Những điều mẹ cần lưu ý khi đổi sữa bột công thức cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đổi sữa bột công thức cho bé trong những năm đầu đời là việc mà các mẹ đều phải trải qua. Tuy nhiên, đổi sữa cho con như thế nào là đúng, cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Sữa bột công thức là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ cho bé. Việc bé không hợp sữa, tiêu hóa kém, không lên cân hoặc đã đến độ tuổi dùng loại sữa khác là nguyên nhân khiến bạn muốn đổi sữa cho bé. Trong trường hợp này, cha mẹ cần lưu ý đến những điều dưới đây:

Đổi sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ

sữ bột

Chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của bé

Sữa công thức được sản xuất với công thức sữa phù hợp với các bé ở những độ tuổi khác nhau. Khi đổi sữa cho bé, mẹ cần lưu ý chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của con mình. Chức năng thận của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn non yếu vì thế việc sử dụng sữa cho bé ở độ tuổi lớn hơn có thể khiến bébị rối loạn tiêu hóa, chậm tiêu, còi cọc… Còn nếu sử dụng sữa của bé sơ sinh cho các bé lớn hơn độ tuổi này sẽ khiến bé không nhận được đầy đủ dinh dưỡng cho quá trình phát triển. Thông thường, sữa bột công thức số 1 thường được đặc chế với công thức sữa dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi, số 2 cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, số 3 cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi.

Không nên đổi sữa một cách đột ngột

Khi sử dụng sữa công thức cho bé, mẹ không nên đổi sữa một cách đột ngột khiến bé không kịp thích ứng. Mẹ nên đổi sữa từ từ bằng cáchvẫn tiếp tục cho bé uống sữa cũ nhưng bớt đi một cữ, cữ còn lại thay bằng sữa mới rồi tăng dần lượng sữa mới lên. Sau 5 đến 7 ngày mẹ có thể thay thế hoàn toàn bằng sữa mới cho bé vì lúc này bé đã có thể thích nghi với sữa mới.

Không nên đổi sữa chỉ vì nghĩ rằng loại khác tốt hơn

Bé nhà bạn đang sử dụng sữa công thức và bé vẫn tiêu hóa, hấp thụ bình thường. Tuy nhiên, vì nghĩ rằng loại sữa khác tốt hơn nên bạn muốn đổi sữa cho con, điều này là không nên. Bởi vì, loại sữa bột khác có thể tốt, hợp với bé khác nhưng chưa chắc đã hợp và tốt hơn loại sữa bé nhà bạn đang dùng. Mỗi trẻ có khả năng hấp thụ dinh dưỡng khác nhau chính vì vậy mẹ không nên so sánh cân nặng của con mình với bé khác. Điều quan trọng nhất mà mẹ cần quan tâm là khi con uống sữa, cơ thể con vẫn khỏe mạnh, con không bị dị ứng với sữa như táo bón, tiêu chảy hay khó tiêu, đầy hơi, nôn…

Chọn sữa phù hợp với khẩu vị của bé

sữa công thức

Chọn sữa phù hợp với khẩu vị của bé

Hương vị của sữa bột cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc bé ăn uống có ngon miệng không. Nếu bé nhà bạn bú sữa mẹ, đã quen với vị sữa mẹ thì nên chọn loại sữa có vị nhạt mát, những loại sữa quá ngọt, vị đậm có thể không phù hợp với bé. Với những bé lớn hơn, mẹ nên lưu ý xem bé thích sữa vị vani, socola hay dâu để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Không nên thường xuyên đổi sữa cho bé

Nếu bé hấp thụ và tiêu hóa tốt khi sử dụng sữa, không gặp các vấn đề như tiêu chảy, táo bón thì bạn nên cho bé tiếp tục sử dụng. Chỉ nên đổi sữa khi bé không hợp sữa, có các biểu hiện rối loạn tiêu hóa hay khi bé bước sang giai đoạn phát triển mới cần đổi sữa công thức cao hơn. Việc đổi sữa quá nhiều khiến bé không kịp thích nghi bởi mỗi loại sữa sẽ tự tạo ra môi trường vi sinh đường ruột khác nhau trong bé. Việc đổi sữa đột ngột sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường vi sinh đó, bé có thể bị rối loạn tiêu hóa, khả năng hấp thụ sữa và thức ăn kém.

Ngừng uống sữa khi bé có biểu hiện dị ứng

Một số bé có cơ địa dị dứng đạm sữa bò trong 2, 3 năm đầu đời. Khi bé có các biểu hiện như tiêu chảy kéo dài, nôn trớ, đau bụng, nổi mẩn đỏ khi uống sữa,… thì mẹ nên cho bé ngừng uống loại sữa đang sử dụng. Mẹ nên tham khảo ý khiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để chắc chắn nguyên nhân gây nên các triệu trứng trên. Trong trường hợp, bé dị ứng đạm sữa bò thì mẹ có thể chuyển sang dùng sữa bột làm từ sữa dê cho con. Bên cạnh đó, khi mẹ đã đổi hai, ba loại sữa và theo dõi ít nhất trong 2 tuần về khả năng hấp thụ sữa của bé nhưng bé đều không thích nghi thì cũng nên tới gặp chuyên gia dinh dưỡng để có các giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!