Những điều cần biết khi sử dụng máy đo nhịp tim tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhịp tim là một trong những chỉ số sức khỏe quan trọng mà chúng ta nên thường xuyên theo dõi. Bạn hoàn toàn có thể tự đo nhịp tim bằng máy đo nhịp tim tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Nhịp tim là một chỉ số sức khỏe rất cơ bản, nhưng có ý nghĩa trong nhiều trường hợp. Bạn hoàn toàn có thể tự đo nhịp tim bằng máy đo nhịp tim tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Nhịp tim là gì?

Tim là cơ quan có vai trò mật thiết trong việc duy trì sự sống của con người. Từ tim, máu được đẩy đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, nuôi dưỡng chúng bằng oxy trong máu.

Để máu lưu thông trong cơ thể, tim người phải thực hiện các nhịp đập. Điều này có được nhờ các tế bào mang xung điện, kích thích cơ tim co bóp.

Nhịp tim là tần số tim co bóp hoặc đập trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhịp tim bình thường là bao nhiêu? Có gì bất thường?

Theo ngành y tế, ở một người bình thường và ở trạng thái không hoạt động, nhịp tim tốt nhất sẽ rơi vào khoảng 60-100 nhịp / phút.

Nếu nhịp tim duy trì trên hoặc dưới mức đó trong một thời gian dài, tương ứng là tim có vấn đề khi đập quá nhanh hoặc quá chậm. Trong một số trường hợp, do tập thể dục nặng hoặc thay đổi cảm xúc, nhịp tim của một người có thể vượt quá giới hạn bình thường. Tuy nhiên, những trường hợp này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn cho đến khi cơ thể trở lại trạng thái bình thường, không phải là bệnh.

Đo nhịp tim của bạn một cách nhanh chóng và chính xác với máy đo nhịp tim tại nhà

Sử dụng máy đo nhịp tim tại nhà là một trong những cách đơn giản, nhanh nhất và chính xác nhất để xác định nhịp tim ngay tại nhà. Thiết bị này có thiết kế rất nhỏ gọn với kích thước trung bình khoảng 3cm x 3cm x 6cm (dày x rộng x dài), rất thích hợp sử dụng cho cá nhân và gia đình. Ngoài nhịp tim, hầu hết các thiết bị này cũng có thể đo SpO2 (độ bão hòa oxy trong máu).

Để đo nhịp tim bằng máy đo nhịp tim kẹp ngón tay, bạn chỉ cần mở kẹp, đặt 1 ngón tay lên đỉnh thiết bị, đóng kẹp, sau đó nhấn nút nguồn trên thiết bị. Chỉ sau vài giây, kết quả nhịp tim, chỉ số SpO2 sẽ hiển thị trên màn hình của máy.

Một số máy đo nhịp tim tại nhà tốt nhất hiện nay

Việc trang bị máy đo nhịp tim và SpO2 kẹp ngón tay cho gia đình là thực sự cần thiết. Có thiết bị này trong nhà, bạn và các thành viên trong gia đình có thể chủ động hơn trong việc theo dõi các chỉ số quan trọng trong cuộc sống, từ đó có những biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là một số máy đo SpO2 và nhịp tim kẹp ngón tay chất lượng mà bạn có thể lựa chọn:

Máy theo dõi nhịp tim và oxy trong máu Beurer PO40

 

Máy theo dõi nhịp tim và oxy trong máu Beurer PO40

  • Các tính năng nổi bật:

Kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng cho vào túi xách, mang đi công tác, du lịch. Dễ dàng quan sát các số liệu và vạch xung hiển thị trên màn hình LED. Chế độ hiển thị có thể xoay 4 hướng, thuận tiện cho người dùng ở mọi tư thế. Dùng cho cả trẻ em và người lớn.

  • Thương hiệu: Beurer.Sản xuất tại: Đức.
  • Bảo hành: 24 tháng.
  • Giá tham khảo: 1.600.000đ.

Máy đo nhịp tim tại nhà Yuwell YX301

 

Máy đo nhịp tim tại nhà Yuwell YX301

  • Các tính năng nổi bật:

Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Sử dụng được cho cả người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ em. Có khả năng tự động tắt sau 8 giây không hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Màn hình LED hiển thị sắc nét giúp người dùng dễ dàng quan sát và đọc các thông số.

  • Phạm vi đo: 25 – 250bpm (nhịp tim), 70 – 99% (SpO2).
  • Thương hiệu: Yuwell.
  • Bảo hành 12 tháng.
  • Giá tham khảo: 500.000đ.

Máy đo nhịp tim tại nhà Beurer PO30

 

Máy đo nhịp tim tại nhà Beurer PO30

  • Các tính năng nổi bật:
  • Được trang bị công nghệ dạng sóng và tần số xung nhịp để đo SpO2 và nhịp tim. Sử dụng được cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em và những bệnh nhân tim mạch, hen suyễn, huyết áp thấp … Kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc vận chuyển và cất giữ. Màn hình LCD hiển thị dễ dàng xem các thông số.
  • Phạm vi đo: 0 – 254 nhịp / phút (nhịp tim), 0 – 100% (SpO2).
  • Thương hiệu: Beurer.
  • Sản xuất tại: Đức.
  • Bảo hành: 24 tháng.
  • Giá tham khảo: 1.300.000đ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 máy đo nhịp tim kẹp ngón tay tốt nhất bạn nên mua

Top 5 máy đo nhịp tim kẹp ngón tay tốt nhất bạn nên mua

Máy đo nhịp tim kẹp ngón tay là một trong những thiết bị y tế mà chúng ta không nên bỏ qua. Nó giúp người dùng theo dõi nhịp tim và độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), để có thể chủ động hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!