Những điều cần làm để chuẩn bị cho một đám cưới ý nghĩa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa hoàn thành lễ đính hôn và mong muốn có một đám cưới trong mơ? Vậy thì đừng chần chừ nữa mà hãy lập ra một To-Do List và thực hiện nó ngay lập tức để chuẩn bị cho đám cưới của mình.

Để chuẩn bị đám cưới, bạn chắc chắn sẽ phải dành thời gian cho những việc đôi khi rất nhỏ nhặt. Nếu đang “rối tung rối mù” vì không biết phải làm gì, hãy tham khảo To-do list của chúng tôi nhé!

Lập ra một lịch trình

Bạn cần phải có lịch trình để chuẩn bị đám cưới

Bạn cần phải có lịch trình để chuẩn bị đám cưới

Thời điểm mà bạn làm lễ đính hôn hoặc xác định sẽ làm đám cưới, mọi người chắc chắn sẽ hỏi bạn về ngày tổ chức. Thực tế thì đôi khi bạn cũng không chắc cho đến khi đặt được nhà hàng tiệc cưới và chuẩn bị xong xuôi. Bởi vậy, thay vì xác định một ngày cụ thể, hãy lập ra một lịch trình. Thử nghĩ về mùa mà bạn thích làm đám cưới hay những ngày quan trọng của gia đình mà bạn muốn tránh ra và dự kiến thời gian bạn cần chuẩn bị.

Nghĩ về phong cách đám cưới và lựa chọn địa điểm

Bạn sẽ muốn tổ chức đám cưới ở đâu? Ở nhà? Ở một nhà hàng tiệc cưới? Ở một bãi biển? Hay ở ngoài trời? Bạn muốn bữa tiệc cưới thật ấm cúng với người thân thôi hay muốn nó sẽ hoành tráng với thật nhiều khách mời? Hãy đặt chúng vào một bức tranh toàn cảnh và nghĩ xem mình sẽ thích tổ chức đám cưới ở đâu?

Bạn cũng cần phải nghĩ về phong cách mà mình mong muốn. Hiện đại? Cổ điển? Lãng mạn? Mộc mạc? Ấm cúng? Thiên nhiên? Hãy dành chút thời gian để thu thập thông tin và xác định xem phong cách mà mình hướng đến.

Dự trù ngân sách

Đây là điều rất quan trọng nhé bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tổ chức đám cưới của bạn. Bạn hãy ngồi xuống cùng với gia đình xem mọi người đóng góp bao nhiêu, bạn dành được bao nhiêu tiền. Hãy thật chắc chắn với ngân sách trước khi bắt đầu một kế hoạch nào. Có thể đó sẽ là một cuộc nói chuyện khá khó khăn nhưng tốt nhất hãy rõ ràng và thực tế, như thế sẽ tốt hơn về sau!

Có rất nhiều điều mà cô dâu chú rể phải chuẩn bị trước đám cưới

Có rất nhiều điều mà cô dâu chú rể phải chuẩn bị trước đám cưới

Lập danh sách khách mời

Bạn sẽ mời những người thân quen hay mời thật nhiều khách với nhiều đối tượng khác nhau? Điều này sẽ ảnh hưởng đến không gian tiệc cưới của bạn rất nhiều. Ví dụ nếu bạn tổ chức ở bãi biển, bạn có lẽ không nên mời quá nhiều người, hoặc nếu bạn muốn tổ chức với một không gian ấm cúng, ít khách sẽ tốt hơn. Hãy nói chuyện với bố mẹ hai bên để xem lượng khách mời mà họ muốn mời bởi trong đám cưới của bạn, sẽ có không ít khách mời của người lớn đấy! Sau khi lập danh sách khách mời dự trù thì tham khảo thêm các mẫu thiệp cưới để còn đi in nhé!

Mua nhẫn cưới

Chiếc nhẫn cưới tuy nhỏ bé thế thôi nhưng lại ẩn chứa bao nhiêu ý nghĩa. Bạn nên lựa chọn nhẫn cưới theo sở thích và ngân sách. Đặc biệt, nhớ bảo quản chúng nhé bởi nhẫn cưới thường có giá trị cao nên chẳng may làm mất hoặc bị trộm, nó sẽ rất rắc rối đấy!

Lựa chọn và đảm bảo an toàn cho chiếc nhẫn cưới của bạn nhé!

Lựa chọn và đảm bảo an toàn cho chiếc nhẫn cưới của bạn nhé!

Chuẩn bị kế hoạch đám cưới

Hãy lựa chọn cho mình các phù dâu, phù rể. Đó sẽ là những người bạn thân thiết của bạn, giúp bạn trong tiệc cưới. Bạn nên yêu cầu bạn của mình càng sớm càng tốt để họ có thể sắp xếp. Hãy chu đáo và tử tế bằng cách thông báo cho tất cả mọi người về kế hoạch đám cưới của bạn, ví dụ như về chi phí váy áo phù dâu, phù rể, đi lại… Điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy bạn là một người cẩn thận và có trách nhiệm.

Đặt địa điểm và đặt ngày

Hãy chọn chính xác địa điểm và ngày mà bạn muốn tổ chức đám cưới. Bạn nên chọn ngày và địa điểm sớm vì đến mùa cưới thường sẽ rất đông người muốn đặt. Và khi chọn được địa điểm, hãy thảo luận với họ về việc trang trí đám cưới, chi phí, danh sách khách mời, cách đón tiếp khách…, thậm chí là cả thực đơn nữa.

Ưu tiên thuê dịch vụ địa phương

Bạn nên lựa chọn các dịch vụ địa phương để cắt giảm chi phí cho đám cưới của mình. Ví dụ nếu bạn muốn đám cưới của mình có nhạc, hãy mời một ban nhạc địa phương. Nếu muốn có một bộ ảnh cưới, bộ ảnh gia đình ấm cúng, hãy chọn một thợ ảnh địa phương.

Lựa chọn trang phục cưới

Cô dâu chú rể cũng cần phải chú ý đến trang phục cưới cho mình nhưng đừng quá để tâm đến nó. Bạn chắc hẳn sẽ có một số phong cách yêu thích, ví dụ như đầm công chúa, đầm đuôi cá, váy cúp ngực, váy ren… Thực ra dù bạn mặc một chiếc váy cưới như thế nào, với nụ cười hạnh phúc trong ngày cưới, bạn chắc chắn sẽ vẫn trở thành cô gái xinh đẹp nhất ngày hôm đó! Vậy nên, đừng quá lo lắng!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!