Những điều cần lưu ý để sử dụng máy giặt cửa trên hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để máy giặt phát huy hiệu quả giặt sạch thì người sử dụng nên sắp xếp quần áo đều xung quanh trục quay. Ngoài ra, hãy bỏ quần áo cỡ nhỏ và mỏng vào trước, sau đó đến cỡ lớn hơn.

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng máy giặt đó là máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước.Máy giặt cửa trên là loại máy giặt có thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắc có 1 đĩa xoay (mâm giặt) ở phía dưới đáy lồng giặt giúp khuấy đảo quần áo liên tục trong nước và hóa chất, ma sát vào lồng giặt làm văng bẩn giúp giặt sạch quần áo.

Máy giặt cửa trên (nguồn: internet)

Máy giặt cửa trên (nguồn: internet)

Máy giặt cửa trên có ưu điểm là giá thành rẻ, dễ sử dụng, có thể đặt được trong không gian hẹp, có khả năng thêm hoặc bớt quần áo trong chu kỳ giặt. Để máy giặt cửa trên hoạt động hiệu quả, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau:

Kiểm tra kỹ túi quần áo trước khi giặt

Để tránh trường hợp có những vật lạ bị bỏ quên trong các túi quần, túi áo gây hư tổn cho máy giặt cũng như có thể làm rách quần áo thì các bà nội trợ cần kiểm tra kỹ các túi quần áo trước khi cho vào máy giặt.

Phân loại đồ giặt

Nên phân loại đồ trước khi giặt (nguồn: internet)

Nên phân loại đồ trước khi giặt (nguồn: internet)

Phân loại đồ giặt là công đoạn mà các bà nội trợ không nên bỏ qua dù cho đây là công đoạn khá mất thời gian và thường bị các mẹ than thở.Máy giặt cửa trên là loại máy giặt có thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắc có 1 đĩa xoay (mâm giặt) ở phía dưới đáy lồng giặt giúp khuấy đảo quần áo liên tục trong nước và hóa chất, ma sát vào lồng giặt làm văng bẩn giúp giặt sạch quần áo.

Sắp xếp quần áo đều xung quanh trục quay

Để máy giặt phát huy hiệu quả giặt sạch thì người sử dụng nên sắp xếp quần áo đều xung quanh trục quay. Ngoài ra, hãy bỏ quần áo cỡ nhỏ và mỏng vào trước, sau đó đến cỡ lớn hơn. Đồng thời, mỗi lần giặt chỉ nên cho vào máy bao gồm 3 đến 4 đồ cỡ lớn. Bạn có thể giặt ga giường kết hợp với những đồ cỡ nhỏ vì theo các chuyên gia việc giặt đồ cỡ lớn và cỡ nhỏ sẽ sạch hơn so với việc bạn chỉ giặt đồ cỡ lớn.

Dùng các loại bột giặt ít bọt

Nên sử dụng bột giặt dành cho máy giặt cửa trên (nguồn: internet)

Nên sử dụng bột giặt dành cho máy giặt cửa trên (nguồn: internet)

Để máy giặt đạt được hiệu quả giặt sạch tối ưu thì người tiêu dùng nên sử dụng các loại bột giặt có dán nhãn “ít bọt” và nên chọn bột giặt chất lượng cao dành cho máy giặt cửa trên.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Để giữ máy giặt hoạt động bền bỉ và có tuổi thọ lâu hơn thì người sử dụng nên thường xuyên vệ sinh bằng cách lau sạch bề mặt với nước rửa chén dịu nhẹ và nước ấm. Ngoài ra, ngăn chứa bột giặt cũng là bộ phận cần được vệ sinh thường xuyên, sau mỗi lần giặt để xem có dư thừa bột giặt hay nước xả vải không.

Không được dùng dung môi, thuốc tẩy để vệ sinh lồng giặt bằng thép không rỉ.

Một điều tối kỵ khi vệ sinh máy giặt cửa trên là không bao giờ được dùng các loại dung môi, thuốc tẩy, phun, xịt, nước rửa kính, thuốc đánh bóng kim loại, chất kiềm, múi rửa chén và các loại chất tẩy rửa trong nhà,… để vệ sinh lồng giặt bằng thép không rỉ.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!