Những điều cần lưu ý khi chọn mua lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công dụng chính của lò vi sóng là dùng để hâm nấu thức ăn và rã đông, sản phẩm này không thể làm chín vàng bề mặt thức ăn, để chín vàng thức ăn cần phải được nướng bằng nhiệt nhờ các cọng gia nhiệt.

Hiện nay, ngày càng có nhiều gia đình sử dụng lò vi sóng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Websosanh sẽ giúp bạn chọn mua chiếc lò vi sóng ưng ý với những lưu ý sau đây:

Cân nhắc mục đích sử dụng

Công dụng chính của lò vi sóng là dùng để hâm nấu thức ăn và rã đông, sản phẩm này không thể làm chín vàng bề mặt thức ăn, để chín vàng thức ăn cần phải được nướng bằng nhiệt nhờ các cọng gia nhiệt. Vì vậy, khi bạn mua sản phẩm với mục đích chính để nướng sau đó mới phục vụ các hoạt động nấu ăn khác thì cần chọn lò vi sóng có tích hợp thêm chức năng nướng. Hiện nay đã có các loại lò vi sóng kết hợp thêm chế độ nướng tuy chế độ nướng của lò vi sóng chỉ để phụ mà thôi cho nên hiệu quả nướng của nó sẽ không cao. Nếu nấu nướng chuyên nghiệp thì nên chọn riêng từng loại, nhưng nếu chỉ sử dụng tại nhà thì lựa chọn loại nấu có cả nướng cũng tiện miễn là bạn phải đọc kỹ sử dụng trước khi dùng.

Lò vi sóng không thể làm chín vàng bề mặt thức ăn (nguồn: internet)

Lò vi sóng không thể làm chín vàng bề mặt thức ăn (nguồn: internet)

Tuy nhiên, lò vi sóng có kèm chức năng nướng và lo vi sóng đơn thuần có giá chênh lệch nhau khá nhiều. Hơn nữa, ngoài việc giá cả cao thì lò vi sóng kèm chức năng nướngbất lợi ở chỗ làm bánh không đạt được độ chín vàng đều như các loại lò nướng thông thường. Như vậy, nếu bạn muốn dùng cả lò vi sóng và lò nướng mà gian bếp lại chật hẹp, không đủ chỗ cho 2 chiếc lò thì có thể chọn mua lò vi sóng kèm nướng. Còn nếu gian bếp của gia đình bạn rộng rãi thìmua 2 chiếc lò nướng và lò vi sóng đơn thuần sẽ thuận tiện cho nhiều món ăn nấu nướng khác nhau, giá cả gộp lại cũng không cao hơn quá nhiều so với lò vi sóng có nướng.

Chọn lò vi sóng cơ hay điện tử

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại lò vi sóng đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.Lò vi sóng cơ có nút điều chỉnh cơ học, chỉ chỉnh được một vài thông số như nhiệt độ, thời gian. Lò vi sóng điện tử có màn hình Led điều chỉnh, có nhiều chế độ nấu các món khác nhau với mức công suất, thời gian, nhiệt độ được cài đặt sẵn theo chuẩn.

Có thể thấy rằng lò vi sóng điện tử sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì bạn làm được nhiều món ăn mà không cần phải tìm hiểu kỹ mức nhiệt độ và thời gian nấu cho phù hợp, khi chọn chức năng nấu bỏng ngô của lò vi sóng, tự lò sẽ căn chuẩn các thông số cần thiết. Tuy nhiên, lò vi sóng cơ đơn giản, dễ sử dụng, lại bền và dễ sửa chữa hơn lò vi sóng điện tử. Nếu bạn không cần tới những tính năng cài đặt sẵn của lò vi sóng điện tử thì lò vi sóng cơ là lựa chọn tốt hơn.

Chỉ lựa chọn sản phẩm có các tính năng cần thiết

Một chiếc lò vi sóng cơ bản sẽ có chức năng rã đông, hâm nóng và nấu

Một chiếc lò vi sóng cơ bản sẽ có chức năng rã đông, hâm nóng và nấu

Một chiếc lò vi sóng cơ bản sẽ có chức năng rã đông, hâm nóng và nấu. Khi mua, bạn cần lưu ý xem sản phẩm có các chức năngquạt đối lưu, khóa an toàn hay không, bao nhiêu mức công suất, hẹn giờ nấu, rã đông theo trọng lượng hay rã đông thông thường… vì càng nhiều chức năng thì giá sản phẩm càng cao. Nếu bạn chỉ có nhu cầu nấu các món ăn thường ngày, không sử dụng thực phẩm khối lượng lớn thì chế độ rã đông theo trọng lượng không thực sự cần thiết. Chính vì vậy, khi chọn mua lò vi sóng bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để chọn được sản phẩm có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lựa chọn sản phẩm có công suất và dung tích phù hợp

Khi mua lò vi sóng, bạn nên lưu ý đến công suất và dung tích của sản phẩm để có lựa chọn phù hợp, tránh phiền toái và lãng phí không cần thiết. Dưới đây là bảng thông số giúp bạn cách lựa chọn hợp lý:

Dung tích lò (lít)

Số người trong gia đình

Công suất vi sóng (W)

Công suất nướng (W)

Dưới 20

Ít hơn 3

600 – 750

800 – 900

20 – 23

3 – 5

700 – 900

900 – 1200

26 – 28

5 – 6

800 – 1000

1000 – 1400

30 – 32

6 – 8

850 – 1100

1000 – 2000

Trên 40

Trên 8

900 – 1200

1100 – 2500

Chọn sản phẩm chính hãng

Hiện nay, thị trường lò vi sóng ngày càng trở nên phong phú với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, có chất lượng không tốt, tuổi thọ ngắn sẽđe dọa tới an toàn người tiêu dùng bởi nguy cơ cháy nổ và các loại hóa chất có hại sản sinh ra trong quá trình sử dụng. Vì thế, bạn nên đến trung tâm điện máy uy tín, mua hàng chính hãng, có phiếu bảo hành, tem chống hàng giả.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!