Những điều cần biết về chiếc gối lười tiện dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sở hữu một chiếc gối lười hiện nay không phải là việc quá khó khăn, nhưng không nhiều người biết được những điều thú vị xung quanh nó. Hãy cùng nhau khám phá về những chiếc gối lười dành cho những "người lười" nhé.

Cũng như tên gọi của nó, chiếc gối lười là một vật dụng vô cùng tiện ích và có sức hút rất lớn đối với mọi người, nhất là dân văn phòng, những người “lười” di chuyển. Chiếc ghế lười có thể được sử dụng để thay thế các loại ghế sofa thông thường đặt trong phòng khách, thay cho ghế ngồi đọc sách, uống nước hoặc là thay thế cả chiếc giường nằm hàng ngày. Gối lười hiện nay có rất nhiều kích cỡ phong phú, thiết kế bắt mắt cho bạn có thể chọn theo sở thích cũng như phù hợp với không gian sử dụng nhất.

Gối lười
Gối lười

Việc sở hữu một chiếc gối lười hiện nay không phải là việc quá khó khăn, nhưng không nhiều người biết được những điều thú vị xung quanh nó. Ai là người đã thiết kế ra gối lười và gối lười bắt đầu được ưa chuộng từ khi nào? Nếu bạn chưa tìm hiểu qua thì hãy cùng nhau khám phá nguồn gốc của những chiếc ghế rất ư tiện lợi này nhé!

Gối lười những ngày đầu tiên xuất hiện

Gối lười
Gối lười

Gối lười ra đời lần đầu vào năm 1969, được thiết kể bởi các nhà thiết kế nội thất người Ý: Gatti, Paolini, Teodora khi các ông đang làm cho công ty Zanotta. Gối lười thật sự là một chiếc gối đầy phong cách, thực tế và phù hợp với phong cách sống của những năm 60. Thiết kế ban đầu gối lười có hình quả lê với chất liệu vải da. Phần ruột gối làm từ hạt thermocon, sau này được thay thế bằng vụn poly uretan rồi tới hạt xốp polystyrene. Chiếc gối kiểu mới nhanh chóng trở thành một mặt hàng rất phổ biến vì tính tiện dụng trong thiết kế có vị trí tựa đầu êm ái giúp người sử dụng cảm thấy thật sự được thoải mái và thư giãn.

Sự phát triển của những chiếc gối lười theo từng giai đoạn

1970 là năm mà gối lười khẳng định vị trí của mình khi có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Gối lười với thiết kế được thay đổi để thích hợp cho từng mục đích sử dụng của khách hàng, mỗi người có thể nằm hay ngồi tùy theo ý thích của mình. Ruột gối trong thời kỳ này làm từ các hạt Styrofoam (nhựa giữ nhiệt) nên đem lại độ thông thoáng cho người sử dụng. Các nhà trị liệu nhận thấy rằng gối lười rất có ích cho trẻ em bị tê liệt thần kinh. Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên những bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật cũng nên dùng những chiếc gối lười như thế này.

Gối lười
Gối lười

Trong suốt những năm 90, gối lười từ sản phẩm nội thất đặc biệt trở nên rất thông dụng mà ta có thể gặp bất cứ nơi đâu và đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Gối lười với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau đã xâm nhập vào thị trường nội thất và phát triển với nhiều loại khác nhau như: ghế sofa, ghế tựa đầu…

Gối lười
Gối lười

Ngày nay, bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc gối lười với vỏ bọc làm từ vải dễ dàng giặt ủi khi bám bụi, các viên xốp bên trong cũng dễ dàng thay đổi phom dáng ghế phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài phát triển về mẫu mã, gối lười cũng đa dạng về kích cỡ thích hợp cho mọi lứa tuổi. Nhờ tính chất tiện lợi và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng mà gối lười rất được ưa chuộng. Không chỉ hộ gia đình mà công ty cũng chọn gối lười xinh xắn để trang trí cho nơi làm việc của mình. Đặc biệt, chiếc gối đa năng này là lựa chọn hàng đầu cho nhà trẻ hoặc những quán café.

Chọn gối lười như thế nào cho phù hợp nhất?

Chọn gối lười phù hợp
Chọn gối lười phù hợp

Hiện nay, trên thị trường, mặt hàng gối lười phát triển rất mạnh mẽ. Mỗi hãng sản xuất luôn thay đổi liên tục, từ mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Việc chọn kích thước gối lười phụ thuộc hầu hết vào diện tích căn phòng và mong muốn của người dùng. Đối với phòng khách nhỏ, có thể sử dụng gối lười hình dáng sofa, hoặc chọn ghế hình trụ, hình giọt nước… Để có thể đáp ứng nhu cầu nằm ngủ thư giãn, với phòng ngủ hay phòng khách sạn nên chọn giường lười lounge hay ghế lười xốp kiểu dáng chiếc thuyền với kích cỡ lớn hơn.

Chọn gối lười phù hợp
Chọn gối lười phù hợp

Mỗi khi mua ghế lười sofa, bạn và gia đình nên hết sức lưu ý đến chất liệu, mẫu mã, kích thước cũng như màu sắc sản phẩm. Sản phẩm có thể có kích cỡ to hay nhỏ tùy theo ý thích, lớp vải bọc làm từ nhung, cotton… rất mềm và dễ chịu và gam màu phù hợp. Khách hàng nên quan tâm đến chất lượng các hạt xốp bên trong ghế và cả chế độ bảo hành, mức giá sản phẩm để mua được sản phẩm thích hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!