Những loại mỹ phẩm NÊN và KHÔNG NÊN bảo quản trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh là một cách rất hay, được nhiều chuyên gia trang điểm khuyên nên làm, tuy nhiên không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể bảo quản trong đó. Vậy, loại mỹ phẩm nào nên và không nên để trong tủ lạnh?

Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm khuyên người dùng nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, tuy nhiên, lời khuyên này được rất ít bạn sử dụng vì những bất cập của nó, như:

Tủ lạnh thường đặt trong nhà bếp, nhà ăn vì vậy việc bảo quản mỹ phẩm trong đó rất bất tiện khi hàng ngày phải lấy ra lấy vào. Thêm vào đó, tủ lạnh thường chứa rất nhiều đồ, thức ăn, việc để mỹ phẩm trong đó mà không có ngăn chứa riêng sẽ khiến mỹ phẩm lẫn vào các loại đồ ăn khác và gây mất vệ sinh.

– Không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể để trong tủ lạnh và cách bảo quản trong tủ lạnh đối với mỗi loại mỹ phẩm rất khác nhau. Nếu bạn bảo quản không đúng cách cũng sẽ khiến mỹ phẩm nhanh hỏng và không sử dụng được nữa.

Vậy hãy cùng websosanh.vn điểm qua những loại mỹ phẩm nên và không nên để trong tủ lạnh cùng cách bảo quản phù hợp nhất nhé!

Những loại mỹ phẩm NÊN bảo quản trong tủ lạnh

– Kem dưỡng mắt và serum

Chắc hẳn các bạn đã biết tác dụng của kem dưỡng mắt trong việc hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn ở vùng quanh mắt và giảm sưng hút cho đôi mắt sau một đêm mất ngủ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng loại mỹ phẩm này thì sản phẩm cần phải được bảo quản ở trong tủ lạnh. Còn serum là loại mỹ phẩm dễ bị hư hỏng nhất khi bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, vì vậy serum cần được bảo quản ở nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời. Việc bảo quản serum trong tủ lạnh là cách tốt nhất để sản phẩm này giữ được chất lượng tốt và phát huy được tối đa hiệu quả của nó.

Bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh giúp đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng

– Bút chì

Các loại chì như chì kẻ mắt, chì kẻ lông mày, chì kẻ viền môi,… nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì sẽ rất dễ dàng khi gọt chì, tránh cho bút chì bị gãy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để bút chì vào tủ lạnh tầm một vài phút rồi bỏ ra luôn nếu không chì sẽ bị đông cứng và khó sử dụng.

– Mỹ phẩm handmade và mỹ phẩm Organic (mỹ phẩm nguyên chất)

Những mỹ phẩm handmademỹ phẩm Organic không chứa chất bảo quản nên bắt buộc bạn phải bảo quản chúng trong tủ lạnh để mỹ phẩm không bị biến chất. Tuy nhiên, những sản phẩm này vì không có chất bảo quản nên thời gian sử dụng của nó cũng rất ngắn, việc để trong tủ lạnh không có nghĩa là sản phẩm sẽ dùng được mãi mãi, vì vậy bạn cần kiểm tra chắc chắn thời gian sử dụng của loại mỹ phẩm này.

Mỹ phẩm handmade và Organic cần được bảo quản trong tủ lạnh

– Mặt nạ

Mặt nạ có tác dụng cấp ẩm, làm dịu da, mềm da, giảm sưng, giảm kích ứng da, do đó việc bảo quản chúng trong tủ lạnh có tác dụng rất lớn trong làm đẹp, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp các cơ mặt được thư giãn.

Những mỹ phẩm KHÔNG NÊN bảo quản trong tủ lạnh

– Mỹ phẩm dạng dầu

Những mỹ phẩm dạng dầu như dầu tẩy trang, dầu dưỡng ẩm,… nếu để trong tủ lạnh sẽ làm chúng bị tách lớp và có khả năng bị đông cứng. Ngoài ra, nhiệt độ lạnh sẽ làm thay đổi cấu trúc sản phẩm, khiến cho phần dầu trong sản phẩm bị mất đi, làm giảm khả năng cung cấp độ ẩm, độ dưỡng cho làn da.

Son môi

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc bảo quản son môi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trang điểm, việc đặt một thỏi son trong tủ lạnh sẽ khiến các thành phần trong thỏi son bị tách và ngưng tụ lại, gây mất cấu trúc bên trong thỏi son. Vậy nên, bạn chỉ nên đặt những thỏi son nhiều dưỡng và dễ bị chảy nước khi để ngoài không khí vào trong tủ lạnh để bảo quản sẽ tốt hơn. Như vậy, không có nghĩa là bạn nên đặt son quá lâu trong tủ lạnh, thời gian bạn bảo quản son trong tủ lạnh chỉ nên là một vài phút để không bị thỏi son của bạn không bị ảnh hưởng.

Có nên bảo quản son môi trong tủ lạnh?

Phấn mắt

Với những loại phấn như phấn mắt, phấn má hồng, phấn phủ bạn không nên để chúng trong tủ lạnh vì sẽ tạo ẩm và làm các sản phẩm này bị hỏng. Đối với những sản phẩm này bạn chỉ cần để nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời là đã bảo vệ được chúng rồi. Ngoài ra, các loại phấn mắt này không chứa nước trong thành phần nên nó sẽ không bị mốc, do đó, bạn cần cẩn thận trong việc bảo quản và sử dụng nó, đừng nhìn bằng mắt thấy nó bình thường mà chủ quan nhé.

Nước hoa

Việc bảo quản nước hoa trong tủ lạnh chỉ khi tủ lạnh nhà bạn có đầy đủ các tiêu chuẩn sau: tủ lạnh thật sạch, độ lạnh phù hợp và có ngăn tủ dành riêng cho nước hoa. Nếu tủ lạnh không đáp ứng được một trong những yêu cầu trên thì bạn không nên để nước hoa trong đó vì nước hoa có chứa những hợp chất hóa học rất phức tạp, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều làm thay đổi cấu trúc các hóa chất, phá hủy mùi hương của nước hoa.

Không phải loại nước hoa nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh

Việc bảo quản nước hoa trong tủ lạnh ngoài tuân theo những tiêu chuẩn trên còn cần chú ý đến việc bảo quản từng loại nước hoa theo cách riêng vì mỗi loại nước hoa đều có cấu trúc hóa chất khác nhau và có các yêu cầu về độ lạnh khi bảo quản khác nhau. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kĩ về việc bảo quản loại nước hoa của mình và tuyệt đối không để nước hoa ở trong tủ lạnh, nhà tắm hay nơi ẩm ướt hoặc nơi nhiều ánh sáng nhé.

Sơn móng tay

Có nhiều nguồn tin cho rằng việc bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh sẽ giúp màu sơn lâu phai hơn. Điều này là đúng, tuy nhiên về vấn đề an toàn thì tốt nhất là bạn không nên làm như vậy vì sơn móng tay là chất rất dễ gây cháy nổ, đặc biệt là khi được bảo quản trong tủ lạnh, tiếp xúc với các động cơ trong đó.

Trên đây là một số loại mỹ phẩm mà bạn nên hoặc không nên bảo quản trong tủ lạnhcùng với cách bảo quản chính xác cho từng loại trong trường hợp trên bao bì của nó không ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vẻ đẹp của riêng bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!