờ chiều tàu sẽ đưa bạn ra đảo Cát Bà, ở đây bãi tắm Cát Cò I, II nước rất trong xanh và khung cảnh tuyệt vời, chuyến đi phù hợp với cả gia đình hoặc đi với bạn bè. Bạn sẽ được nghỉ lại tại khách sạn ở đây, sáng hôm sau sẽ được vui chơi một buổi sáng, mua sắm đồ hải sản và chiều thì đi tàu về Hạ Long rồi từ Hạ Long về Hà Nội.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!