Những điều mẹ cần tránh khi nuôi con bằng sữa mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nuôi con bằng sữa mẹ là một điều tuyệt vời đối với cả mẹ và bé, tuy nhiên, nếu không biết những điều cấm kỵ khi cho con bú, mẹ không những lãng phí nguồn sữa mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Bỏ qua giai đoạn sữa non

Nuôi con bằng sửa mẹ

Nuôi con bằng sửa mẹ giúp các bé phát triển tốt hơn

Sữa non đã tiết ra vào những ngày cuối thai kỳ và nó sẽ tiết nhiều hơn trong tuần đầu sau khi mẹ sinh em bé. Sữa non mặc dù ít nhưng lại cực chất, sữa có màu vàng sậm, sánh, rất giàu protein và kháng thể, vì vậy, rất tốt cho trẻ sơ sinh. Các bé được bú sữa non sẽ phát triển tốt hơn, tỷ lệ tử vong của trẻ sẽ giảm đi rất nhiều.

Nhiều mẹ nghĩ rằng màu của sữa non không giống bình thường và lạ nên vứt đi mà không để cho con bé là một sai lầm cực kì lớn. Cho dù mẹ có ít sữa hay không thì nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì nhất định các mẹ phải cố gắng cho con bú được sữa non.

Bỏ qua giai đoạn sữa cuối

Sữa mẹ gồm 2 giai đoạn trong một cữ bú: sữa đầu và sữa cuối. Trong khi sữa đầu cung cấp nhiều khoáng chất và nước thì sữa cuối lại cho bé năng lượng và các chất dinh dưỡng để phát triển. Nhiều mẹ cứ cho con bú sữa đầu ở ngực bên này rồi chuyển sang ngực bên kia mà bỏ qua sữa cuối, như thế sẽ không thể giúp con phát triển tốt được.

Mẹ giữ nguyên một tư thế khi cho con bú

lưu ý khi nuôi con bằng sữa mẹ

Lưu ý khi nuôi con bằng sữa mẹ

Tư thế cho con bú đúng cũng là một trong những yếu tố giúp bé bú được nhiều hơn, khỏe hơn. Nếu mẹ chỉ cho con bú đúng một tư thế trong thời gian dài thì cả mẹ và bé đều rất mệt mỏi. Việc thay đổi tư thế bú thường xuyên sẽ giúp cả hai thoải mái hơn. Khi cho con bú cũng nên tránh không tì vào người bé, mẹ nên dựa lưng vào tường hay ra phá sau, giữ bé ngang ngực mình. Có thể kê gối đằng sau để mẹ có thể tựa vào cho thoải mái.

Canh đúng giờ mới cho bú

Nhiều mẹ phải đúng giờ mới cho con bú, mặc dù thời gian cách nhau giữa các cữ bú là khoảng 2 tiếng nhưng trẻ rất dễ đói. Vì vậy, mẹ cần phải cho con bú theo nhu cầu của con, con sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Không những thế, việc mẹ cho con bú thường xuyên cũng giúp mẹ giảm được stress.

Cho con ăn hoặc uống trước khi bú

Không ít bà mẹ thường cho con bú sữa công thức hoặc nước đường trước khi cho con bú mẹ bởi nghĩ như thế sẽ tốt hơn cho con. Tuy nhiên, sữa mẹ dù ngon hay không ngon, dù ít hay nhiều thì cũng là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Việc cho con ăn hay uống trước cữ bú mẹ chắc chắn sẽ khiến bé bị chán bú, bé càng ít bú thì sữa mẹ lại càng ít đi, càng chua, mất chất, thậm chí làm mẹ bị viêm tuyến vú.

Ngoài ra, mẹ cũng cần phải nhớ một điều rằng trong 6 tháng đầu tiên, nếu cho con bú sữa mẹ thì bé đã được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và NƯỚC rồi, mẹ không cần thiết phải cho con uống nước thêm nữa.

Mẹ không kiên trì cho con bú sữa

Nuôi con bằng sữa mẹ đòi hỏi mẹ phải rất kiên trì và dũng cảm bởi cũng có những lúc đau đớn và mệt mỏi, nếu mẹ từ bỏ, con sẽ không được bú sữa nữa. Mẹ nên biết một điều rằng sữa mẹ tiết ra theo nhu cầu của bé, nếu bé thường xuyên bú mẹ thì sữa mẹ sẽ tiết ra nhiều, ngược lại, nếu bé bỏ bú và mẹ cũng từ bỏ theo thì chắc chắn rất sớm thôi, mẹ sẽ không còn sữa nữa.

Cho bé bú quá lâu

Thời gian mỗi lần bé bú cho mỗi bên vú sẽ là khoảng 10 phút. Khi mẹ cho bé bú quá lâu thì lượng protein trong sữa cũng sẽ giảm dần trong khi lượng chất béo tăng cao nên bé dễ bị đi ngoài. Chưa kể đến, bé hít nhiều không khí khi lấy hơi bú sữa sẽ làm bé đầy bụng, nôn trơ. Ngậm ti mẹ quá lâu cũng là đầu ti bị viêm nhiễm, đau rát. Điều này cũng đúng với việc cho bé bú sữa bột công thức. Dù là bú sữa gì mẹ cũng không nên cho bé bú quá lâu để tránh khiến bé bị khó chịu và đầy bụng.

Cho bé bú khi đang bực tức, giận dữ

Khi mẹ đang tức giận thì cơ thể sẽ tiết ra một loại độc tố, nếu bé thường xuyên bú loại sữa có chất độc tố này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến con. Những nội tạng quan trọng như: tim, thận, lá lách sẽ bị ảnh hưởng, giảm chức năng tiêu hóa, chậm phát triển.

Trên đây là một số những sai lầm của các mẹ khi cho con bú. Việc cho con bú như thế nào cũng rất quan trọng, vì vậy, để giúp con phát triển tốt, mẹ cần chú ý cho cho con bú đúng cách.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!