Những điều bạn nên lưu ý khi chọn sữa rửa mặt nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn loại sửa rửa nam mặt phù hợp cho nam giới rất quan trọng. Làn da của nam giới khác với làn da của phụ nữ. Vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm phân biệt rõ ràng hai dòng sữa rửa mặt riêng biệt dành cho nữ và nam.

Sử dụng sữa rửa mặt là việc làm không còn quá xa lạ đối với nam giới hiện nay. Với không khí và khói bụi ô nhiễm, việc sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn và mụn vào cuối ngày là điều vô cùng cần thiết đối với nam giới. Nhưng các bạn nam không biết là phải khi mua sữa rửa mặt nào để phù hợp với da của mình. Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn sữa rửa mặt nam giới tốt nhất.

Đặc điểm của làn da nam giới? Tại sao bạn nên chọn sữa rửa mặt nam chuyên dụng?

Đặc điểm của làn da nam giới? Tại sao bạn nên chọn sữa rửa mặt nam chuyên dụng?
Đặc điểm của làn da nam giới? Tại sao bạn nên chọn sữa rửa mặt nam chuyên dụng?

Độ dày của da

Trong cơ thể nam giới có một số nội tiết tố nam làm cho độ dày của da tăng lên và dày hơn 25% so với nữ giới. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số bộ phận đàn ông có làn da mỏng dần theo tuổi tác. Trong khi đó, phụ nữ có làn da kéo dài đến 50 tuổi.

Mật độ collagen

Collagen là một dòng protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi của da và giúp liên kết các tế bào, ngăn ngừa lão hóa sớm. Mật độ collagen của nam giới cao hơn phụ nữ, đây là lý do tại sao ở cùng một độ tuổi, phụ nữ có xu hướng già hơn nam giới.

Tuyến bã nhờn

Da của nam giới có kết cấu thô ráp với lớp sừng dày hơn của phụ nữ nên cần chọn một sản phẩm chuyên dụng. Đặc biệt là sau tuổi dậy thì, làn da của nam giới tiết ra nhiều bã nhờn, dễ gây ra mụn.

Nên sử dụng sữa rửa mặt nam chuyên dụng cho da vì:

  • Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn và vi khuẩn xuất hiện, đồng thời không gây kích ứng cho từng đặc điểm của da.
  • Ngoài ra, sửa rửa mặt phù hợp với từng loại da sẽ giúp các bước chăm sóc da tiếp theo phát huy tối đa công dụng.

Tiêu chí chọn sửa rửa mặt cho nam

Tiêu chí chọn sửa rửa mặt cho nam
Tiêu chí chọn sửa rửa mặt cho nam

Nhiều bạn nam không biết mình thuộc loại da nào, cách chăm sóc da và sử dụng sữa rửa mặt. Sau đây là những tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt mà mình tổng hợp lại, để các bạn trực quan lựa chọn nhé.

Chọn sữa rửa mặt nam phù hợp cho da dầu

Da thường sẽ có một lượng dầu nhất định để cân bằng độ pH cho da mà không bị khô. Tuy nhiên, ở những người có làn da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến da tiết nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Nên ưu tiên sữa rửa mặt có nhiều bọt, có thể làm sạch sâu lớp bụi bẩn dưới da và hạn chế tiết dầu hiệu quả. Ngoài ra, rửa mặt với thành phần bùn khoáng và đất sét sẽ giúp kiểm soát lượng dầu trên da của bạn. Bạn có thể xem xét các lựa chọn.

Chọn sữa rửa mặt nam phù hợp với da khô

Nếu da của bạn có xu hướng cảm thấy căng và hiếm khi tiết dầu sau khi rửa, thì bạn thuộc loại da khô. Đối với loại da này, nên ưu tiên chọn loại sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm tốt, có thể loại bỏ bụi bẩn, cấp ẩm cho da kịp thời, giúp da không bị căng và khó chịu.

Chọn sữa rửa mặt nam phù hợp cho da nhạy cảm

Da có xu hướng bị viêm, dễ bị mẩn đỏ khi rửa mặt hoặc nhạy cảm sau khi cạo râu. Da nhạy cảm có thể khó chăm sóc vì chỉ có một thành phần không phù hợp sẽ gây phản ứng cho da. Khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, hãy lưu ý chọn loại kem có chứa các thành phần tự nhiên có khả năng làm dịu da nhanh chóng, chẳng hạn như rau má, lô hội …

Chọn sữa rửa mặt nam cho da thường

Chọn sữa rửa mặt nam cho da thường
Chọn sữa rửa mặt nam cho da thường

Da thường không kén mỹ phẩm, sữa rửa mặt cho nam có thể tùy ý lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn nên sử dụng những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường tiết dầu ở vùng chữ T, tức là trán, mũi và cằm. Má thường khô. Sữa rửa mặt hoàn hảo cho da hỗn hợp giúp loại bỏ tạp chất mà không làm mất đi lớp dầu bảo vệ da.

Sữa rửa mặt nam có tác dụng trị mụn

Nếu bạn có làn da bị mụn, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!