Những điều mẹ cần lưu ý khi chọn mua sữa bầu để con phát triển toàn diện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn sữa bột dành cho phụ nữ có thai thực sự không phải là một điều đơn giản. Sữa bầu nào cũng chứa những dưỡng chất quan trọng như canxi, sắt, axit folic hay các loại vitamin nhưng mỗi loại lại có một ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu mà mẹ lựa chọn.

Đối với các mẹ bầu không thể ăn uống đầy đủ thì sữa bột dành cho phụ nữ mang thai sẽ là lựa chọn tối ưu. Sữa bầu không những tăng sức khỏe cho mẹ mà còn bổ sung dinh dưỡng cho con. Vì vậy, mẹ cần phải đặc biệt chú ý đến chất lượng, thành phần cũng như công thức sữa.

Tuy nhiên bởi trên thị trường có rất nhiều loại sữa bầu khác nhau, công dụng khác nhau, mức giá khác nhau, do đó các mẹ bầu sẽ cảm thấy cực kỳ bối rối khi chọn sữa bột cho chính bản thân mình. Dưới đây là môt số điều mà mẹ cần lưu ý khi chọn sữa bầu.

Tìm hiểu thành phần sữa bột cho mẹ bầu trước khi mua

Khi lựa chọn sữa bầu, mẹ cần quan tâm đến thành phần, hàm lượng dinh dưỡng sao cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu của mình

Khi lựa chọn sữa bầu, mẹ cần quan tâm đến thành phần, hàm lượng dinh dưỡng sao cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu của mình

Thành phần trong sữa bột cho bà bầu về cơ bản là giống nhau, hầu như loại nào cũng chứa các dưỡng chất quan trọng như canxi, kẽm, sắt, axit folic, vitamin, và nhiều khoáng chất khác nhưng hàm lượng trong từng sữa thì lại khác nhau.

Mẹ nên nhớ rằng tất cả các dưỡng chất, vitamin trong bất kỳ loại sữa bầuđều có thể bổ sung qua đường ăn uống được, vì vậy, mẹ nên xem xét kỹ công thức và thành phần sữa sao cho “không thừa không thiếu”. Ví dụ, nếu mẹ có thể ăn thịt, cá đều đặn mà lại không thích ăn rau củ quả thì hãy chọn những sản phẩm sữa chứa ít đạm, thay vào đó là hàm lượng vitamin A, C, D, K, B… cao hơn. Nếu mẹ thiếu sắt thì chọn loại sữa bầu bổ sung sắt, thiếu canxi thì chọn loại sữa bầu có hàm lượng canxi cao…

Không những thế, sữa bầu tuy là uống cho mẹ nhưng cũng ảnh hưởng đến con, bởi vậy, mẹ nên chọn các loại sữa bầu bổ sung DHA, ARA để giúp kết nối các tế bào thần kinh, phát triển trí não, thị giác của bé. Ít chất thì con không thể phát triển nhưng thừa chất, cơ thể con cũng không thể đào thải được, vì vậy mà sẽ dẫn đến những biến chứng sức khỏe rất nguy hiểm.

Chọn sữa bột hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống táo bón cho mẹ bầu

Không chỉ các bé sơ sinh mới có hệ tiêu hóa yếu mà hệ tiêu hóa của các bà bầu cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Thông thường, trong thời gian mang bầu, mẹ sẽ dễ bị buồn nôn, đầy bụng, thậm chí táo bón, rất khổ sở. Nếu chọn sữa bầu nóng, quá nhiều năng lượng, khiến cơ thể thừa chất, bà bầu sẽ cảm thấy khó chịu hơn gấp nhiều lần.

Dù đặt tiêu chí chọn sữa bầu tốt lên hàng đầu nhưng quan trọng là loại sữa bột đó phải hợp với cơ thể của mẹ. Không nên chọn các loại sữa có quá nhiều năng lượng, nhiều đường, thay vào đó chọn loại sữa mát, kích thích và hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống táo bón cho mẹ bầu.

>>> Tham khảo Giá các loại sữa bột cho mẹ bầu tốt hiện nay

Kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng trước khi quyết định chọn bất cứ loại sữa bầu nào

Kiểm tra chất lượng, xuất xứ là điều mẹ bắt buộc phải làm khi lựa chọn bất kỳ loại sữa bầu nào

Kiểm tra chất lượng, xuất xứ là điều mẹ bắt buộc phải làm khi lựa chọn bất kỳ loại sữa bầu nào

Thời gian mang thai và cho con bú là lúc mà “mẹ ăn gì, con ăn nấy”. Vì vậy, chỉ cần mẹ hấp thụ những chất độc hại, uống những loại sữa bột giả, hết hạn sử dụng, con cũng sẽ “lãnh” trọn hậu quả. Do đó, trước khi quyết định mua bất cứ loại sữa bột nào, mẹ cũng cần phải kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng sữa.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại sữa bột dành cho phụ nữ mang thai, có loại nhập khẩu, có loại nội địa, có loại xách tay. Trong khi sữa bầu nội địa ít được các mẹ lựa chọn vì nỗi lo lắng chất lượng không đảm bảo thì sữa nhập khẩu rất dễ làm giả, sữa xách tay thì thường rơi vào tinh trạng hết hạn sử dụng vì trên bao bì toàn chữ Nhật, chữ Anh, mẹ khó mà xác định được ngày sản xuất, ngày hết hạn.

Để có thể lựa chọn được loại sữa bầu đảm bảo chất lượng, tốt nhất mẹ nên tìm hiểu trước bao bì sản phẩm trên website, so sánh với sản phẩm thực, ngoài ra, hãy đến các cửa hàng uy tín để mua sữa. Nếu được có thể nhờ người thân xách tay về là an toàn nhất.

>>> Tham khảo cách nhận biết sữa bột thật – giả dành cho các mẹ

Lựa chọn loại sữa bầu với hương vị mà mẹ yêu thích

Sữa bầu thường khá khó uống vì ngậy, béo, nhiều chất. Trong khi đó, các mẹ bầu lại rất nhạy cảm với mùi, vì vậy, nếu uống phải sữa bột mà mình không thích, mẹ sẽ rất dễ cảm thấy khó chịu, miễn cưỡng, như thế hiệu quả của sữa sẽ không được tối ưu.

Hiện nay có rất nhiều loại sữa với nhiều hương vị cho mẹ lựa chọn, có vị cam, vị vani, vị sô cô la…, ban đầu mẹ chỉ nên mua hộp 400 gr để thử xem đây có phải loại mình thích hay không, nếu hợp thì mua tiếp hộp to hơn, còn nếu không, mẹ hoàn toàn có thể chuyển sang một loại sữa bầu với hương vị khác. Mẹ không cần phải ép mình uống một loại cố định. Ngoài ra, uống sữa kèm với bánh mì, bánh quy cũng là cách để mẹ cảm thấy đỡ chán hơn.

Chọn nơi bán sữa uy tín với giá rẻ nhất

Chọn nơi bán uy tín với giá rẻ nhất cũng là bước quan trọng trong việc lựa chọn sữa bột cho các mẹ bầu. Bạn có thể truy cập vào website websosanh.vn, gõ tên sản phẩm bạn muốn mua vào thanh công cụ tìm kiếm, từ đây bạn sẽ tìm được các nơi bán với mức giá rẻ nhất.

Một số shop mẹ và bé như Shoptretho, Bibomart, Kidsplaza hay Con Cưng thường bán sữa bầu với giá thành cao hơn bên ngoài nhưng nếu mua ở đây tỷ lệ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ ít hơn rất nhiều. Trong khi đó, ở các shop xách tay, mặc dù mức giá ưu đãi, hàng lại là hàng nội địa nhưng mẹ rất khó để kiểm soát về mặt chất lượng.

Kết luận: Chọn sữa bột cho mẹ bầu không phải là một việc dễ dàng, nhiều mẹ đã phải đau đầu vì uống sữa nào cũng không hợp, giá sữa thì đắt mà hiệu quả lại chưa thấy đâu. Mẹ nên nhớ rằng sữa bầu chỉ nên là thực phẩm bổ sung, mẹ không nên “thần thánh hóa” công dụng của sữa bột. Quan trọng là mẹ phải ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột bà bầu Morinaga Nhật Bản

Cách pha sữa bột bà bầu Morinaga Nhật Bản

Morinaga là dòng sữa bột Nhật Bản được đánh giá rất cao về chất lượng. Ngoài sữa bột cho bé, Morinaga cũng sản xuất sữa bột cho bà bầu với dạng gói. Liệu với dạng gói, cách pha sữa bột bà bầu Morinaga có đơn giản và dễ dàng hơn không?

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!