Những điều cần lưu ý khi chọn mua điều hòa cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn mua điều hòa cũ bạn nên chọn sản phẩm có công suất làm lạnh lớn hơn mức cần thiết để làm mát căn phòng của gia đình mình.

Ngày nay, điều hòa là một trong những vật dụng không thể thiếu với hầu hết các gia đình. Điều hòa giúp chúng ta có thể hưởng bầu không khí mát mẻ trong những ngày hè nóng nực và ấm áp trong những mùa đông lạnh giá. Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình đã chọn cách mua điều hòa cũ. Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa những rủi ro người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau khi chọn mua điều hòa cũ cho gia đình mình.

Mua lại của người thân

Một trong những cách an toàn để mua điều hòa cũ là mua lại của người thân, bạn bè hoặc có người quen am hiểu về kỹ thuật điều hòa tư vấn. Còn nếu mua điều hòa cũ tại các cơ sở sửa chữa điện lạnh, kinh doanh đồ điện lạnh cũ thì bạn phải chấp nhận may rủi. Giá điều hòa cũ cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu, công suất làm mát, độ mới tuy nhiên rất khó tìm được sản phẩm tương đương để tham chiếu đắt rẻ.

Chọn những loại điều hòa có thương hiệu trên thị trường

Không nên sử dụng các mặt hàng trôi nổi, các thương hiệu mà bạn chưa nghe tới bao giờ

Không nên sử dụng các mặt hàng trôi nổi, các thương hiệu mà bạn chưa nghe tới bao giờ

(nguồn: internet)

Khi mua điều hòa cũ, tốt nhất là bạn nên chọn những loại điều hòa có thương hiệu trên thị trường, các dòng máy thông dụng có độ bền và tuổi thọ cao. Không nên sử dụng các mặt hàng trôi nổi, các thương hiệu mà bạn chưa nghe tới bao giờ. Hiện nay, các thương hiệu điều hòa uy tín có thể kể đến như: Daikin, Sharp, Lg, Mitsubishi, Electrolux, Panasonic, Toshiba,…

Chọn công suất làm lạnh lớn hơn mức cần thiết

Vì khả năng hoạt động của điều hòa cũ thường không còn được như mới nên khi chọn mua điều hòa cũ bạn nên chọn sản phẩm có công suất làm lạnh lớn hơn mức cần thiết để làm mát căn phòng của gia đình mình. Trên lý thuyết, một căn phòng 10m2 thì công suất điều hòa cũ cần khoảng 12000 Btu trong khi cũng với diện tích đó thì điều hòa mới có công suất 9000 Btu là phù hợp.

Kiểm tra giàn nóng và giàn lạnh

Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị làm lại bao giờ, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo

Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị làm lại bao giờ, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo (nguồn: internet)

Trước tiên, người tiêu dùng cần kiểm tra vỏ máy xem có bị va chạm mạnh làm gẫy, bể hay không. Tiếp theo bạn phải chắc chắn hai lá nhôm ở cục lạnh còn nguyên vẹn, bề mặt không bị vết lủng hoặc răng cưa. Sau đó, bạn cần chú ý kiểm tra cả giàn nóng và giàn lạnh thông qua các thông số được dán trên giàn nóng và giàn lạnh. Cuối cùng cần kiểm tra mối hàn của hai đường ống dẫn gas nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng.Chỉ nên chọn máy có mối hànchưa bị làm lại bao giờ, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo (nếu bị hàn lại, thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng). Điều này còn giúp bạn xác định được gas block máy còn zin hay không.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!