Những điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản kéo cắt tóc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kéo cắt tóc là vật dụng được những người trong nghề làm tóc rất nâng niu, cùng học họ cách sử dụng và bảo quản để chiếc kéo bền lâu và cho hiệu quả sử dụng tốt nhất:

Đối với những người làm nghề cắt tóc hay những người thường xuyên cắt tóc cho người thân bằng kéo thì chiếc kéo đóng vai trò quan trọng quyết định vẻ đẹp của mái tóc được cắt. Vì thế, những người thợ cắt tóc, nhà tạo mẫu tóc thường rất yêu quí và nâng niu chiếc kéo của họ. Cùng học những người trong nghề cách sử dụng và bảo quản kéo cắt tóc để chiếc kéo bền đẹp và mang lại hiệu quả cắt tóc tốt nhất:

Cách sử dụng kéo cắt tóc đúng cách

kéo cắt tóc

Kéo cắt tóc được người trong nghề nâng niu

Sử dụng kéo cắt tóc đúng cách là nguyên tắc đầu tiên để chiếc kéo phát huy tác dụng và có độ bền lâu dài. Nếu bạn làm đúng theo những chỉ dẫn dưới đây, chiếc kéo của bạn sẽ luôn sắc lẹm:

– Chỉ dùng kéo để cắt tóc, tuyệt đối không dùng kéo cắt tóc vào những việc khác như cắt giấy, cắt vải, cắt hoa,… Kéo cắt tóc là chiếc kéo chuyên dụng và đắt tiền vì thế cần được sử dụng đúng mục đích.

– Chỉ cắt tóc sạch, nếu bạn là thợ cắt tóc thì nên gội đầu cho khách trước khi cắt tóc

– Kiểm tra kéo thường xuyên để bảo dưỡng khi cần thiết. Sau một thời gian dài làm việc chiếc kéo của bạn cần được nghỉ ngơi và bảo dưỡng để có thể tiếp tục mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

– Nếu sau khi bạn đã làm sạch và tra dầu mà kéo vẫn không hoạt động tốt thì cần mài kéo. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng những chiếc kéo cắt tóc chuyên dụng cũng cần được mài bởi thợ mài kéo chuyên nghiệp.

– Luôn giữ kéo sạch sẽ, tránh tiếp xúc với các hóa chất uốn hay nhuộm tóc bởi vì hóa chất có thể làm kéo của bạn bị han, gỉ và hỏng.

Ngoài ra, một trong những nguyên tắc bảo quản kéo quan trọng bạn cần nhớ đó là giữ cho chiếc kéo của bạn luôn sạch sẽ và được tra dầu là điều vô cùng quan trọng bởi điều đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của kéo. Trái lại, nếu chiếc kéo thường xuyên bị dính bẩn, cùn hay có bất cứ tác động xấu nào, bạn sẽ sớm phải nói lời chia tay với nó và sắm một chiếc mới.

Cách bảo quản kéo cắt tóc

kéo cắt tóc

Sử dụng và bảo quản kéo cắt tóc đúng cách mang lại hiệu quả sử dụng cao

Cách bảo quản kéo cắt tóc chuyên dụng hữu hiệu nhất là luôn chú ý làm sạch kéo, giữ cho chúng được khô ráo và tra dầu thường xuyên. Khi thực hiện những bước này, cần chú ý những điều sau:

– Làm sạch: Rửa kéo với nước xà phòng ấm, chú ý không để đầu kéo va vào thành bồn rửa.

– Lau khô: Sử dụng khăn mềm, sạch lau khô kéo hoàn toàn, nhớ lau kẽ hai lưỡi kéo.

– Tra dầu: Mở kéo một góc 90 độ và nhỏ một ít dầu vào những vị trí mà hai lưỡi kéo tiếp xúc với nhau. Sau đó, đóng mở vài lần để khớp kéo được phủ đều dầu. Làm như vậy còn giúp tóc hay bụi bẩn vướng vào khớp rơi ra.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn nên bảo quản kéo trong túi nhỏ chuyên dụng. Nếu để kéo trong hộp hay túi cùng các vật dụng khác thì mũi kéo có thể bị hư hại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!