5 điều cần lưu ý khi chọn quà Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tặng quà Tết là một truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tặng quà mà làm người ta hài lòng. Một số điều sau đây sẽ giúp bạn chọn được những món quà Tết ưng ý mà lại rẻ và đẹp!

Đối tượng tặng quà

Đầu tiên, để biết mình phải mua những loại quà gì, hãy chú ý đến đối tượng nhận quà. Nếu bạn định tặng quà cho ông bà, bố mẹ, bạn sẽ không cần phải chú ý nhiều đến giá trị của nó. Hãy tìm những thứ quà ý nghĩa về tình cảm gia đình. Một chiếc khăn ấm, một chiếc gối handmade cũng rất ý nghĩa đấy bạn ạ! Nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể mua thuốc bổ, những chai rượu ngoại hoặc những đồ vật mang tính chất phong thủy bởi người lớn thường rất thích những thứ như thế!

Nếu bạn muốn tặng quà cho anh chị em, bạn bè thì đơn giản hơn, bạn không cần một món quà to tát, chỉ cần món quà đó thể hiện được tấm lòng của bạn Những chiếc khung ảnh đáng yêu (có thể tự làm), một cuốn sổ đẹp hay những chiếc thiệp handmade sẽ rất hợp lý để tặng trong dịp này bởi năm mới người ta thường chụp ảnh, thường lên kế hoạch cho cả năm và thường muốn nhận được những lời chúc tốt lành. Bạn cũng có thể mua những thứ quà như” tất, khăn… – những phụ kiện mùa đông để tặng.

Nếu bạn muốn tặng quà cho “người ấy”, những quà tặng “ngọt ngào” sẽ làm nửa kia của bạn cảm động. Bởi Tết thường rất gần dịp Valentine 14/2 nên bạn có thể tặng chocolate, gấu bông, hoa khô…

Trong khi đó, nếu bạn muốn tặng quà cho Sếp, có lẽ sẽ phải “chỉn chu” hơn một chút bởi có thể với bạn quà tặng đó ý nghĩa nhưng đối với Sếp lại quá “xuề xòa”. Những món quà tặng Sếp bạn hãy chú ý một chút đến giá trị cũng như giá trị sử dụng của nó. Như thế mới dễ “lọt vào mắt” các Sếp. Ngoài ra, nếu Sếp là người không thích tặng quà thì những món ăn ngày Tết mà bạn tự làm ra cũng sẽ rất thích hợp khi dùng làm quà Tết.

Sở thích của người được tặng quà

Sở thích của người tặng quà cũng là điều bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định tặng một món quà nào đó cho người ta. Ngày nay, nhiều người thích những quà tặng có tính “thực dụng” nhiều hơn là những thứ không dùng được. Tuy vậy, nhiều người vẫn thích những quà tặng mang tính chất tinh thần. Dù như thế nào thì nếu đã muốn tặng quà, bạn cũng hãy bớt chút thời gian tìm hiểu sở thích của người được tặng. Bạn có thể hỏi thẳng hoặc hỏi một cách khéo léo hoặc quan sát thói quen, hành động, suy nghĩ, quan điểm của người đó trong công việc và cuộc sống để chọn được món đồ phù hợp.

Nếu bạn không tìm ra sở thích của người được tặng quà là gì, có lẽ đó sẽ là “thiệt thòi” dành cho bạn. Nhưng biết đâu đấy, sự bất ngờ về những món quà mà bạn nghĩ ra sẽ làm họ cảm thấy hài lòng. Vì vậy, nếu không có cách nào tìm ra sở thích, bạn hãy suy nghĩ xem, họ cần những gì, từ đó mà mua quà cho hợp lý.

Tài chính của bản thân

Tất nhiên, muốn tặng quà bạn phải có tiền, có tài chính. Cuối năm và đầu năm chính là dịp mà chúng ta tiêu nhiều tiền nhất. Vì vậy, bạn phải lên một kế hoạch quà tặng để cân đối chi tiêu. Nếu bạn không có quá nhiều điều kiện, hãy tập trung vào những món quà đơn giản, thể hiện được tình cảm của bạn và ý nghĩa của ngày Tết dân tộc. Bạn cũng nên học một chút về cách làm những món đồ handmade, có như thế bạn mới cắt giảm được một phần chi tiêu.

Nếu bạn là người có điều kiện thì bạn có thể chăm chút hơn cho những món quà của mình. Mặc dù không cần quá đắt tiền nhưng cũng đừng mua những thứ quá rẻ bởi người ta bảo “Phú quý sinh lễ nghĩa”. Khi bạn bắt đầu “lễ nghĩa” thì người ta sẽ không nghĩ bạn không “phú quý” đâu.

Tuy vậy, dù thế nào thì món quà thể hiện được tình cảm và ý nghĩa cũng sẽ là tốt nhất.

Kiêng kỵ đầu năm

Khi bạn mua quà cũng cần tham khảo một chút đến những điều mà người Việt kiệng kị. Ví dụ những người tuổi Dần không nên tặng quà gì… hay một số tặng quà khác. Đừng để món quà của mình bị xem là “vận xui” cho gia đình người khác.

Chọn mua quà ở đâu và như thế nào

Nếu bạn là người có mắt thẩm mỹ, có lẽ bạn chỉ cần rủ thêm một người “xách đồ” mà thôi. Tuy nhiên nếu như bạn cảm thấy mình hơi thiếu “cảm giác” trong việc chọn quà, hãy mạnh dạn nhờ bạn bè hoạc người thân, hay đồng nghiệp – miễn là người ấy có mắt thẩm mỹ đi cùng để chọn quà hộ bạn.

Còn một vấn đề nữa, giữa rất nhiều những nhà cung cấp, bạn sẽ không biết cần phải mua đồ ở đâu cho rẻ và đẹp cũng như uy tín nhất. Vì vậy, trước khi đi mua quà Tết, bạn hãy lên mạng tìm hiểu qua một số cửa hàng bán cùng những bình luận về cửa hàng đó. Ngoài ra, để mua được những món quà với giá rẻ nhất, bạn có thể truy cập website websosanh.vn. Đây là website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam, bạn sẽ có thể tìm ra nơi bán rẻ nhất và gần nhất với nơi bạn ở.

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!