Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Quan Lạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quan Lạn vẫn là một cái tên khá mới so với Cô Tô hay một số bãi biển đẹp khác. Mặc dù vậy, nơi đây lại gây ấn tượng bởi vẻ hoang sơ kỳ bí của mình. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Quan Lạn thì dưới đây sẽ là những nơi bạn không thể bỏ qua.

Cũng thuộc tỉnh Quảng Ninh, Quan Lạn là một hòn đảo lớn thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nơi đây cách Hà Nội khoảng 195km về phía Đông Bắc.

Quan Lạn được biết đến với bờ biển hoang sơ, bãi cát trắng dài, làn nước trong xanh. So với Cô Tô thì nơi đây là “một chín một mười”, có người thích Cô Tô hơn nhưng cũng có người yêu Quan Lạn hơn. Dưới đây sẽ là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Quan Lạn.

Bãi biển Minh Châu

Quan Lạn không quá lớn để bạn phải mất mấy ngày mới có thể đi hết hòn đảo này, tuy nhiên, không khó để bạn nhận ra rằng nơi đây thật sự xinh đẹp, đẹp thật sự chứ không phải chỉ là “quảng cáo”.

Một trong những bãi biển đẹp nhất của Quan Lạn đó chính là Minh Châu. Bãi biển Minh Châu chỉ cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Bãi cát ở đây được mệnh danh là “trắng như tuyết, mượt như nhung”, sạch và đáng để bạn đến thăm.

Nước trong hay không thì còn phụ thuộc vào thời tiết nhưng phải nói bãi biển Minh Châu rất sạch, chỉ cần được đằm mình trong làn nước mát là đủ để bạn quên hết mọi phiền muộn của những ngày tháng đã qua.

Ngoài tắm biển, đến bãi biển Minh Châu bạn cũng có thể cùng bạn bè, gia đình cắm trại, vui chơi, tham quan tại đảo. Hoặc đôi khi chỉ cần dạo chơi trên bãi cát, ngắm nhìn biển trong buổi hoàng hôn hay đón bình minh tuyệt đẹp, bạn cũng đã cảm thấy mãn nguyện rồi.

Bãi biển Sơn Hào

Ngoài Minh Châu thì bãi biển Sơn Hào là bãi đẹp và thích hợp để tắm biển nhất. Ở đây cũng có khu resort rất tiện nghi, rất lý tưởng cho gia đình nào đi nghỉ dưỡng.

Bãi biển Sơn Hào vẫn giữ được nét hoang sơ của mình, mọi thứ đều nhẹ nhàng, êm dịu, bãi cát vẫn trắng, làn nước vẫn trong xanh và dường như chưa có sự khai phá của con người. Nơi đây sóng khá to nên khi tắm biển sẽ rất thích, Sơn Hào cũng là bãi biển có sóng to nhất.

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển còn lại trong top 3 bãi biển đẹp nhất bạn nên tắm khi du lịchQuan Lạn còn có Bãi biển Quan Lạn. Bãi biển Quan Lạn trước đây là bãi biển gần cảng nhất, lại rất gần chợ. Bãi biển này cách Minh Châu khoảng 12km, Sơn Hào 6 km. Mặc dù vẫn còn hoang sơ nhưng nơi đây đã có sự xây dựng của công ty ATI nên không còn được như cách đây mấy năm. Tuy vậy, đây vẫn là một bãi biển đẹp, thơ mộng không khác gì những bãi biển ở Cô Tô cả.

Đình Quan Lạn

Đây là địa điểm du lịch ý nghĩa nhất khi bạn du lịch Quan Lạn. Có lẽ các bạn đã biết Quan Lạn là mảnh đất gắn liền với truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Năm 1990 cụm di tích Quan Lạn được Bộ Văn hoá – Thông tin (này là Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia với hệ thống đình – chùa – miếu nghè.

Đình Quan Lạn thờ vị tướng Trần Khánh Dư, đây là một ngôi đình không những đẹp mà còn vô cùng linh thiêng đối với người dân đảo. Bên cạnh đình là chùa Quan Lạn (Linh Quang tự) thờ Phật và bà chúa Liễu Hạnh. Trong chùa còn có tượng cụ Hậu, một người dân địa phương góp nhiều công sức xây dựng chùa. Bức tượng là một bà cụ già Việt Nam tươi tắn, hiền hòa, chất phác đã tạo nên nét độc đáo của chùa.

Đặc biệt, hội làng Quan Lạn diễn ra từ ngày 11-26 tháng 6 âm lịch hàng năm với tục đua thuyền rất đông vui độc đáo thu hút dân chúng từ đất liền và từ các đảo xa về tham dự.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chi phí đi lại khi du lịch Quan Lạn 2016

Chi phí đi lại khi du lịch Quan Lạn 2016

Quan Lạn là hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nếu vẫn chưa biết đến đây bằng phương tiện gì, đi lại trên đảo như thế nào thì dưới đây là kinh nghiệm bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!