Những khác biệt giữa quạt phun sương và quạt hơi nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương và quạt hơi nước là hai thiết bị làm mát có nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau, do vậy người dùng cần lựa chọn đúng loại mới có hiệu quả làm mát mong muốn.

Quạt phun sương và quạt hơi nước có hệ thống làm mát khác biệt

Quạt phun sương làm mát bằng nước trong khi quạt hơi nước sử dụng đá khô hoặc dung dịch nước làm mát (tùy từng loại quạt). Do vậy cách sử dụng của hai loại quạt này sẽ có điểm khác biệt, với quạt phun sương người dùng cần thay nước dùng mỗi khi hết nước trong bình chứa, trong khi với quạt hơi nước lại cần đặt đá khô hoặc dung dịch làm mát trong tủ lạnh để chạy chức năng làm mát bằng hơi nước.

phân biệt quạt hơi nước và quạt phun sương

Quạt phun sương có thể tạo hơi sương dày đặc

Hơi sương từ quạt phun sương có nồng độ cao, có thể nhìn bằng mắt thường, trong khi với quạt hơi nước nó chỉ làm dạng “khí lạnh” không nhìn thấy bằng mắt thường và có tác dụng mạnh mẽ nhất ở khoảng cách gần nhưng lại tạo khí lạnh ổn định hơn.

phân biệt quạt hơi nước và quạt phun sương

Quạt hơi nước sử dụng đá lạnh sẽ không nhìn thấy hơi sương

Quạt phun sương và quạt hơi nước có hiệu quả làm mát khác nhau

Khả năng tạo sương và hơi nước của quạt phun sương mạnh mẽ hơn, giúp nhiệt độ giảm xuống thấp nhanh chóng hơn và giảm được nhiệt độ nhiều hơn (từ 7 – 10 độ) so với quạt hơi nước ( từ 5 – 7 độ C). Tuy nhiên quạt phun sương sử dụng nước làm mát nên độ ẩm cao có thể gây hại cho thiết bị điện, nội thất khi bỏ quên bật quạt trong nhiều giờ và đóng kín cửa trong khi quạt hơi nước lại tốt hơn cho phòng điều hòa hoặc phòng đóng kín cửa và có diện tích nhỏ. Do vậy, điều quan trọng khi lựa chọn là phải dựa vào điều kiện phòng tại gia đình bạn.

Quạt phun sương và quạt hơi nước dùng trong điều kiện phòng khác nhau

Thay vì dùng trong phòng có diện tích mở thì quạt hơi nước lại phù hợp hơn cho phòng điều hòa với khả năng cấp ẩm nhẹ, trong khi đó quạt phun sương được khuyến khích dùng trong phòng có diện tích lớn và không gian mở hơn là khép kín. Do vậy lựa chọn giữa quạt phun sương và quạt hơi nước là rất quan trọng bởi đây là hai sản phẩm có đặc tính sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Quạt phun sương trên thị trường thông thường có thiết kế chiều cao giống với quạt cây, giúp phân tán lượng phun sương ẩm ra bên ngoài môi trường không khí nhanh chóng hơn, điều này cũng do đặc điểm tạo hơi sương đậm đặc hơn rất nhiều so với hơi lạnh của quạt hơi nước. Nhờ vậy mà quạt phun sương dùng tốt hơn cho phòng có diện tích rộng và thoáng khí.

Ngược lại, quạt hơi nước cũng thường là dạng có chiều cao thấp hơn, nhiều loại không điều chỉnh được độ cao thấp, phù hợp với sử dụng tại vị trí cố định, gần người dùng và đem lại cảm giác mát lạnh ngay tức thời. Quạt hơi nước an toàn hơn cho căn phòng có diện tích nhỏ và khép kín, phòng sử dụng điều hòa, với ưu điểm không gây bạt hơi và tạo ẩm xấu khi bật trong nhiều giờ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!