Những điều mẹ nên biết về sữa hữu cơ của Nhật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa hữu cơ của Nhật đang là xu hướng lựa chọn của nhiều mẹ bỉm. Vậy bạn đã biết gì về loại sữa này? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu những điều mẹ nên biết về sữa Nhật organic.

1. Khái niệm sữa hữu cơ

Sữa hữu cơ là sản phẩm được chế biến từ sữa của đàn bò được chăn nuôi theo phương pháp hoàn toàn hữu cơ. Tức là từ khâu chọn giống bò nuôi đến khâu đóng gói đều phải đảm bảo đạt chuẩn organic 100%.

Khi đó, toàn bộ thức ăn, nước uống, môi trường sinh sống của đàn bò đều hoàn toàn tự nhiên. Đồng cỏ của bò ăn sẽ không hề có thuốc trừ sâu, không dùng phân bón hóa học. Đồng thời không sử dụng các chất biến đổi gen, không tiêm kháng sinh, không tiêm thuốc kích thích tăng trưởng trong quá trình nuôi bò.

Bên cạnh đó, trang trại phải đảm bảo cung cấp không khí sạch, nước uống sạch, chỗ ở, ánh sáng mặt trời, không gian để đàn bò được tự do trên đàn cỏ. Sữa hữu cơ ra đời khi những điều kiện trên kết hợp với quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ nguồn sữa đầu vào đến chế biến, đóng gói, bảo quản, phân phối,… Tất cả đều phải đạt được chứng nhận chuẩn organic cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Cách chọn sữa hữu cơ của Nhật phù hợp với bé

Tùy theo từng nhu cầu về thể trạng và sức khỏe của bé để mẹ chọn được một loại sữa phù hợp. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên lưu ý đến độ tuổi của con khi chọn sữa hữu cơ của Nhật.

Bởi hầu hết sữa Nhật organic đều có chỉ định một độ tuổi nhất định để sử dụng. Ví dụ như sữa đậu nành hữu cơ Marusan chỉ cho trẻ trên 12 tháng tuổi sử dụng.

sữa hữu cơ của nhật
Sữa đậu nành hữu cơ Nhật cho đối tượng sử dụng trên 1 tuổi

Mặt khác, khi mẹ sử dụng một loại sữa nhưng lại không thấy con có cải thiện về chiều cao, cân nặng hay sức khỏe thì mẹ có thể đổi sang một sản phẩm khác. Tuy nhiên loại sữa mới mà mẹ muốn thay thế sữa cũ phải được trải qua tìm hiểu chi tiết nhằm chắc chắn rằng sản phẩm phù hợp với con.

Trường hợp bé nhà bạn dị ứng hoặc không thể hấp thụ các dưỡng chất từ sữa hữu cơ động vật, mẹ có thể chuyển sang sử dụng sữa hữu cơ từ thực vật. Tuy nhiên, trước đó các mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ để chắc chắn nhé.

3. Có nên cho bé uống kết hợp nhiều loại sữa?

Sữa hữu cơ của Nhật đã được tối ưu hóa về công thức nên có thể cung cấp gần như toàn diện về nhu cầu dinh dưỡng của bé. Mẹ không nên tự ý pha loại sữa này với nhiều loại sữa bột khác nhau.

Nhiều mẹ cứ nghĩ pha sữa như vậy con sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm mẹ nhé. Cách pha sữa này rất có thể sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, nguy hại đến sức khỏe của con.

Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên cho con uống quá nhiều loại sữa hữu cơ trong ngày, đặc biệt là sữa hữu cơ dạng bột. Bởi nó sẽ gây ra tình trạng dư thừa dinh dưỡng, thậm chí là trẻ bị nôn trớ, khó tiêu, dị ứng,…

sữa hữu cơ của nhật
Mẹ không nên kết hợp nhiều loại sữa khi pha

4. Hướng dẫn pha sữa hữu cơ của Nhật đúng chuẩn

Cách pha sữa hữu cơ của Nhật sẽ khác với các loại sữa Châu Âu và Việt Nam. Vì vậy, nhiều mẹ gặp phải nhiều nhiều sai lầm nghiêm trọng khi pha sữa cho con. Để có thể pha sữa Nhật organic đúng chuẩn cho con mẹ nên lưu ý đến hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm.

Bởi mỗi loại sữa sẽ có những cách pha khác nhau với lượng sữa, lượng nước, nhiệt độ nước cũng không giống nhau. Do đó, sẽ không thể có chính xác một cách pha sữa hữu cơ của Nhật mẹ nhé.

sữa hữu cơ nhật
Xem hướng dẫn trên bao bì để pha sữa hữu cơ của Nhật cho con đúng chuẩn

Những thông tin mẹ cần biết về sữa hữu cơ của Nhật đã được đề cập trong bài viết này. Cổng thông tin websosanh.vn hy vọng mẹ sẽ chọn được loại sữa phù hợp với con và cách pha sữa sữa đúng chuẩn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!