Top 10 dòng sữa cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện được nhiều mẹ tin dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
2 tuổi là độ tuổi trong "giai đoạn vàng" phát triển của bé nên ngoài việc cung cấp dinh dưỡng từ bữa ăn, bố mẹ nên cho bé sử dụng thêm sữa bột để bổ sung Canxi, DHA và các dưỡng chất cần thiết. Websosanh.vn xin gợi ý cho bạn 10 dòng sữa cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện chất lượng cao.

1. Trẻ 2 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa công thức

“Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”, tuy nhiên từ 2 tuổi trở lên thì việc bổ sung các nguồn dinh dưỡng từ đồ ăn và đặc biệt là sữa là rất cần thiết giúp bổ trợ bé phát triển toàn diện.

Hiện nhiều bậc cha mẹ đang phân vân nên lựa chọn sữa tươi hay sữa công thức để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi. Cùng chúng tôi phân tích qua một số tiêu chí sau

– Về nguồn gốc: Cả 2 đều có nguồn gốc từ sữa động vật (bò, cừu, dê…)

– Về hàm lượng chất dinh dưỡng:

+ Sữa tươi sử dụng công nghệ tiệt trùng hiện đại để giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng có sẵn trong sữa. Trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao như canxi, protein, photpho, vitamin và chất béo,… nhưng lại ít chất sắt và các thành phần vi lượng.

+ Sữa công thức sử dụng công nghệ bốc hơi để chuyển hóa sữa từ dạng lỏng sang dạng bột. Trong sữa bột cũng có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như sữa tươi và được bổ sung thêm các loại chất dinh dưỡng khác nhau để phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng (tăng cân, biếng ăn, bị táo bón,…)

– Về bao bì đóng gói:

+ Sữa tươi thường được đóng vào hộp giấy (dung tích thường là 180ml, hoặc 1 lít)

+ Sữa công thức có 2 dạng: Sữa công thức pha sẵn (đóng gói thành hộp giấy như sữa tươi hoặc chai nhựa) và sữa bột công thức được đóng trong lon bằng hợp kim, khi uống cần pha với nước ấm.

Như vậy, với nhu cầu bổ sung dinh dưỡng thông thường thì sữa tươi vẫn có thể đáp ứng được, nhưng với các nhu cầu phát triển trí não, phát triển chiều cao, tăng cân,… thì các dòng sữa công thức sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

2. TOP 10 dòng sữa cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện

Dưới đây là top 10 loại sữa cho bé 2 tuổi tốt nhất mà nhiều bậc cha mẹ tin tưởng lựa chọn hiện nay.

2.1. Sữa Aptamil cho bé 2 tuổi – Aptamil Toddler Gold+ 3

Giá tham khảo: 735.000đ/lon 900g

Aptamil Toddler Gold+ 3 là sản phẩm sữa nổi tiếng của Úc với công thức độc quyền đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. Đây cũng là sữa cho bé 2 tuổi bị táo bón, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa, phòng tránh các hiện tượng khó tiêu, ợ chua. Không chỉ vậy, loại sữa này cũng giúp cơ thể của bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hỗ trợ tăng cân và chiều cao nhanh chóng.

Sữa Aptamil cho bé 2 tuổi - Aptamil Toddler Gold+ 3
Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3 (Ảnh: Săn hàng Úc Sydney)

2.2. Sữa Meiji số 9 nội địa Nhật cho bé 2 tuổi

Giá tham khảo: 415.000đ/ hộp 800g

Nếu bạn muốn tìm một loại sữa bột phát triển toàn diện cho bé 2 tuổi thì sữa Meiji số 9 là một sản phẩm đáng để thử. Đây là thương hiệu sữa nội địa Nhật rất nổi tiếng tại Việt Nam vừa giúp bé tăng cân, vừa hỗ trợ phát triển trí não. Sản phẩm có mùi vị nhạt thanh khá giống sữa mẹ.

Sữa Meiji cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết hỗ trợ phát triển trí não và võng mạc như DHA, ARA, OMEGA 3, OMEGA 6 với hàm lượng cao. Đồng thời, có cả chất xơ tự nhiên FOS hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt và tăng cân nhẹ.

sữa cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện Meiji số 9
Sữa Meiji số 9 nội địa Nhật cho bé 1-3 tuổi (Ảnh: Nhà thuốc 365)

2.3. Sữa Dielac Alpha Gold IQ 4

  • Sữa Dielac Alpha Gold IQ 4 lon 850g: 280.000đ/ lon
  • Sữa Dielac Alpha Gold IQ 4 lon 1.4kg: 434.000đ/lon

Là sản phẩm bột sữa cho bé 2 tuổi của thương hiệu Vinamilk Việt Nam, Dielac Alpha Gold IQ 4 chứa ARA, DHA, chất xơ hòa tan, canxi… có tác dụng hỗ trợ tăng cường não bộ cũng như phát triển về mặt thể chất. Kết hợp thành phần sữa non nhập khẩu Mỹ giúp bổ sung các loại khoáng chất, vitamin giúp bé tăng cường miễn dịch, tránh được các bệnh vặt.

Nếu con của bạn có vấn đề về táo bón cũng có thể tham khảo sản phẩm này với công thức đặc biệt chứa 36 dưỡng chất cùng lợi khuẩn Bifidobacterium và chất xơ có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Sữa cho bé 2 tuổi Dielac Alpha Gold IQ 4
Sữa Dielac Alpha Gold IQ 4 (Ảnh: AVAKids.com)

2.4. Sữa Glico Icreo số 1

Giá tham khảo: 469.000đ/lon 820g

Glico Icreo số 1 là sản phẩm sữa công thức của Nhật Bản với công nghệ khử muối khoáng trong thành phần dinh dưỡng đạm Whey giúp giảm áp lực hoạt động lên thận của trẻ nhỏ. Với các thành phần lành tính như dầu tía tô xanh (chứa  axit α-linolenic và axit linoleic) sẽ giúp chuyển hóa DHA, ARA phát triển trí não vượt trội. Bên cạnh đó, sữa còn chứa 5 loại Nucleotides thường có trong sữa mẹ nên đây là sữa cho bé 2 tuổi giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên tốt hơn.

sữa bột cho bé 2 tuổi Glico Icreo số 1
Sữa Glico Icreo số 1 (Ảnh: AVAKids.com)

2.5. Sữa cho bé 2 tuổi tăng cân Pediasure 

  • Giá tham khảo: 612.000đ/ hộp 850g

Sữa Pediasure của Mỹ với thành phần giàu dinh dưỡng từ tinh bột, dầu, vitamin và khoáng chất, kết hợp hương vani hấp dẫn sẽ giúp hỗ trợ bé tăng trưởng và hồi phục sức khỏe tốt. Thành phần chính của loại sữa cho bé 2 tuổi tăng cân Pediasure gồm vitamin D, K2, Canxi, đạm có vai trò to lớn giúp thúc đẩy chiều cao. Chất xơ hòa tan và probiotic tăng cường miễn dịch và giúp tiêu hóa tốt, hấp thụ dinh dưỡng nhanh chóng.

Sữa cho bé 2 tuổi tăng cân Pediasure 
Sữa cho bé 2 tuổi tăng cân Pediasure (Ảnh: Con Cưng)

2.6. Sữa Morinaga số 2

Giá tham khảo: 469.000đ/ hộp 850g

Sữa Morinaga số 2 là dòng sữa nổi tiếng của Nhật được đánh giá cao bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, vị nhạt thanh mát dễ uống giúp bé phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn trí tuệ. Sản phẩm không gây nóng hay táo bón cho trẻ. Chứa nhiều DHA phát triển não bộ và các loại vitamin, sắt, canxi, kẽm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, duy trì cân nặng cân đối. Không chỉ vậy, dòng sữa cho bé 2 tuổi này còn kết hợp 5 loại nucleotides khác có khả năng chống nhiễm trùng và bảo vệ hệ miễn dịch.

sữa cho bé 2 tuổi tốt nhất Morinaga số 2
Sữa Morinaga số 2 (Ảnh: AVAKids.com)

2.7. Sữa Nan Optipro 3

Giá tham khảo: 395.000đ/ hộp 900g

Nan Optipro 3 là sản phẩm của tập đoàn Nestle Thụy Sĩ, nổi bật với nguồn cung đạm Optipro cao cấp giúp trẻ hấp thụ tốt hơn, tăng cân đều đặn. Sản phẩm không thêm đường sucrose nên ít ngọt, dễ uống. Chứa thêm các dưỡng chất DHA, ARA phát triển khả năng tập trung, ghi nhớ và thị lực. Sữa còn bổ sung các loại vitamin đa dạng A, C, Canxi, sắt giúp bé không chỉ phát triển cân nặng mà còn cả chiều cao, tăng cường đề kháng, đây cũng là một trong những loại sữa cho bé 2 tuổi tốt được nhiều mẹ ưa chuộng.

bột sữa cho bé 2 tuổi Nan Optipro 3
Sữa Nan Optipro 3 (Ảnh: Sữa Tomkids)

2.8 Sữa Physiolac 3

Giá tham khảo: 528.000đ/hộp 900g

Sản phẩm sữa cho bé 2 tuổi nhập khẩu từ Pháp với các thành phần chính gồm chất xơ GOS, FOS, đạm Whey và Casein bổ sung dinh dưỡng cho bé, hỗ trợ phát triển tư duy và thể chất toàn diện. Đây là dòng sữa tốt cho bé 2 tuổi bị táo bón hay rối loạn tiêu hóa. Không chỉ vậy, sữa Physiolac 3 còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác như vitamin A, D, Canxi giúp bé phát triển, tăng cường thị lực. Đặc biệt, không chứa Sucrose gây hại men răng.

Sữa cho bé 2 tuổi Physiolac 3
Sữa Physiolac 3 (Ảnh: Sữa bột tốt)

2.9. Sữa Humana số 3

Giá tham khảo: 639.000đ/ hộp 800g

Một sản phẩm của Đức gồm nhiều loại dầu thực vật, chất xơ giúp ngừa táo bón, Sữa còn bổ sung các thành phần quan trọng phát triển não bộ và hoàn thiện hệ miễn dịch khác như DHA, OMEGA 3, OMEGA 6. Đặc biệt, sữa Humana số 3 có hàm lượng protein cao đủ để cung cấp năng lượng cho trẻ hoạt động và không chứa đường Sucrose gây ảnh hưởng men răng.

sữa bột phát triển toàn diện cho bé 2 tuổi Humana số 3
Sữa Humana số 3 (Ảnh: Sữa cho bé yêu)

2.10. Sữa Enfagrow A+ 3

Giá tham khảo: 519.000đ/hộp 830g

Một sản phẩm sữa dành cho bé 2 tuổi đến từ Mỹ sản xuất tại Thái Lan với quy trình khép kín hỗ trợ phát triển não bộ và tăng sức đề kháng. Thành phần gồm MFGM Pro, DHA, ARA… có công dụng giúp bé thông minh hơn; FOS và 2′-FL HMO tăng sinh lợi khuẩn cho đường ruột; bổ sung Canxi, photpho, sắt… tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Sữa cho bé 2 tuổi Enfagrow A+ 3
Sữa cho bé 2 tuổi Enfagrow A+ 3 (Ảnh: AVAKids.com)

3. Trẻ 2 tuổi nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dương, ngoài dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày, bố mẹ nên cho bé 2 tuổi uống khoảng 2 ly sữa/ngày, tương đương với khoảng 200-400ml sữa. Để tăng cường hiệu quả, bố mẹ nên cho bé uống xen kẽ sữa các loại sữa công thức và sữa tươi để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu phát triển.

Trên đây là 10 loại sữa bột cho bé 2 tuổi tốt nhất và các lưu ý quan trọng cần biết khi cho con nhỏ uống sữa trong giai đoạn này. Với các chia sẻ trên, hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc của các bậc phụ huynh.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!