Danh sách 4 đồ dùng học tập môn mỹ thuật cho các bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể học tập môn mỹ thuật một cách hiệu quả, các bé cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ học tập cần thiết. Dưới đây là danh sách những đồ dùng học tập môn mỹ thuật cần thiết cho các bé.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá các bậc cha mẹ nên khuyến khích trẻ học tạo hình càng sớm càng tốt vì môn học này giúp trẻ nâng cao khả năng sáng tạo quan sát, phát triển trí não giúp trẻ thông minh hơn, rèn luyện trí nhớ. Vì vậy, việc học mỹ thuật ở lớp đối với trẻ từ 6 – 16 tuổi cũng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Để giúp các bé có điều kiện học tốt hơn, trước khi bước vào lớp học hãy giúp các bé làm quen với những đồ dùng học tập cần thiết cho môn học này. Qua đó, các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo để lựa chọn cho con em mình những đồ dùng tốt nhất, cần thiết nhất để giúp các bé tự tin hơn trong quá trình học.

1. Giấy vẽ

Giấy vẽ là một trong những đồ dùng học tập môn vẽ không thể thiếu dành cho các bé. Giấy được dùng cho môn mỹ thuật gồm có 2 loại là giấy vẽ chuyên dụng và giấy thông thường. Giấy vẽ chuyên dụng có mặt nhám, khả năng ăn bút chì tốt và chủ yếu dùng cho những bạn đã thành thạo và muốn vẽ chuyên nghiệp. Với các bé mới tập vẽ chỉ cần dùng loại giấy vẽ thông thường. Các bậc phụ huynh có thể mua giấy rời hoặc các tập giấy đã được đóng thành quyển sẵn. Để tiết kiệm chi phí bố mẹ có thể dùng loại giấy dùng để photo dùng cho bé tập vẽ hàng ngày cũng có thể được.

Giấy vẽ có rất nhiều loại, cần chọn những loại giấy của các hãng uy tín
Giấy vẽ có rất nhiều loại, cần chọn những loại giấy của các hãng uy tín

2. Bút chì và gọt bút chì

Bút chì là đồ dùng học tập cần thiết để học môn mỹ thuật. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bút chì của rất nhiều hãng sản xuất uy tín. Bút chì thường được phân loại theo độ đậm nhạt, độ cứng mềm của lõi bút. Thông thường, loại bút được sử dụng cho các bé tập vẽ thường lấy loại bút từ 2H đến 5B. Phân loại bút chì này có độ đậm nét vừa phải, lõi bút khó gãy khi sử dụng, giúp bé dễ dàng hơn trong việc sử dụng thường xuyên. Trên thị trường hiện nay, những thương hiệu thường được phụ huynh lựa chọn để mua bút cho con có thể kể đến như: Thiên Long, Hồng Hà, M&G…

Đối với bút chì các bậc phụ huynh có thể lựa chọn bút của các hãng như Thiên Long, Hồng Hà, M&G hay Staedtler
Đối với bút chì các bậc phụ huynh có thể lựa chọn bút của các hãng như Thiên Long, Hồng Hà, M&G hay Staedtler

Đối với những loại bút chì khác nhau sẽ có có những loại gọt bút chì khác nhau vì vậy bố mẹ cần chú ý loại bút chì mua cho con để sử dụng loại đồ gọt bút chì phù hợp. Hiện nay gọt bút chì có rất nhiều kích cỡ và hình dạng do đó bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho con mình.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gọt chì đẹp về hình thức, an toàn về chất lượng
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gọt chì đẹp về hình thức, an toàn về chất lượng

3. Gôm tẩy chì

Trong quá trình học vẽ, các bé không tránh khỏi những nét vẽ sai, và công cụ đắc lực nhất cho các bé lúc này là những cục gôm tẩy chì. Gôm tẩy có rất nhiều loại, với nhiều hình dáng màu sắc khác nhau, phụ huynh có thể lựa chọn theo sở thích của trẻ. Gợi ý cho bố mẹ một số thương hiệu uy tín có sản phẩm gôm tẩy đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho trẻ như: Tẩy chì Staedtler, Tẩy chì Hồng Hà, Tẩy chì Deli…

Phụ huynh cần chọn lựa gôm tẩy đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho trẻ
Phụ huynh cần chọn lựa gôm tẩy đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho trẻ

4. Màu vẽ

Việc hoàn thiện một bức tranh đẹp cần tạo màu sắc nổi bật cho bức tranh, nhất là đối với các bạn nhỏ. Việc sáng tạo trong lúc tô màu cũng khích thích sự đam mê, hào hứng học tập nơi con trẻ. Các bậc phụ huynh nên mua đa dạng các loại màu để bé tự do sáng tạo. Màu tô có nhiều loại như: bút chì màu, bút sáp màu, màu nước, bút lông… mỗi loại màu tô lại phù hợp cho một trình độ và khả năng vẽ khác nhau. Chính bởi vậy, các bậc cha mẹ nên lưu ý tùy thuộc vào khả năng của con mà chọn màu tô cho phù hợp.

Tô màu cho những bức tranh giúp trẻ học cách nhận biết màu sắc, đồng thời tạo hứng thú học tập cho bé
Tô màu cho những bức tranh giúp trẻ học cách nhận biết màu sắc, đồng thời tạo hứng thú học tập cho bé

Lưu ý khi chọn đồ dùng học tập môn mỹ thuật cho các bé

Khi chọn đồ dùng học tập môn mỹ thuật cho các bé, cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn dụng cụ phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của bé: Đối với các bé nhỏ, nên chọn các dụng cụ có kích thước nhỏ gọn và an toàn. Còn đối với các bé lớn hơn, có thể chọn các dụng cụ có kích thước lớn hơn và phù hợp với nhu cầu của bé.
  • Chọn dụng cụ chất lượng tốt: Dụng cụ chất lượng tốt sẽ giúp các bé vẽ và tô màu dễ dàng hơn.
  • Chọn dụng cụ có giá cả phù hợp: Nên cân nhắc giữa chất lượng và giá cả của các dụng cụ để lựa chọn được những dụng cụ phù hợp nhất với nhu cầu của bé.

Đối với trẻ nhỏ, việc học mỹ thuật là vô cùng quan trọng. Thông qua việc dạy vẽ cho trẻ, người lớn có thể nắm bắt được kiến thức của bé về khả năng nhận thức các thuộc tính của sự vật, hiện tượng như hình dạng, màu sắc, sự liên tưởng, sắp xếp… Ngoài ra, trẻ còn học được cách cầm bút, vận động, cách giao lưu với mọi người xung quanh, học hỏi được nhiều điều hay để hoàn thiện nhân cách.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!