Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cứ mỗi đợt mùa đông về thì nhà nhà lại sắm cho gia đình mình những thiết bị sưởi như máy sưởi, túi điện,.... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có những lưu ý bạn cần phải biết để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Máy sưởi dầu đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ dễ gây phản tác dụng mà còn tốn nhiều điện năng. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần chú ý trong khi sử dụng máy sưởi dầu mà chúng tôi sưu tầm được.

Khi lắp đặt máy sưởi dầu bạn nên đặt ở nơi bằng phẳng, tránh những chỗ gồ ghề, mấp mô. Bạn không được dùng nó ở những nơi dễ xảy ra cháy nổ, không dùng trong nhà tắm, buồng tắm hay bể bơi.

Không thò tay hoặc chọc vào lỗ, khe của máy sưởi. Khi sử dụng nên đặt máy cách tường và các vật xung quanh ít nhất 20cm, tạo khoảng trống 1m phía trên máy để lưu thông không khí.

Không dùng chung ổ điện với các thiết bị khác vì thông thường máy sưởi dầu chạy với công suất khá mạnh. Tuyệt đối không đặt máy sưởi ngay dưới ổ cắm. Bạn cũng không che đậy máy để tránh quá nhiệt.

Khi vệ sinh máy nhớ rút phích điện ra trước. Do máy sưởi dầu sử dụng nhiên liệu chính là dầu nên khi phát hiện có sự dò rỉ dầu thì bạn không được phép tự ý mở bình dầu mà nên liên hệ nhà sản xuất hoặc nhân viên bảo hành.

Nếu dây điện của máy bị đứt bạn phải liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhân viên bảo hành hoặc thợ điện đến sửa để tránh điện giật.

Trong khi chạy máy sưởi, không mở cửa nhà hoặc cửa sổ liên tục để tránh bị tản nhiệt ra ngoài. Và điều luôn nhớ rằng là rút phích cắm khi không sử dụng.

Với những người bị dị tật, bị thiểu năng hoặc thiếu kinh nghiệm và kiến thức không được sử dụng thiết bị này trừ phi họ được giám sát hoặc hướng dẫn sử dụng bởi người có thể chịu trách nhiệm an toàn cho họ. Với những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên lưu ý không để trẻ em đùa nghịch với thiết bị này.

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy sưởi dầu hiệu quả và hợp lý. Chúc bạn sẽ có một mùa đông ấm áp bên những người thân cùng chiếc máy sưởi dầu tiện ích!

T.Thu

(Tổng hợp)

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy rửa bát để bàn Nagakawa NK8D01M dành cho người bận rộn

Máy rửa bát để bàn Nagakawa NK8D01M dành cho người bận rộn

Việc rửa bát hàng ngày không chỉ tốn thời gian mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy trao cơ hội cho bản thân được thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Máy rửa bát Nagakawa NK8D01M sẽ mang đến cho bạn một không gian sống hiện đại và tiện nghi hơn.
Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích bởi bếp được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giúp tối ưu điện năng vượt trội hơn so với nhiều thiết bị bếp từ khác ở cùng phân khúc giá. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!
Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E nhanh chóng, hiệu quả, yên tĩnh

Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E nhanh chóng, hiệu quả, yên tĩnh

Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E sẽ là giải pháp hoàn hảo, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Với công nghệ sấy EfficientDry độc đáo, bát đĩa luôn khô ráo và sáng bóng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay những ưu điểm vượt trội của chiếc máy này nhé.