Những điều cần biết về thế hệ Apple TV mới sắp ra mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple TV thế hệ 4 được ra mắt vào ngày 9/9 tới sẽ mang lại nhiều tính năng mới độc đáo, cùng nhiều thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên điều đáng tiếc là nó sẽ không hỗ trợ định dạng 4K giống như nhiều tiết lộ trước đây.

Từ trước đến nay, vẫn luôn có một điều kỳ lạ xảy đến với Apple. Đó là mặc dù được đánh giá như một thương hiệu với tính bảo mật cao, thế nhưng chưa từng có một sản phẩm nào của họ lại hoàn toàn “giữ kín” được các thông tin trước ngày ra mắt.

Vào sự kiện 9/9 sắp tới đây được tổ chức tại San Francisco, Apple được cho là sẽ trình làng hàng loạt thiết bị công nghệ mới của hãng như iPhone 6s, iPad Pro, iPad Mini 4,.. Và một trong những thiết bị được quan tâm nhiều nhất đó là thế hệ thứ 4 của Apple TV. Cùng chúng tôi điểm qua những nét chính tổng quan về sản phẩm này trước ngày ra mắt.

Sở hữu phần cứng mạnh mẽ hơn

Screen-shot-2014-04-24-at-12.31.38-pm

Nhiều báo cáo mới đây cho biết thế hệ Apple TV mới của Táo Khuyết sẽ mang tới một sức mạnh xử lý vượt trội so với những phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, Apple TV mới sẽ sử dụng lõi chip xử lý cao cấp A8, tương đồng với các mẫu flag-ship hiện nay của Táo như iPhone 6, hay iPad Air 2.

Sở hữu App Store riêng biệt

Với nhu cầu giải trí ngày càng gia tăng, thế hệ Apple TV mới nhiều khả năng sẽ được sở hữu riêng một cửa hàng ứng dụng với nhiều trò chơi, ứng dụng giải trí, và các nguồn phim độc đáo, đặc sắc hơn.

Mang tới chế độ tìm kiếm toàn cầu

Theo báo cáo từ nhiều nguồn uy tín, phiên bản Apple TV sắp ra mắt sẽ được tích hợp chức năng tìm kiếm trên toàn cầu. Điều này có nghĩa bạn sẽ không cần phải truy cập vào đích danh một nhà cung cấp phim, hoặc các ứng dụng giải trí nào để có thể tìm được nội dung yêu thích.

Thay vào đó, chế độ mới sẽ đưa ra tất cả những nội dung liên quan sau khi bạn gõ từ khóa ở mục tìm kiếm, bao gồm các tùy chọn về nguồn chiếu phim, nguồn cung cấp ứng dụng, trò chơi,… Điều này sẽ giúp người dùng điều hướng tới nội dung ưa thích nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều so với hình thức cũ.

Siri

Theo nhận định từ các chuyên gia, Siri sẽ đóng một vài trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ người dùng điều hướng tới những trò chơi, và hạng mục phim yêu thích thay vì phải nhọc công gõ từng phím từ khóa như trước.

Các khẩu lệnh của Siri cũng sẽ giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng bằng việc thực hiện các thao tác xem tiếp, tạm ngưng, chuyển kênh, chuyển sang tập kế tiếp,…

Thay đổi bộ chức năng điều khiển

Đã từ nhiều năm nay, Apple TV vẫn sở hữu một thiết kế mỏng truyền thống cùng bộ điều khiển mặt kim loại với tấm pad cảm ứng và 2 nút vật lý. Tuy nhiên chiếc Apple TV sắp ra mắt sẽ phá vỡ quy luật này, bằng việc tích hợp thêm bộ điều hướng bằng chuyển động trên touchpad, giống như hệ máy Wii và một microphone để nhận diện tốt hơn giọng nói.

Theo đó, các nút cứng vật lý cũng sẽ được làm ít hơn trước, khi sẽ chỉ có một phím Home, một phím để kích hoạt Siri và hai phím điều chỉnh âm lượng trên Apple TV thế hệ mới.

Giá thành, dung lượng lưu trữ

Apple TV mới được dự đoán sẽ lên kệ với 2 phiên bản bộ nhớ. Trong khi bản 16 GB sẽ được bán với giá 199 USD (tương đương 4,5 triệu đồng), thì bản 8 GB sẽ có giá rẻ hơn đôi chút, với chỉ 149 USD (hơn 3 triệu đồng). Bên cạnh đó, Apple TV thế hệ mới cũng sẽ không hỗ trợ định dạng 4K như nhiều tin đồn trước đây.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!