5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy giặt là việc làm bắt buộc đối với mọi loại máy giặt nếu muốn sử dụng bền hơn, quần áo giặt sạch tốt hơn và không có mùi hôi khó chịu. Nhưng cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux CHUẨN không phải ai cũng biết, lưu ý ngay 5 điều sau để máy giặt được sạch hơn.

1. Thời gian định kỳ vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux

Máy giặt sau một thời gian sử dụng rất dễ bám lại cặn bẩn, nấm mốc bên trong lồng giặt và không thể thoát ra ngoài gây mùi hôi khó chịu hay thậm chí là các mảng bám sẽ bám ngược lại vào quần áo. Chính vì vậy, cứ sau một thời gian sử dụng định kỳ hoặc tùy vào tần suất sử dụng máy giặt mà bạn nên thực hiện tổng vệ sinh máy một lần để đảm bảo độ bền và khả năng giặt của sản phẩm.

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux (Ảnh: Điện máy xanh)

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, thời gian trung bình nên vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux là từ 2-3 tháng 1 lần. Nếu sử dụng máy giặt với tần suất thường xuyên hơn vài lần một ngày thì nên rút ngắn thời gian làm sạch xuống 1 lần/tháng.

Nếu vệ sinh toàn bộ máy móc bao gồm: Vệ sinh lồng giặt ngoài, vệ sinh lồng giặt trong, khử nấm mốc,… thì chu kỳ từ khoảng 1 – 1,5 năm/lần. Ngoài ra, sau mỗi lần giặt giặt, bạn nên mở cửa máy khoảng từ 3-5 phút để đảm bảo lồng giặt được khô ráo hoàn toàn, hạn chế tối đa sự ẩm ướt tạo điều kiện phát triển nấm mốc, vi khuẩn.

2. Những dấu hiệu cho thấy cần vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux

Ngoài vệ sinh định kỳ theo thời gian trên thì nếu máy giặt của bạn gặp một trong các dấu hiệu dưới đây thì cũng cần được vệ sinh, bảo dưỡng ngay:

  • Máy chạy yếu, chậm hơn bình thường và có phát ra các âm thanh ồn ào gây khó chịu hơn bình thường
  • Quần áo sau khi giặt bị bám các mảng bám màu xanh, xanh đen hay có mùi hôi của ẩm mốc
  • Khi máy bắt đầu chu trình giặt, xả thì máy kêu to, rung lắc mạnh hơn thông thường
  • Máy giặt hao tốn nhiều điện, nước hơn
  • Máy giặt bị ngắt đột ngột giữa chừng trong chu trình giặt.

3. Dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh

Thời gian trung bình mỗi lần vệ sinh máy giặt sẽ mất khoảng 3 tiếng tùy vào độ bẩn và chi tiết cấu tạo máy. Để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux tốt hơn mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng, khả năng hoạt động hay tránh gây gỉ sét cho các bộ phận bằng kim loại bạn nên sử dụng các vật dụng sau theo hướng dẫn của hãng:

  • Khăn vải sợi mịn
  • Nước xà phòng ấm
  • Bình xịt phun
  • Các loại chất tẩy rửa lồng giặt chuyên dụng hoặc viên tẩy máy giặt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất tẩy rửa pha sẵn với công thức đặc biệt. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn lựa các loại chất tẩy rửa chính hãng để bảo vệ máy không bị hư hỏng. Dưới đây là một số chất tẩy rửa chất lượng bạn có thể tham khảo:

  • Nước tẩy lồng giặt Hando: Với các thành phần sodium, surfactant, hypochlorite, hydrogen peroxide giúp làm sạch đến 99% vi khuẩn và bảo vệ lồng giặt không bị oxy hóa
  • Viên tẩy Omo Matic: Dạng viên tiện lợi, dễ cất giữ với thành phần tẩy rửa mạnh mẽ fatty acids, adipic acid, sodium sulfate và sodium carbonate cùng công thức xoáy Ion-Boost giúp loại bỏ vết bám bẩn hiệu quả, nhanh chóng
  • Viên tẩy Weico: Một sản phẩm nổi tiếng của Nhật Bản vừa có tác dụng tẩy sạch, vừa hỗ trợ kháng khuẩn, khử mùi nhờ thành phần chính gồm muối borat, muối cacbonat và ion bạc.
5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Các loại nước tẩy rửa lồng giặt chuyên dụng dạng nước, viên (Ảnh: Bách Hóa Xanh)

4. 5 bước vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux ĐÚNG CÁCH

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bây giờ bạn sẽ chia quá trình cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux thành 5 bước tương ứng với 5 bộ phận:

Bước 1: Vệ sinh vỏ ngoài

Mặc dù vỏ ngoài không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của máy, nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ. Thông thường, vỏ ngoài của máy giặt Electrolux sẽ làm bằng kim loại sơn tĩnh điện. Vì vậy, chỉ nên dùng khăn mềm khô để lau chùi và cũng không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa vì có thể làm bong tróc lớp sơn bảo vệ.

Bước 2: Vệ sinh hộp chứa bột giặt

Sau thời gian sử dụng, bột giặt có thể tích tụ trong các khe rãnh của hộp chứa bột giặt. Để làm sạch bạn chỉ cần tháo rời hộc và các chi tiết rồi ngâm chúng vào nước xà phòng ấm. Cuối cùng dùng bàn chải đánh răng để chà sạch và lau khô trước khi lắp lại.

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Tháo rời hộp đựng nước giặt xả máy giặt Electrolux (Ảnh: fptshop.com.vn)

Bước 3: Vệ sinh lồng giặt

Đây là bước quan trọng và nên thực hiện thường xuyên. Trước hết bạn cần đảm bảo đã lấy hết quần áo ra ngoài. Tiếp theo sử dụng theo liều lượng và hướng dẫn ghi trên bao bì các loại chất tẩy rửa (dạng viên, bột hoặc nước) và sử dụng bằng cách cho trực tiếp vào lồng giặt hoặc ngăn chứa nước giặt.

Nếu không sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn cũng có thể tự pha hỗn hợp nước tẩy bằng cách: Pha nước ấm với 2-3 cốc giấm và 250g baking soda. Sau đó, cho dung dịch vào lồng giặt và ngâm trong 30 phút.

Cuối cùng cho máy giặt chạy chu trình vệ sinh lồng giặt (đối với máy giặt cửa ngang Electrolux có chế độ vệ sinh lồng giặt Tub Clean, Clean Washer) hoặc một chu trình giặt thông thường và ở chế độ nước nóng là tối ưu nhất (nếu có).

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Vệ sinh lồng giặt Electrolux cửa trước bằng viên tẩy máy giặt (Ảnh: Điện máy xanh)

Bước 4: Vệ sinh cửa máy giặt Electrolux cửa ngang

Gioăng cửa cao su rất dễ bị ứ đọng nước làm phát sinh nấm mốc và đây cũng là vị trí khó để các chất vệ sinh máy giặt có thể tác động tới. Để làm sạch hoàn toàn, hãy dùng bình xịt và phun nước xà phòng ấm lên gioăng và lật ngược các lớp gập để tiếp cận toàn bộ. Sau đó, dùng khăn sạch khô để lau lại một lần nữa. Thực hiện tương tự với phần cửa kính.

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Lau chùi gioăng cửa máy giặt cửa ngang (Ảnh: Điện máy xanh)

Bước 5: Vệ sinh máy bơm, bộ lọc máy bơm

Trước hết cần đảm bảo đã rút nguồn điện máy giặt. Sau đó tìm vị trí đặt bộ phận bơm và van xả, thường nằm ở phía trước. Tiếp theo đặt khay đựng nước bên dưới và tiếp tục tháo ống thoát nước phụ để xả nước. Tháo bộ lưới lọc bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ và kéo bộ lưới lọc ra khỏi khoang bơm. Cuối cùng loại bỏ rác, xơ vải hay vật thể làm tắc nghẽn, đồng thời dùng bàn chải đánh răng nhỏ để làm sạch chúng trước khi lắp lại.

Lưu ý trước khi vệ sinh bộ phận vòi cấp nước và lọc nước trước khi vào máy giặt thì bạn nên khóa vòi tổng cấp nước cho máy giặt.

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản
Vệ sinh lưới lọc, bộ lọc bơm xả (Ảnh: Websosanh.vn)

5. Vệ sinh chuyên sâu máy giặt cửa trước Electrolux nên thuê thợ

Đối với các trường hợp khi đã sử dụng máy giặt cửa trước Electrolux lâu, khoảng 2-3 năm thì nên thuê thợ chuyên nghiệp để thực hiện vệ sinh lồng ngoài máy giặt, cũng như tiến hành bảo dưỡng, kiểm tra các chi tiết chuyên sâu hơn.

Việc vệ sinh chuyên sâu sẽ góp phần giúp máy giặt của bạn được hoạt động ổn định, bền bỉ hơn, tránh các lỗi vặt xảy ra. Tuy nhiên, hình thức vệ sinh này đòi hỏi cần có kiến thức chuyên môn cũng như dụng cụ chuyên dụng, do đó giải pháp tối ưu là bạn nên thuê thợ chuyên nghiệp để thực hiện. Mức giá vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux rơi vào khoảng từ 550.000 – 850.000 đồng tùy khối lượng và chủng loại máy giặt.

Tin tức về Máy giặt

7 lý do mà không nên bỏ lỡ máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV

7 lý do mà không nên bỏ lỡ máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV

Máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV là một trong số ít các dòng máy giặt cửa trên tốt nhất hiện nay với giá cả phải chăng mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2024. Nhờ 7 ưu điểm vượt trội từ thiết kế, tiết kiệm điện, công nghệ,... sản phẩm hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo, tiết kiệm cho mọi gia đình.
Máy giặt LG T2109NT1G chưa tới 4 triệu mà chất lượng tốt không ngờ

Máy giặt LG T2109NT1G chưa tới 4 triệu mà chất lượng tốt không ngờ

Máy giặt LG T2109NT1G đến từ Hàn Quốc với mức giá thành siêu rẻ chỉ chưa tới 4 triệu đồng nhưng có thể giặt được nhiều loại vải áo kể cả đồ len khó giặt. Để chắc chắn rằng sản phẩm thực sự đáng tiền thì hãy cùng Websosanh.vn đánh giá ưu và nhược điểm của model này ngay sau đây.
Đánh giá máy giặt Panasonic cửa trên 10kg NA-F10S10BRV

Đánh giá máy giặt Panasonic cửa trên 10kg NA-F10S10BRV

Giá máy giặt Panasonic NA-F10S10BRV không phải quá rẻ so với các sản phẩm cùng khối lượng giặt khác nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua. Điều này được giải thích bởi sản phẩm có nhiều công nghệ giặt, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện tốt.