Hướng dẫn khắc phục quạt điều hoà làm mát kém hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hoà làm mát yếu hoặc thổi ra hơi nóng khiến chúng ta đau đầu trong những ngày hè nắng nóng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất cho chuyện này.

Khi bạn nhận thấy chiếc quạt điều hoà nhà mình tự dưng bị ngắt ngoảy, hoạt động kém hiệu quả, thậm chí nó còn làm nhiệt độ căn phòng nhà bạn tăng lên vì việc thổi ra hơi nóng. Tin mình đi đây là cảm giác mà hầu như rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất cho chuyện này ?

1 . Quạt điều hoà làm mát không khí có nguyên lý hoạt động như nào ?

Quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước ngẫu nhiên rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cho người dùng là rất cao. Trước tiên, nước sẽ được máy bơm trong quạt điều hòa làm ướt đều dàn lạnh hay còn gọi là tấm làm mát Cooling pad. Phụ thuộc vào nhiệt độ và phạm vi làm mát mà nước sẽ bay hơi với lưu lượng gió phù hợp với công suất của máy.

Hướng dẫn khắc phục quạt điều hoà làm mát kém hiệu quả
Quạt điều hoà hút nước từ bình chứa sau đó chạy qua các tấm làm mát rồi được máy xử lý và đưa hơi mát ra ngoài, chính vì lý đó mà bạn sẽ được làm mát một cách nhanh chóng nhất

Với thiết kế tuần hoàn, sau khi làm ướt dàn lạnh, nước sẽ chảy xuống bể chứa và tiếp tục được bơm lên trên. Quạt sẽ hút không khí nóng đi qua dàn lạnh, thổi ra làn hơi làm mát không khí và thổi không khí mát đi xa hơn.

Tùy vào tốc độ quạt hút, diện tích căn phòng và nhiệt độ môi trường mà bạn sẽ cảm nhận tốc độ làm mát khác nhau.

2. Nguyên nhân quạt điều hoà làm mát kém hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này, nhưng cũng phải kể đến một số nguyên nhân chính dưới đây.

  • Quạt điều hoà làm mát kém lỗi do tấm làm mát

Quạt điều hoà làm mát chủ yếu phụ thuộc rất nhiều vào tấm làm mát được gọi là Cooling pad. Khi hoạt động được một khoảng thời gian dài mà người dùng không chú ý vệ sinh thì tấm làm mát của quạt dễ bị tắc, bị bám bụi bẩn ảnh hưởng đến quá trình làm mát không khí. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng điều tiết hơi nước của máy dẫn tới việc quạt điều hoà không thể sinh ra hơi mát.

Hướng dẫn khắc phục quạt điều hoà làm mát kém hiệu quả

  • Quạt điều hoà làm mát kém có thể lỗi phát sinh từ máy bơm nước

Nếu máy bơm của quạt đã cũ khi chạy với công suất lớn trong thời gian dài sẽ dẫn để hiệu quả làm mát bị giảm sút, không đáp ứng yêu cầu sử dụng của gia đình bạn. Hoặc có thể là do ống bơm bị tắc nghẽn ở một số điểm hút nước nào đó, vì vậy mà máy bơm không thể hút nước và điều tiết lên tấm làm mát.

  • Quạt điều hoà làm mát yếu cũng có thể do dàn cánh quạt

Phát hiện cánh quạt quạt điều hoà quay yếu, bạn nên dành thời gian vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, màng nhện bám bên trong. Từ đó mà hơi mát được đẩy ra dễ dàng, sạch sẽ và không làm hại sức khỏe người dùng.

Trên đây là 3 nguyên nhân có thể làm cho chiếc quạt điều hoà giá rẻ nhà bạn làm việc kếm hiệu quả bạn cần có cách khắc phục sự cố này ngay khi có thể, để đảm bảo cho không khí gia đình bạn luôn được mát mẻ vào mùa hè, nhất là khi nhiệt độ hiện tại ở nước ta đang ngày càng nóng lên trầm trọng.

2. Cách khắc phục sự cố quạt điều hoà làm mát kém hiệu quả

Nếu quạt điều hoà làm mát yếu do tấm tấm làm mát, bạn có thể tháo vỏ bên ngoài quạt điều hoà sau đó lấy tấm làm mát ra, lau chùi vệ sinh sạch sẽ. Còn nếu gia đình bạn đã sử dụng quạt điều hoà quá lâu và tấm làm mát bị hỏng nghiêm trọng bạn cần mua tấm làm mát khác cùng thương hiệu và mẫu mã để thay vào.

Còn nếu như máy bơm có vấn đề bạn nên kiểm tra đường ống bơn, xem nó có bị tắc nghẽn chỗ nào không, nếu không thì tôi tin chắc rằng chiếc máy bơm quạt điều hoà nhà bạn đã bị hỏng, bạn cần gọi ngay cho nhân viên bảo trì để thay mới.

Lưu ý: Khi sử dụng quạtd diều hoà bạn cũng nên lau chùi vệ sinh 1 tuần 1 lần để đảm bảo máy được vận hành một cách ổn định nhất, nếu máy bị bám bụi sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề khác liên quan, chính vì thế bạn sẽ cần sắn tay áo lên và làm ngay hôm nay.

Ngoài ra bạn cũng lên chọn những thương hiệu quạt điều hoà có chất lượng trước khi mua sắm như là quạt điều hoà Sunhouse, một trong những thương hiệu quạt điều hoà nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Top 3 quạt điều hoà giá rẻ siêu hot đầu tháng 7/2018

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!