Những điều mẹ cần biết về sữa tươi nguyên kem

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu trước đây các mẹ thường chỉ chăm chú vào việc tìm loại sữa bột thích hợp cho con thì hiện nay họ đã bắt đầu cho con uống sữa tươi thay thế khi con bắt đầu trên 1 tuổi. Vậy sữa tươi nguyên kem là gì, nó có thực sự tốt cho bé hay không?

Sữa tươi nguyên kem là gì?

Sữa tươi nguyên kem là sữa tươi được chế biến từ 100% nguyên liệu sữa tươi, không thêm bớt một chất gì có trong sữa bò. Cũng bởi vậy mà loại sữa này thường có hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao hơn so với sữa bột.

Sữa tươi nguyên kem có hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao hơn so với sữa bột

Sữa tươi có thể được chia thành sữa tươi nguyên kem và sữa tươi tách béo. Mỗi loại sữa sẽ thích hợp với một số đối tượng khác nhau.

Sữa tươi nguyên kem chỉ nên dùng cho các bé trên 1 tuổi

Với các bé dưới 1 tuổi, hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao trong sữa tươi sẽ khiến thận không thể “tải” được, từ đó gây suy thận và nhiều vấn đề khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Các mẹ chỉ nên cho con uống sữa tươi nguyên kem khi con được trên 1 tuổi.

Sữa tươi nguyên kem có hai loại chính là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Từ sữa tươi được vắt từ bò sữa, các công ty chế biến sữa sẽ xử lý thành hai loại sữa tươi nguyên kem khác nhau, đó là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng.

+ Sữa tươi thanh trùng là sữa bò được xử lý ở nhiệt độ 75 đến 90 độ C trong khoảng 30 giây rồi làm lạnh đột ngột xuống 4 độ C. Nhờ vậy mà các vi khuẩn có hại sẽ bị diệt hết, vị sữa thì vẫn giữ được sự thơm ngon, béo ngậy. Đặc biệt sữa tươi thanh trùng có thể bảo toàn được toàn bộ vitamin và các khoáng chất quan trọng có trong sữa bò. Thời gian sử dụng sữa tươi thanh trùng chỉ khoảng 10 ngày và chỉ nên sử dụng cho các bé trên 18 tuổi.

+ Trong khi đó sữa tươi tiệt trùng thì được xử lý ở nhiệt độ cao hơn, từ 140 đến 150 độ C trong khoảng từ 30 đến 1 phút, sau đó làm lạnh xuống 12,5 độ C. Qua quá trình xử lý này, toàn bộ vi khuẩn có khả năng làm hỏng sữa sẽ được tiêu diệt toàn bộ, thời gian bảo quản sản phẩm sẽ lâu hơn nhưng lại có thể ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong sữa bò. Bao bì của sữa tươi tiệt trùng thường có ký hiệu UTH.

Cả sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng đều có loại nguyên kem và tách béo.

Phân biệt sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng và sữa hoàn nguyên

Sữa tươi nguyên kem được tiêu chuẩn hóa có hàm lượng chất béo thấp nhất là 3,5 %

Sữa tươi nguyên kem ban đầu được loại bỏ phần bơ béo trong sữa bò nhưng sau đó lại được thêm lại chính thành phần này với một lượng thích hợp. Hàm lượng chất béo thấp nhất là 3,5 % và nên được sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi bởi lúc này não rất cần chất béo để phát triển một cách khỏe mạnh.

Sữa tươi nguyên kem không chứa chất bảo quản, phụ gia

Sữa tươi nguyên kem không chứa chất bảo quản, phụ gia hay bất kỳ một chất hóa học nào

Nếu là sữa tươi nguyên kem “thật” thì bạn hoàn toàn có thể an tâm vì trong đó chỉ toàn là sữa tươi nguyên kem chứ không hề chứa chất bảo quản, chất phụ gia hay điều vị nào. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có khá nhiều hãng sản phẩm đề tên gây hiểu nhầm.

Sữa tươi nguyên kem không phù hợp với mọi đối tượng

Sữa tươi nguyên kem mặc dù rất tốt nhưng không phải ai cũng nên sử dụng sữa tươi nguyên kem.

+ Với các bé thừa cân, mắc bệnh béo phì, tốt hơn hết là mẹ nên cho bé uống sữa tươi tách béo. Chỉ những trẻ còi xương hoặc đạt cân nặng chuẩn thì mới nên sử dụng sữa tươi nguyên kem.

+ Sữa tươi thanh trùng nguyên kem chỉ nên được sử dụng với các bé trên 18 tháng tuổi. Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem có thể sử dụng được với các bé trên 12 tháng tuổi.

+ Bởi sữa tươi nguyên kem không hề thêm hay bớt hàm lượng các chất có trong sữa bò nên nếu ai bị dị ứng sữa bò thì sẽ không thể dùng được.

Trên đây là một số điều mẹ cần biết trước khi cho con uống sữa tươi nguyên kem. Cho bé trên 1 tuổi uống sữa tươi nguyên kem là một cách bổ sung dinh dưỡng tốt, tuy nhiên, hãy tìm hiểu trước khi cho con ăn/uống bất cứ thứ gì.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!